Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ก้าวแรก: อยากหยุดเวลาให้เดินช้า เมื่อสบตาสายน้ำแห่งกาลเวลา สัมผัสสายลมจากขุนเขา …ALONE in Switzerland … vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว BP…surprise

หนึ่งหายตัวไปจากห้อง BP นานมาก มีใครรู้สึกไหมน๊า.... ว่าเค้าหายหน้าไปนาน>_<”  หวังว่าทุกคน คงสบายดี และมีความสุขกับการเดินทางเหมือนกันนะค๊ะ^^

 

การเดินทางคราวนี้ เกิดจากการตั้งใจไปเก็บภาพความฝันที่เห็นในนิตยสารฉบับหนึ่ง แล้วบอกตัวเองว่า  สักวัน....ฉันจะต้องไปเก็บภาพนี้ด้วยตัวเองให้ได้ ไม่ว่าอะไร ก็มารั้งไม่อยู่.... และก็ได้ทำความฝันให้เป็นจริง ตอนที่หายไปจากห้อง BP เนี่ยแหละค่ะ แต่ภาพฝันนั้นจะสามารถนำมาฝากเพื่อนๆ ได้ไหม ต้องติดตามแล้วล่ะค่ะ^^

 

แม้ว่าการเดินทางเก็บภาพฝันคราวนี้ มีเพื่อนเดินทางเป็นกล้องตัวโปรด พร้อมน้องใหม่ตัวเล็กๆ  ขาดเพื่อนคู่ใจที่ลุยด้วยกันบ่อยๆ  แต่ก็รู้ว่าทุกรอยยิ้ม ทุกเสียงหัวเราะระหว่างทาง คือ ภาพความทรงจำดีๆ ที่เกิดขึ้นได้ตลอดการเดินทาง เป็นความสุขที่เก็บเกี่ยวได้....ของหนึ่ง....

 

โดยแผนการเดินทางคราวนี้ เน้นการเดินพักผ่อนค่ะ ไม่จัดหนัก ไม่อัดการเดินทางและที่สำคัญไม่รีบ พอใจอยู่นาน ก็อยู่ เบื่อก็เปลี่ยนที่ใหม่ แต่ละวันแผนการเดินทางเปลี่ยนแปลงตามความพอใจ และสภาพอากาศที่ดูจะเป็นใจซะเหลือเกิน อิอิ คือสรุปแผนการเดินทางจะปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ที่เจอตรงหน้า แก้ปัญหาและลุยกันวันต่อวัน.... มีแน่นอนแค่เรื่องที่พักที่จองไว้กับเวลามาขึ้นรถไฟที่ต้องตรงเวลา มิเช่นนั้นอาจตกรถไฟได้ แต่ก็ยังไม่วาย ลงเลยป้าย ขี้นขบวนผิด เสียเวลาไปได้ซะหลายครั้ง... ตอนแรกก็เบื่อตัวเอง แต่พอลองนั่งคุยกับตัวเองจริงๆ ก็ยิ้มได้ค่ะ ก็ฉันไม่เคยมานี่นาจะรู้ได้ไงล่ะ ว่ามีงี้ด้วยอ่ะ จบกัน ฮาไป ขำได้ ดีๆ นั่งชมวิว สวยดีเหมือนกัน^___^

 

การเดินทางคราวนี้ ไม่ได้สวยหรู อย่างที่หลายๆ คนจินตนาการนะค๊ะ เพราะคือการเดินทางมายุโรปครั้งแรกในชีวิต การเดินทางไม่มีกลีบกุหลาบโปรยต้อนรับ หลายครั้ง โดนหนามแหลมทิ่มค่ะ เหนื่อย ท้อ น้ำตาซึมก็มี (โห...ดราม่าสุดๆ แต่เสียดายขาดพระเอกซับน้ำตา เลยต้องซับด้วยตัวเอง...แมนจริงๆ 555) แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยตัวเองจริงๆ ไม่อยากจะเชื่อ เมื่อวันที่เดินทางถึงบ้านเกิด หันมองย้อนกลับไปยังช่วงเวลา 10 กว่าวันที่ใช้ชีวิตต่างแดนคนเดียว เราสามารถจริงๆ เหรอเนี่ย...สวดยอด   แม้จะเจออุปสรรคอย่างสม่ำเสมอ  แต่ก็ไม่เคยคิดยอมแพ้ บอกกับตัวเองว่าอีกนิดๆ แล้วสุดท้ายก็มีกุหลาบสวยๆ รอไว้ให้ชื่นชมจริงๆที่ปลายทาง.... แม้บางครั้งจะต้องชมความงามของเธอกลางสายฝน... แต่ก็ยังอยากชมความงามของดินแดนในฝันแห่งนี้อยู่ดี เพราะฉะนั้น ถ้าการเดินทางคราวนี้ไม่มีพยายามและอดทนของตัวเองกับแต่ละปัญหาที่เจอในแต่ละวัน คงไม่บรรลุความตั้งใจในแต่ละปลายทางที่ปักหมุดไว้อย่างใจแน่นอนค่ะ 

 
 

จากคุณ : hollaneung
เขียนเมื่อ : 1 ส.ค. 54 14:44:21




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com