Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Oatta's CR] : Chilled Summer at "Evason Hua Hin" vote ติดต่อทีมงาน

“สวัสดีครับ” ไม่ได้เข้ามาเล่นประจำที่ห้อง “บลูแพลนเน็ท” ​มานานพอสมควร เนื่องจากมีภารกิจส่วนตัวที่ค่อนข้างวุ่นวาย หลังจากเว้นวรรคทางการโพสกระทู้ไปสองปีเศษเริ่มรู้สึกคิดถึงและเกิดอาการคันมือ จึงกลับมาพร้อมเปลี่ยนชื่อเป็นน้องใหม่ของห้องนี้อีกรอบ (แอบหวังลึกๆ ว่าคงจะมีใครจำผมได้บ้าง) และนี่ก็เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรกในรอบสามปีของผม ไม่อยากบอกว่าตื่นเต้นมากครับ

สำหรับกระทู้เปิดตัวในชื่อล็อคอินใหม่ที่ตอนแรกตั้งใจวางแผงออนไลน์ตั้งแต่ปลายเดือนก่อน แต่เผอิญว่าติดน้ำท่วมจึงดีเลย์มาสายสักเล็กน้อย ขอพาไปเที่ยวเมืองปราณบุรีศูนย์รวมรีสอร์ทระดับแนวหน้าชั้นนำมากมาย เป้าหมายอยู่ที่ “Evason Hua Hin” -- http://www.sixsenses.com/evason-hua-hin -- ซึ่งผมเคยมาฮันนีมูนภายหลังจากการสละโสดเมื่อประมาณเจ็ดปีก่อน รอบที่แล้วจัดเต็มพัก “Pool Villa” เพราะได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปถ่าย “pre-wedding” ที่เคยเห็น (พอดีตอนคู่ผมไปถ่ายที่กรุงเทพร้านเขาเอารูปคู่บ่าวสาวถ่ายภาพสัญจรที่เอวาซอนก่อนหน้ามาให้ดูเป็นตัวอย่าง) แล้วเผอิญว่าช่วงนั้นมาช่าก็ไปถ่ายแบบห้องเดียวกันนี้ลงนิตยสารด้วยพอดี ก็เลยกะว่าฮันนีมูนอย่างเป็นทางการหลังแต่งต้องที่นี่เท่านั้น แต่รอบนี้พวกเราพกเจ้าตัวน้อยสมาชิกใหม่ของครอบครัวมาด้วย จึงขอจัดเบาพักห้อง “Evason Room” ธรรมดาไปก่อนแล้วกัน ตอนวางแผนจองโรงแรมเห็นเรทพิเศษอันเป็นที่ฮือฮาในห้องนี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมาจากเว็บ “Jetsetter” -- http://www.jetsetter.com -- ที่โปรโมชั่นราคาห้องพักเริ่มต้น “$60” พอหักกับเครดิตเงินสำหรับผู้ลงทะเบียนแรกเข้่าอีก “25$” แล้วจะเหลือเพียง “35$” ถูกจนไม่อยากจะเชื่อว่าสามารถพักได้ที่เอวาซอนรวมอาหารเช้าครับ จำได้ว่าตอนนั้นคนแห่ไปจองจนเว็บต้องเปลี่ยนเงื่อนไขสำหรับคนมาทีหลังให้จองอย่างน้อยสามคืนขึ้นไป แล้วก็เดือนที่ผมจะไป (มีนาคม) ก็ยังเป็นเรทช่วงไฮซึ่งยังเป็นฤดูท่องเที่ยวของฝรั่ง ค่าห้องก็จะบวกไปอีกเป็น “80$” โดยผมเป็นหนึ่งในผู้ที่มาจองสายก็เลยไม่ได้จองเหมือนชาวบ้านเขา แต่โชคยังดีนึกขึ้นได้ว่าเพื่อนทำงานอยู่ในเครือ “Six Senses” ก็เลยจองได้ในราคาพิเศษ งานนี้ผมต้องขอบคุณเพื่อน “S.P.” ที่ช่วยจองในเรท “Family+Friend” ทำให้สบายกระเป๋าไปพอสมควรครับ

ช่วงที่ผมเดินทางตอนนั้นก็ประมาณปลายเดือนมีนาคมกำลังจะย่างเข้าเดือนเมษายน ว่าไปแล้วก็คงเป็นต้นหน้าร้อนพอดี ตั้งใจเต็มที่ว่าจะพาเจ้าลูกชายวัยสองขวบมาเล่นน้ำทะเลครั้งแรก แต่ก็มีอันต้องแห้วไปตามระเบียบเพราะความแปรปรวนของอากาศ ที่ช่วงนั้นพายุเข้าแล้วก็ฝนตกหนัก ลมแรงแถมเย็นอีกต่างหาก (อุณหภูมิต่ำกว่า 20 องศา) จนเหมือนย้อนกลับไปหน้าหนาวอีกรอบตอนย่างเข้าสู่เดือนเมษายนที่ตามปกติมันควรจะร้อนตับแตกด้วยซ้ำไป ดังนั้นทริปออกทะเลรอบนี้จึงดูไม่ค่อยเหมือนซัมเมอร์สักเท่าไหร่

แก้ไขเมื่อ 19 พ.ย. 54 02:42:15

 
 

จากคุณ : Oatta's Journey
เขียนเมื่อ : 19 พ.ย. 54 01:41:46




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com