Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บารมีรีสอร์ท คุณสอนพนักงานดีจริง ๆ ครับ vote ติดต่อทีมงาน

สืบเนื่องจาก วันที่ 26 กรกฏาคม 2554

ผมได้ไปเข้าพักที่  Baramee Resortel หาดป่าตอง จังกวัดภูเก็ต  (ณ ห้องพักเลขที่ 318 ) และเดินทางออกไปจากโรงแรมในวันที่ 27 กรกฏาคม 2554 ที่ผ่านมา

แต่เนื่องจากความเผลอเรอ ต้องเดินทางออกจากโรงแรมเพื่อไปทำงานในตอนที่เกี่ยวข้องเช้า    ทำให้ลืมบัตรประจำตัวพนักงาน และ ทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับตัวของผมอีกบางส่วนไว้ที่โรงแรม (ในลิ้นชักโต๊ะทำงานในห้องพัก)

และกว่าจะนึกได้ว่า ว่าลืมบัตรทำงาน และทรัพย์สินอื่น ๆ  ก็มาถึงกรุงเทพในวันที่ 28 กรกฏาคม 2554 ณ ท่าอากาศยานสุวรรรณภูมิ แล้ว

จึงตัดสินใจโทรกลับไปที่โรงแรม ตามใบเสร็จรับเงินที่มีเบอร์โชวไว้ (076-340010) ในเวลา 17.30 น.

เพื่อสอบถามถึงสิ่งที่ลืมเอาไว้  (บอกตรง ๆ ว่าไม่หวังอะไร)

จึงได้ทราบว่าจากพนักงานของโรงแรม (ผู้หญิง) ว่าเธอนำมาเก็บไว้ให้แล้ว (ซึ่งเธอก็คิดอยู่ว่า แขกผู้เข้าพัก คงจะติดต่อกลับมา)  

ผมจึงแจ้งที่อยู่ กับพนักงาน (หญิง)ท่านนั้น พร้อมทั้งขอให้ เธอแจ้งชื่อ และเบอร์บัญชี  "เพื่อที่จะโอนเงินค่าใช้จ่าย และสินน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ กลับไปให้กับเธอ" เพราะบัตรดังกล่าวนั้นทำได้ยากมา (เพราะัวิธีการออกบัตรเข้าพื้นที่หวงห้ามที่ข้าพเจ้าใช้อยู่นี้ จะต้องมีการสอบประวัติใหม่ เป็นระยะเวลายาวนาน อีกทั้งต้องเดินไปแจ้งความดำเนินคดี และมีหนังสือรับรองจากต้นสังกัดอีกด้วย)

แต่พนักงานของโรงแรมกลับ "ปฏิเสธ" ที่จะให้ชื่อของเธอ และเบอร์บัญชี (ทั้ง ๆ ที่เธอจะให้แล้วไม่บอกให้ใครทราบก็ได้)

ด้วยคำพูดที่ว่า "ไม่เป็นไรค่ะ มันเป็นหน้าที่ของดิฉัน ในฐานะพนักงานที่จะบริการลูกค้าของโรงแรมอยู่แล้ว"

4 วันทำการให้หลัง บัตรและทรัพย์สินที่เหลือ ก็ส่งถึงบ้านพักของผมทางไปรษณีย์ลงทะเบียน (ตามที่ให้ไว้ ทางโทรศัพท์)

การปฏิบัติเช่นนี้กับลูกค้าของโรงแรม จริงอยู่ แม้นการตีราคาเป็นตัวเงิน มันคงน้อยนิด เทียบไม่ได้กับมูลค่าทรัพย์สินไม่ได้ แต่ผลทางใจที่ลูกค้าได้รับนั้น มันไม่สามารถบรรยาย  ออกมาเป็นตัวหนังสือได้ ว่ามันมีคุณค่าทางใจเพียงใด

ผมจึงขออนุญาตเขียนจดหมายขอบคุณ พนักงานผู้นั้นมา ณ เวป Blue Planet นี้

ผมขอให้บริษัทรักษาความเอาใจใส่ลูกค้าแม้จะเป็นเรื่องเพียงเล็กน้อยเอาไว้ สมกับเกลือรักษาความเค็ม

ขอบคุณอีกครั้งครับ สำหรับการเอาใจใส่ลูกค้าของพนักงานโรงแรมบารมีรีสอร์ทนี้

ขอแสดงความนับถือ

แก้ไขเมื่อ 04 ส.ค. 54 09:15:46

จากคุณ : janneung
เขียนเมื่อ : 4 ส.ค. 54 09:15:28




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com