Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Oatta's Review] : Heaven on Earth at "Sri panwa" vote ติดต่อทีมงาน

“สวัสดีพี่น้องและเพื่อนชาวบีพีทุกคนนะครับ” หลังจากที่โพสครั้งแรกในรอบสามปีไปเมื่อเดือนที่แล้วเป็นการอุ่นเครื่อง -- Chilled Summer at “Evason Hua Hin” (ตามลิงค์นี้ http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11352241/E11352241.html ได้เลยนะครับ) -- วันนี้ขอถือโอกาสปั่นกระทู้ที่สองต่อเลยแล้วกัน แต่ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกคนที่แวะเข้าไปอ่านจนจบ โดยเฉพาะที่กด “Like” ให้คะแนน และทิ้งข้อความให้หายคิดถึงด้วยนะครับ รู้สึกดีใจที่มีหลายคนยังพอจำกันได้ ถึงแม้ว่าจะห่างหายจากวงการพันทิปไปเสียนานถึงสามปี

และแล้วในที่สุดรีวิวที่ผมรอคอยก็มาถึง หลังจากที่ได้ออกทริปไปภูเก็ตเมื่อปลายเดือนสิงหาคม เนื่องจากเป็นการเดินทางไปพักสถานที่ในฝันของผม ซึ่งในที่สุดก็มีโอกาสกลายเป็นความจริงขึ้นมาได้ นั่นก็คือ “ศรีพันวา” -- http://www.sripanwa.com -- รีสอร์ทชื่อดังที่ทุกคนต้องรู้จัก และก็ฝันถึงเช่นเดียวกับผมแน่นอน

แต่ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่รายการของทางสถานี ขออนุญาตเกริ่นกันสักเล็กน้อยเกี่ยวกับรีสอร์ทแห่งนี้ “ศรีพันวา” เป็นโรงแรมสุดอภิมหาหรูของภูเก็ต ซึ่งว่าไปแล้วเป็นโรงแรมระดับต้นๆ ของประเทศไทยก็ว่าได้ครับ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 80 ไร่ ตรงสุดปลายแหลมพันวา ปัจจุบันมีทั้งห้อง “Suite” และ “Pool Villa” ให้บริการ โดยทุกห้องจะมีสระว่ายน้ำส่วนตัว การออกแบบโรงแรมจะเป็นสไตล์ “Modern & Contemporary” เน้นให้เรียบง่ายไม่เยอะเกินผสมกับความทันสมัย แรกเริ่มเดิมทีตั้งใจทำเป็นโครงการสร้างไว้ขายเพียงอย่างเดียว แต่ต่อมาก็เปลี่ยนเป็นโรงแรม ยกตัวอย่างสำหรับส่วนที่แบ่งขายแบบ “5 ห้องนอน” นี่ราคาก็ “200” อัพนะครับ เติมเลขศูนย์ไปอีกหกหลักพร้อมกับกลืนน้ำลายดัง “โฮกกกก...ก” ใครต้องการมาพักเฉยๆ ก็ตกคืนละ “3.0-3.9 แสน”​โดยประมาณ ซึ่งจัดเป็นห้องพักที่ราคาแพงสุดของที่นี่ (สำหรับข้อมูลพวกนี้ผมก็สรุปคร่าวๆ เอาจากรายการ “ที่นี่ หมอชิต” นะครับ)

เจ้าของโครงการนี่ทุกคนคงรู้จักกันดี “คุณปลาวาฬ” ทายาทรุ่นที่สามของ “กลุ่มชาญอิสสระ” ต่อจากรุ่นปู่ “คุณชาญ” และต่อมาที่ “คุณพ่อสงกรานต์” ซึ่งมีประสบการณ์ด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากว่า 30 ปี ที่รู้จักในยุคแรกๆ ก็เป็น “ตึกชาญอิสสระ” จำได้สมัยก่อนจะขับรถผ่านแล้วเห็นได้เด่นชัดตอนมาเที่ยวกรุงเทพ

สำหรับเกรดของโรงแรม ตามปกติแล้วเนี่ยอย่างที่ทราบกันว่ามีการแบ่งเกรดโรงแรมไว้จาก “1-5 ดาว” ซึ่งถ้าต้องมาอธิบายกันคงยืดยาว ใครมีเพื่อนเรียนการโรงแรมก็ลองถามดู หรือไม่ก็เสิร์ชจาก “อากู๋” ก็ได้ครับ แต่ก็มีบางโรงแรมหรือรีสอร์ทซึ่งถูกเรียกว่าเป็นระดับ “6-7 ดาว” ถึงแม้จะไม่มีมาตรฐานสากลชี้ชัดก็ตาม เพราะปกติก็มีถึงแค่ “5 ดาว” เท่านั้น (ซึ่งโรงแรมที่จะได้ห้าดาวนี้ โดยทั่วไปต้องเป็นโรงแรมขนาดใหญ่หรูหรา มีมาตรฐานสากลในระดับสูงทุกด้าน ทั้งด้านห้องพัก ห้องอาหาร การให้บริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหลาย) ทั้งนี้ต้องมั่นใจในโรงแรมและบริการของตัวเองเป็นอย่างดี อย่างของบ้านเราที่พอนึกภาพออกก็น่าจะเป็น “โอเรียนเต็ล (Mandarin Oriental, Bangkok)” -- http://www.mandarinoriental.com/bangkok -- แต่ถ้าจะเอาถึง “7 ดาว” นั้นผมว่าให้มองไปที่ดูไบเท่านั้น ทุกคนคงไม่ต้องสงสัยเลยว่าผมหมายถึง “Burj Al Arab Hotel” -- http://www.burjalarab.com -- หรือโรงแรมเรือใบที่ตั้งสวยเด่นอยู่กลางทะเล

สำหรับ​“ศรีพันวา” นี่ผมรู้สึกอยากให้มากกว่ามาตรฐานทั่วไป “ห้าดาว”นะครับ เหมือนอย่างที่เคยได้ยิน​“พี่เสนาลิง”​พูดไว้ในรายการ “ที่นี่ หมอชิต” ว่าให้เก็บ​“ห้าดาว” ไว้ใช้เรียกไก่ย่างดีกว่า

โอเคครับ ผมก็พูดมาพอสมควรแล้ว เอาเป็นว่าเรามาสัมผัสบรรยากาศ “ศรีพันวา” พร้อมกันเลยดีกว่า รับรองเลยว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

แก้ไขเมื่อ 22 ธ.ค. 54 09:14:28

จากคุณ : Oatta's Journey
เขียนเมื่อ : 22 ธ.ค. 54 00:23:43




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com