Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รีวิวเล็กๆ **เที่ยวภูเก็ตคนเดียวแบบว่าขับรถไม่เป็น** vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะอยากมาเล่าประสบการณ์การไปเที่ยวคนเดียวของสาวสวยวัยงาม
อันเนื่องมาจากวันเสาร์เกิดเซ็งเบื่อขึ้นมาอยากไปกินซูชิปลาแซลมอล อยากเห็นฝรั่ง อยากดูชะนี อยากเห็นหอย เห็นปลา อยากไปย่านเก่าๆ อยากดูโชว์เด็ดๆ

ซึ่งสถานที่ที่น่าจะเป็นคำตอบที่ใกล้สุดที่ก็คือภูเก็ต(บ้านคือ ต.สิชล จ.นครศรีธรรมราช) โปรดทำใจในการอ่านนิดนึงนะคะเพราะว่าอิชั้นชอบเวิ่นไปเรื่อย มันจะยาวมากกก

อิชั้นเฮี้ยนเต็มที่เลยลุกขึ้นจัดกระเป๋า แล้วเสิร์ชหาในอินเตอร์เน็ตว่าจะไปเที่ยวที่ไหนบ้าง ก้อปปี้เพลสลงกระดาษแล้วปริ้นท์ออกมาได้สองหน้า จองตั๋วภูเก็ตแฟนตาซี ที่ ทัวร์คนภูเก็จ ในราคาที่ถูกเหลือเชื่อได้โดยบังเอิญ ประมาณว่าจิ้มๆหน้าเพจเจอในตอนเย็นวันเสาร์ที่นึกอยากจะไปเลยกระนั้นเชียว

อันสิชลนั้นอยู่ตรงกลางระหว่าง ตัวจ.นครศรีธรรมราช และ จ.สุราษฏร์ธานี เมื่อเล็งๆดูแล้ววันอาทิตย์จึงตัดสินใจขึ้นรถเมล์บขส.จากตลาดสิชลไปขึ้นรถตู้ที่ จ.สุราษฏร์ธานี   ใช้เวลา1 ชั่วโมง ค่ารถเมล์ไปสุราษฏร์ 50บาท

ต่อด้วยขึ้นรถตู้ที่ถูกหลอกไปจ่าย350 T^T ทั้งที่ความจริงถ้าเดินไปอีกนิด(นิดทางไหนอันนี้ก็ไม่ทราบ น้องนายหัวเขาบอกระหว่างทาง)ก็จะมี รถตู้ราคา200 ทั้งที่ศึกษามาแล้วแต่อารามคิดว่าข้อมูลในอินเตอร์เน็ตอาจจะไม่อัพเดท

ทั้งยังรีบเร่งอยากไปเร็วๆเพราะไม่รู้ว่าข้างหน้าจะมีอะไรไม่คาดคิดขึ้นอีกเพราะไม่เคยไปเที่ยวภูเก็ตแบบไปเองเลย ที่เคยไปก็หลายปีมาแล้วมีคนขับพาไปโน่นนี่ตลอดล้วนแล้วแต่เลียบทะเล คราวนี้จะซิตี้ทัวร์ จึงคิดเอาง่ายเข้าว่าเลยหยวนๆรู้ว่าเขาหลอกแต่เต็มใจให้หลอก(หน้าตาออกแนวสวยใสไร้สติค่ะ หลอกง่าย ไร้ปากเสียงว่างั้น -_-")

ในความไม่ดีไม่งามก็ยังพอมีความสวยงามอยู่เพราะว่าผู้ที่ร่วมชะตากรรมกับอิชั้นล้วนแล้วแต่เป็นฝรั่งตาน้ำข้าว และ ชาวเอเซียที่มาจากประเทศจีน จำนวนรวมแล้ว11 คน จีน4 ฝรั่ง6 ไทย1

รถกลางใหม่กลางเก่าที่ค่อนข้างเก่าชนิดที่ว่าถ้าจะเดินเฉียดรถให้ระวังมิเช่นนั้นอาจจะต้องไปฉีดยากันบาดทะยักได้ คับแคบเล็กกว่ารถตู้รุ่นใหม่ แอร์ก็พ่นลมอุ่นๆ ฝรั่งตัวโตเบียดกัน  อิชั้นเลือกนั่งหลังสุดในตอนแรกเพราะเห็นว่ามีชาวเอเชียหัวดำๆนั่งอยู่ และหญิงไทยใจหาญอย่างอิชั้นยังมีเชื้อของความกลัวฝรั่งอยู่บ้างที่ติดมาทางสายเลือดแต่ปางบรรพ์

ทว่ากลัวอย่างไรกลับได้เยี่ยงนั้นเมื่อจู่ๆพ่อยอดขมองอิ่มผมทองคนหนึ่งกลับค้อมตัวแทบหักครึ่งมานั่งเบียดแนบชิดกับอิชั้น ด้วยความเป็นหญิงจึงมิกล้ามองแม้แต่เสี้ยวขนตาเขาได้แต่นั่งเกร็ง

ได้ยินฝรั่งผู้หญิงที่มาด้วยกันถามพ่อผมทองของอิชั้นว่าจะเปลี่ยนที่นั่งไหม
พ่อฝรั่งคนดีก็ปฏิเสธ เอาแล้วโว้ยยย เมืองไทยจะขาดดุลเสียหญิงงามไปให้เมืองฝรั่งไหม ว๊ายยลุ้นๆ แอร่ะ ที่ไหนได้-_-" พ่อยอดขมองอิ่มพริ้มเพราไม่แม้แต่จะเหลือบมองมา ได้แต่นั่งแขนชนแขนขาชนขากันไปสักพัก

พอรถแล่นมารับฝรั่งอีกกรุ๊ป นายหัว(คนขับรถ)ก็ตะโกนถาม
"พี๋คนไทยอีมานั่งข้างหน้าม๊ายย ข้างหลังหมันหฟัด"(แปลว่า พี่คนไทยครับจะมานั่งข้างหน้าไหมครับ ข้างหลังมันสะเทือนนะครับ)

อิชั้นตกใจกลัวว่าเขาจะเปลี่ยนที่นั่งเอาฝรั่งข้างหน้ามานั่งข้างหลังแทนที่อิชั้น สงสารพ่อคุณแต่ละคนตัวอย่างกับตึก ขืนให้มานั่งเบียดข้างหลังอีกมีหวังได้เห็นฝรั่งเป็นลมแน่ๆ จึงปฏิเสธไปว่า ม๊ายปรืออ (แปลว่า ไม่เป็นไรค่ะ อิชั้นนั่งได้)

ก็นั่งกันไปแบบหัวสั่นหัวคลอนได้ 2ชม. อิชั้นก็เห็นว่าข้างๆคนขับเป็นที่นั่งว่างๆ เอ๊ะ ว่างงงง ว้าวววว ที่นั่งว่าง หรือว่าที่น้องนายหัวเขาชวนหมายถึงให้ไปเป็นตุ๊กตาหน้ารถ ว่าแล้วเมื่อมีการพักกลางทาง15นาทีจึงไปเจรจา ก็พบว่า แท้จริงแล้วน้องนายหัวต้องการให้อิชั้นมานั่งข้างๆเขามิได้จะขอแลกเปลี่ยนที่นั่งให้ฝรั่งมานั่งเบียดข้างหลังแต่อย่างใด อิชั้นจึงยินยอม

น้องนายหัวบอกว่า นึกว่าพี่ถูกใจฝรั่งคนนั้น อิชั้นก็แอบมองขณะที่รับประทานข้าว เออเว้ย หล่อมาก ขบเผาะกำลังดี หน้าตาออกแนวโซนสแกนดิเนเวียนิดๆ  แต่ก็ย้ายมานั่งข้างน้องนายหัวเพราะอยากให้พ่อผมทองได้นั่งสบายๆไม่ต้องเบียดกันมากนัก ครั้นรถจะแล่นไป น้องฝรั่งผู้หญิงก็ตะโกนมาว่า ขาด1คน เป็นภาษาไทย สำเนียงน่ารักเชียว

อิชั้นก็เหวอเล็กน้อยเพราะอนุมานได้ว่าน้องเขาน่าจะเข้าใจผิดว่าอิชั้นยังไม่ขึ้นรถ เลยหันขวับไปมอง ก็เห็นพ่อผมทองของอิชั้นชี้ไปยังข้างตัวเขาซึ่งเคยเป็นที่นั่งของอิชั้นพร้อมทำหน้าตาเลิกลั่กตกใจ ประหนึ่งว่ามายเดียร์ของผมยังไม่ขึ้นรถ   นั่นไงคนสวยว่าแล้ว ก็เลยหันไปยิ้มสยามให้และบอกว่า ไอแอมเฮี้ยยย  hahaha ฝรั่งจีนไทยประสานหัวเราะกันขำขัน  

ก็ยังคิดเอาเนาะถึงเริ่มต้นไม่ค่อยเจิดเท่าไหร่ เพราะถูกคนไทยด้วยกันหลอกฟันเงิน แต่คนต่างชาติที่ร่วมทางกันในระยะสั้นๆก็น่ารักน่าเอ็นดู เอาใจใส่เราขนาดนี้ก็นับเป็นเรื่องดีที่ได้พบเจอ ถ้าไม่ถูกหลอกให้ขึ้นรถคันนี้คงไม่ได้มาเจอเหตุการณ์น่ารักๆแบบนี้เนาะ

ก็เดินทางไปอีก2ชม. จึงถึงจ.ภูเก็ต ให้น้องนายหัวจอดให้ลงตรงอนุสาวรีย์ ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร หรือท่านผู้หญิงจัน และคุณมุก แล้วก็ข้ามถนนไปแชะเสียหน่อยว่า อิชั้นมาถึงภูเก็ตแล้วนะจ๊ะ

 
 

จากคุณ : จอมนาง
เขียนเมื่อ : 31 ส.ค. 54 21:18:32




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com