ณ จุดนี้จะยาวนิดนึง...ออกแนวบ่นๆ สาธยาย ถ้าขี้เกียจอ่านข้ามไปดูรูปด้านล่างโลดครับ
โดยรวมแล้วประทับใจกับบริการของ Courtyard by Marriott at Patong Beach มากครับ พนักงานเอาใจใส่ดีแม้ว่าจะมีแขกเข้าพักค่อนข้างมากก็ตาม มีเรื่องเล่าน่าประทับใจ (เป็นการส่วนตัว) ด้วยครับ เรื่องมีอยู่ว่า...
คืนที่ผมเข้าพัก...พวกผมก็ออกไปเที่ยวเล่นริมหาดป่าตอง นั่งดื่มสบายๆ ตามบาร์ต่างๆ จนดึกดื่น กว่าจะเดินโต๋เต๋กลับถึงโรงแรมก็ตีสองกว่าเข้าไปแล้ว แต่เกิดหิว (มาก) ขึ้นมา...ครั้นจะออกไปหาอะไรกินก็ค่อนข้างจะลำบากเพราะเมาอ้อแอ้กันทุกคน เกรงว่าชาวบ้านจะเดือดร้อน เลยลองไปถามที่ Reception ดูว่า Room Service ให้บริการ 24 ชั่วโมงหรือไม่ พนักงานสาวสวยตอบว่ามีให้บริการ...แต่อาจต้องรอประมาณ 20 นาที พวกเรารับได้กับตรงนี้...ก็เลยสั่งอาหารธรรมดาๆ ไป
แต่ผมกลัวว่าถ้ากินอาหารในห้อง...แล้วมันจะกลิ่นติดในห้อง (ส่วนตัวไม่ชอบกินอาหารในห้องนอนอยู่แล้ว...เลยติดนิสัย) ประกอบกับระเบียงห้องมียุง...นั่งนานๆ เกรงจะเป็นมาลาเรีย ฮ่าๆ ก็เลยถามน้องพนักงานไปว่าขอทานที่ห้องอาหารได้ไหม แค่อาศัยโต๊ะนั่งเฉยๆ ไม่ต้องบริการอะไรเลย ส่วนตัวคิดว่าน่าจะสะดวกทางโรงแรมมากกว่าด้วยซ้ำ...เพราะไม่ต้องเอาอาหารไปส่งบนตึก ซึ่งน้องพนักงานขอไปตรวจสอบครู่เดียวแล้วกลับมาบอกว่าได้ แล้วก็จัดการเปิดไฟในห้องอาหารให้มุมนึง แถมจัดโต๊ะให้เหมือนกับเปิดบริการปกติ
พวกผมเกรงใจมากๆ เลยรีบกิน รีบไป ไม่เรื่องมาก ประทับใจน้ำใจในการให้บริการจริงๆ ครับ
ขอปิดท้ายความด้วยภาพทางเข้าหลักของโรงแรมก็แล้วกันนะครับ โดยรวมแล้วประทับใจกับบริการมากๆ ภาษาอังกฤษของพนักงานอยู่ในระดับที่ดี (ที่ทราบเพราะพนักงานพูดภาษาอังกฤษกับผมเกือบทุกคนเลย) แต่ไม่ประทับใจสถานที่เท่าไหร่ เพราะมันดูคับแคบไปนิดนึงโดยเฉพาะเพดาน...ค่อนข้างเตี้ย
แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้านะครับ สวัสดีครับ...