Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รวมมิตร FAQ แอร์เอเชีย : Awesome โปรลีลาเยอะขายซ้ำเวลาเดิม มือใหม่หัดจอง และมือฉมังไม่ควรพลาด [7 ธันวาคม 2554 23.00 น.] vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ ขออภัยที่ดีเลย์ เพราะโปรฯ นี้มาแบบกระชั้นจริงอะไรจริงครับ เป็นโปรโมชั่นฉลองครบรอบ 10 ปีสายการบินแอร์เอเชีย (ในมาเลเซีย) haha

ในช่วงหน้าหนาวปลายปี หลายๆ ท่านก็คงจะรอคอยโปรโมชั่นแรงๆ จากสายการบินแดงๆ ซึ่งตามปกติจะมาช่วงเดือนพฤศจิกายน อย่างเมื่อปี 2552 กับโปรฯ Free Seat หลายๆ คนได้ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ถูกสุดในสามโลก กรุงเทพ-ฮ่องกง ไป-กลับ 1,386 บาท หรือเส้นทางบินง่ายๆ 107 บาท บินกันได้สนั่นจนปีกแทบงอก จนแทบปั๊มเงินปั๊มทองเที่ยวไม่ทันกันเป็นแถบๆๆ แถมจองตั๋วล่วงหน้าค่อนปี ซะลืมไปแล้วว่า จองชาตินี้ กว่าจะได้บินก็ชาติหน้า แม้ว่าในปี 2553 พี่แดงจะกั๊ก จนไม่รู้จะกั๊กยังไง แบบว่าเหนื่อยเพลียกันเป็นแถบๆ ส่วนหนึ่งเพราะกำหนดการเดินทางเป็นช่วงหน้าไฮ หน้าหนาว คนเดินทางเยอะ พี่แดงก็เลยไม่ค่อยจะง้อ เพราะอย่างไรก็ขายได้นั่นเองครับ

คราวนี้ ปี 2554 ก็ถึงเวลาที่ทุกๆ ท่านรอคอยกันแล้ว หลายๆ คนเคยหวังว่าคงจะเป็นโปรโมชั่นที่แรงที่สุดในรอบปี แต่ในปีนี้ พี่แดงจัดหนักในช่วงปลายเดือนกันยายน กับโปรโมชั่น Free Seat นอกฤดู (หรือว่าฤดูจะเปลี่ยน?? แตความจริงเค้าฉลองครบรอบ 10 ปีครับ) .... คราวนี้ โปรถูกเลื่อนมาเป็นเดือนธันวาคม ภายใต้ชื่อใหม่ ที่ไม่ใช่ Free Seat หรือ Big Sale แต่ใช้ชื่อว่า Awesome (ว้าว เยี่ยมไปเลย!!) แถมมีตัวเลข 100 โผล่มาแผล่มๆ อีก แต่โปรฯ นี้ผมขอตั้งชื่อให้ว่า "โปรฯ ลีลาเยอะ" จะบอกก็ไม่บอกตรงๆ แผล่มมาทีละน้อย มุขพี่มาเลย์ บางทีใช้กับคนไทยซึ่งมักจะมีนิสัยอยากรู้อยากเห็น(เรื่องของคนอื่น)ไม่ได้หรอกครับ แล้วสุดท้าย พอกำหนดเดินทางออกมาซ้ำกับโปรฯ Free Seat เมื่อ 20 กันยายนที่ผ่านมา หลายๆ คนก็อาจจะเซ็งเป็นแถบๆ อย่างไรใครใคร่สอยก็สอยนะครับ

ทุกครั้งที่มีโปรโมชั่นแดงเดือด ก็จะมีกระทู้คำถามมากมาย กองระเนระนาดเต็มบอร์ด Blueplanet กลายเป็นบอร์ดสีแดงเทือกไป ซึ่งอาจสร้างความไม่พอใจให้กับสมาชิกอีกหลายๆ ท่าน โดยเฉพาะกลุ่มนักรีวิว ที่กระทู้รีวิวของท่านจะตกลงอย่างรวดเร็วได้ จึงขอความร่วมมือ "ลดการตั้งกระทู้เกี่ยวกับแอร์เอเชีย พยายามรวบๆ ไว้ซักกระทู้หนึ่งก็พอครับ" .... ตัวอย่างเช่น กระทู้ประกาศชัยชนะ (เย้ๆ จองได้แล้ว) ถ้าเห็นกระทู้ของใครตั้งก่อน ไปรวมตัวที่กระทู้นั้นจะดีกว่าครับ ส่วนบางคำถาม ตัวผมจะพยายามรวบรวมไว้ในกระทู้นี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ แต่บางคำถามที่จนปัญญาจริงๆ Smart Search ก็ไม่มี ก็ตั้งกระทู้ไปเถอะครับ

เนื่องจากแอร์เอเชีย มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขหลายๆ อย่าง ในกระทู้นี้ ผมจึงตั้งใจเขียนให้เหมาะสำหรับมือใหม่หัดสอย ซึ่งมีมาในทุกหน้าเทศกาลหางแดงบอร์ดแดงเทือกอยู่แล้ว ซึ่งอารมณ์ที่ผมเข้าใจ ก็คงรู้สึกตื่นเต้น ยิ่งหากไม่เคยมีประสบการณ์การจองมาก่อน ก็ต้องการคำแนะนำในการจองบ้าง รวมไปถึง นักสอยมือฉมัง ซึ่งบางทีก็อาจพลาดสะดุดขาตัวเองได้เช่นกัน (เพราะผมเองก็เคยเป็น ไม่ใช่ไม่เคย) จึงต้อง "ตั้งมั่น ตั้งสติ" ในการจองตั๋วแอร์เอเชียมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมครับ

-----------------------------------------------------------------------------------
### โปรโมชั่นนี้มีอะไรที่เพิ่มเติมมาเด่นๆ บ้าง ?? ###

1. ค้นหาโปรโมชั่นแอร์เอเชียได้ทั้งปี แบบไม่ต้องง้อแอร์เอเชียพลัส
กับเว็บไซต์น้องใหม่ แรงกว่าเดิม ช่วงโปรฯ แรงเราก็ค้นหาเที่ยวบินทีมีโปรฯ ได้
แบบไม่ต้องติดอยู่ใน Waiting Room เว็บไซต์นี้ชื่อ
http://www.fleapy.com ครับ รายละเอียดอยู่ใน คห.24 เลย
(เครดิต คุณ MaewLaay ครับ)

2. เราสามารถจ่ายเงิน SCB Easy สำหรับเส้นทางระหว่างประเทศ ทีมีต้นทางอยู่นอกประเทศไทยได้แล้ว !!
ตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2554 เป็นต้นมา ผู้โดยสารที่ต้องเดินทางโดยมีต้นทางอยู่ต่างประเทศ สามารถเลือกชำระค่าโดยสารเป็นเงินบาท และจะมีเมนู SCB Easy ให้ตัดเงินชำระได้ทันทีครับ ถือว่าเป็นความมหัศจรรย์ และเราก็ไมต้องเสียค่ารูดบัตรในเส้นทางระหว่างประเทศอีกแล้ว (เครดิตคุณ natty)

3. ค่าบริการรูดบัตร (Processing Fee) ปรับลดราคาลง !!
จากเดิมที่คิดถึง 90-96.30 บาท/คน/เที่ยวบิน ลดลงมาเหลือแค่ 50-53.50 บาท/คน/เทียวบิน เท่านั้นครับ มีผลตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2554 เวลา 7.00 น. เช่นกัน (เครดิตคุณ ferrari9 )
ดังนั้น คิดจะรูดบัตร ก็จ่ายแพงกว่ากันไม่มากนักเท่านั้นเอง ลองพิจารณาดูนะครับ

-----------------------------------------------------------------------------------

กระทู้รุ่นเก่าๆ สำหรับอ่านประกอบกันครับ
เพราะแต่ละรุ่นทำออกมาไม่เหมือนกันเลย ทั้งๆ ที่เรื่องเดียวกันแท้ๆ haha

รวมมิตร FAQ แอร์เอเชีย : สารพัดคำถามจ่าย 107 บาทบินปีหน้ากับโปร Free Seat กลบกระแสเก็บค่าเช็คอิน(ของไทยยังไม่เก็บจ้า)
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11089600/E11089600.html

FAQ แอร์เอเชีย : รวมมิตรถาม-ตอบ Big Sale จองเดี๋ยวนี้บินปีหน้า 117.70 บาทก็บินได้ พร้อมบินต่อไปจุดหมายในฝันกับ AirAsia X
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10590565/E10590565.html

ขอย้ำ !! โปรดอย่าลืมนะครับ “สติ” เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการจองตั๋ว อย่าทำให้ของถูกมาทำให้เราต้องเสียสติไปครับ smile

หมายเหตุ : แว้บไปพูดคุย สอบถามเรื่องบิน เรื่องเที่ยว เรืองน้องหมาน้องแมว ตามอ่านรีวิว ตามติดโปรโมชั่น หรือสอบถามข้อมูลอื่นๆ ได้ที่แฟนเพจ http://www.facebook.คอม/yoongvet ยินดีต้อนรับเสมอครับ

แก้ไขเมื่อ 10 ธ.ค. 54 10:46:32

 
 

จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์
เขียนเมื่อ : 7 ธ.ค. 54 17:59:54




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com