Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Cherokee1 พาท่องตุรกีดินแดนแห่งสองทวีป ตอนที่ 4 แหล่งกำเนิดอารยธรรมโลกเมโสโปเตเมียและหุบเขาเทพเจ้า"Mt.Nemrut" vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับทุกท่าน ช่วงนี้คงไม่มีข่าวอะไรที่น่าเป็นห่วงมากไปกว่าข่าวน้ำท่วม ผมเองก็เครียดมาหลายวัน  เชื่อไหมครับว่าการนั่งเตรียมรีวิวไปเรื่อย ๆ ทำให้ผมดึงความสนใจของตัวเองออกจากข่าวน้ำท่วม ทำให้ลืมความเครียดไปชั่วคราว  การทำรีวิวในช่วงนี้อาจจะดูผิดที่ผิดทางไปหน่อย แต่ไหน ๆ ก็เสร็จแล้วและเราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในวันต่อ ๆ ไป ในเมื่อวันนี้ทำอะไรได้ก็รีบทำซะก่อน ผมไม่ได้คาดหวังว่าเพื่อน ๆ ต้องติดตามอ่านกันในช่วงนี้ แต่หวังว่าถ้าน้ำไม่ท่วมเซิร์ฟเวอร์ของพันทิบ ข้อมูลเหล่านี้ก็คงอยู่ไปอีกนาน (หรือใครจะเซฟไว้อ่านของตัวเองเมื่อไหร่ก็เชิญครับ)  ใครว่างค่อยเข้ามาอ่านมาชมกันได้  หวังว่าสถานการณ์จะคลี่คลายโดยเร็วนะครับ

ความเดิมตอนก่อน ๆ เลขกระทู้สวยและคล้องจองกันดีทั้งสามตอน  ไม่รู้ตอน 4 จะได้เลขอะไร

ตอนที่ 1 เอฟิซุส (Ephesus) อาณาจักรโรมันแห่งเอเชีย
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11054666/E11054666.html
ตอนที่ 2 ปามุคคาเล (Pamukkale) วารีบำบัดน้ำตกหินปูน
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11111666/E11111666.html
ตอนที่ 3 คัปปาโดเกีย (Cappadocia) พาขึ้นบอลลูน ชมเมืองมนุษย์หินฟลินซโตน
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11146000/E11146000.html

ทริปนี้ผมจะพาไปชมตุรกีตะวันออก ซึ่งนักท่องเที่ยวน้อยคนจะเดินทางไปถึง ไฮไลต์สำคัญของทริปวันนี้นี้คือหุบเขาเทพเจ้าบนยอดเขาเนมรุต (Mt.Nemrut) ระยะทางจากโกเรเมไปถึงจุดหมายกว่า 500 กิโลเมตร เรียกว่านั่งรถกันเป็นวันเลยทีเดียว จริง ๆ ตอนแรกเราวางแผนจะไปเที่ยวเมือง Safranbolu ตามรีวิวของคุณ flymom แต่รูปของหุบเขาเนมรุตก็ยั่วยวนเหลือเกิน แถมทัวร์ไปที่นี่มีสัปดาห์ละสองเที่ยวจากโกเรเม คือวันจันทร์กับวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นวันที่เราวางแผนออกจากคัปปาโดเกียพอดี เป็นทัวร์สามวันสองคืน เริ่มต้นจากโกเรเม มีจุดแวะชมรายทาง ซึ่งจะค่อย ๆ พาไปชมกันนะครับ

เวลาไปเที่ยวไหน สิ่งหนึ่งที่ผมต้องหาซื้อเป็นของที่ระลึกคือหนังสือเกี่ยวกับสถานที่นั้น ๆ ภาพนี้คือปกหนังสือเล่มโตที่ผมอุตส่าห์แบกกลับเมืองไทย เป็นหนังสือที่มีภาพสวย ๆ เกี่ยวกับตุรกีพร้อมประวัติของสถานที่ต่าง ๆ แต่หนักมาก ตอนแรกจะไม่ซื้อแล้ว แต่เจอลูกตื๊อของคนขายและลูกยุของเพื่อนร่วมทริปไม่ไหว เลยยอมแบกกลับมาทั้งที่ขาก็ยังเดินกระเผลกอยู่  หน้าปกแสดงถึงไฮไลต์ของทริปที่จะพาไปเที่ยวด้วยกันวันนี้ครับ

 
 

จากคุณ : Cherokee1
เขียนเมื่อ : 21 ต.ค. 54 12:23:39




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com