Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การบินไทย...ไร้ประสิทธิภาพที่อินชอน...เกาหลี vote ติดต่อทีมงาน

สำหรับคนที่กำลังจะเดินทางไปเกาหลีและลงสนามบินอันชอน ที่ทราฟฟิคและความใหญ่โตรวมทั้งปัญหาไม่น้อยหน้าสุวรรณภูมิเอาซะเลยค่ะ โดยเฉพาะเคาน์เตอร์เช็คอินการบินไทย เพื่อเตือนผู้โดยสารคนต่อๆไปที่จะใช้ สายการบินและสนามบินนี้  ต่อไปนี้เราจะใช่คำพูดที่ สุภาพมาก เพราะนี่คัดมาจากจม.ที่ส่งไปร้องเรียนกับสายการบิน เรื่องมีอยู่ว่า
เรื่อง ร้องเรียนการให้บริการเที่ยวบิน TG 659 Incheon- Bangkok วันที่ 25/03/12
เอกสารแนบ  สำเนาบอร์ดดิ้งพาส

ดิฉันและคณะจำนวนรวม 6 คน เดินทางไปกลับกรุงเทพโซลโดยสายการบินไทยอินเตอร์  Reservation Code: 3R65RK  เที่ยวไปดิฉันทราบดีว่าสุวรรณภูมิมีปัญหา จึงจัดเวลาไปสนามบินก่อนเครื่องออกถึง 4 ชม. มีเวลาพอจะเดินซื้อของดิวตี้ฟรีช๊อปและเข้าไปนั่งใน Piority Pass Lounge ได้นานถึง 2 ชม.  ส่วนเที่ยวกลับเนื่องจากนี่เป็นครั้งแรกในการไปเกาหลีของคณะ เราจึงกะเวลาตามปกติที่สมควรไปแอร์พอร์ตคือประมาณ 2 ชม.ครึ่งถึง 3 ชม.ก่อนเครื่องออก เพราะไม่เคยทราบมาก่อนว่าสนามบินอินชอนก็มีปัญหาเช่นเดียวกับสุวรรณภูมิ

ในวันเดินทางกลับดิฉันไปถึงสนามบินประมาณเวลา 7.35 น. เมื่อเดินเข้าไปที่เคาน์เตอร์เช็คอินของการบินไทย ที่อยู่โลว์ เจ กลับพบว่ามีแถวยาวพับไปมาจนกระทั่งเกือบชนกับแถวของผู้โดยสารที่เข้าแถวรอผ่านเครื่องเอ๊กซเรย์ เพื่อเช็คความปลอดภัย  ดิฉันและคณะรออยู่พักหนึ่งโดยมีเพื่อนคนหนึ่งคอยจับเวลาไว้ เมื่อผ่านไปประมาณ ครึ่งชม. เริ่มกระวนกระวาย ดิฉันก็เหลือบไปเห็นเคาน์เตอร์เช็คอินหนึ่งที่ว่างอยู่ ข้างหน้ามีป้ายเขียนว่า Group และมีตัวเลข 10 อยู่ด้วย ในเวลานั้นดิฉันจึงลองเดินไปถามเคาน์เตอร์ที่ขึ้นป้ายว่า Duty Manager ถามว่า ดิฉันมาเป็นกลุ่ม 6 คน จะขอเข้าเช็คเป็นกรุ๊ปได้ไหม (พูดเป็นอังกฤษนะคะ)เขาบอกว่าไม่ได้ ต้อง 10 คนขึ้นไป โดยไม่คิดจะถามดิฉันเลยว่าดิฉันจะไปเที่ยวบินอะไร แล้วก็ปล่อยดิฉันให้ยืนรอไปตามยถากรรม  จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชม. ดิฉันได้เข้าไปเช็คอินซึ่งก็มีปัญหาเล็กน้อยที่ทำให้ล่าช้า คือผู้โดยสารในกลุ่มบางคน  มีไฟแช๊คอยู่ในกระเป๋าเดินทางที่จะส่งเข้าใต้เครื่องถูกเรียกให้เข้าไปจัดการเอาออก แต่ในเวลาเดียวกันนั้นกระเป๋าใบสุดท้ายของกลุ่มดิฉันก็ไม่สามารถเช็คเข้าไปได้ เพราะป้ายแท็กที่จะติดกระเป๋า ที่จุดเคาน์เตอร์นั้นหมดพอดี เธอขอให้ดิฉันย้ายไปเคาน์เตอร์อื่นก่อน พอดิฉันไปก็ต้องยืนรอ เมื่อเจ้าหน้าที่คนนั้นใส่แท็กเข้าเครื่องแล้วเธอก็ลืมเรียกดิฉันไปทำต่อ เรียกผู้โดยสารใหม่เข้าไปทันที  ทำให้ดิฉันต้องรอไปอีก  ถึงตรงนี้เจ้าหน้าที่ที่เช็คกระเป๋าใบสุดท้ายได้บอกดิฉันว่า คุณต้องรีบแล้ว เพราะนี่ได้เวลาบอร์ดดิ้งของคุณแล้ว อะไรกันเครื่องดิฉันออก 10.00 น. ทำไม เวลาบอร์ดดิ้ง 9.05 น. หากนี่เป็นกฎของสนามบินอิชอนแล้วทำไมไม่มีใครแจ้งเตือนดิฉันก่อนเมื่อเวลาดิฉันเช็ดอินว่าจะเดินทางมาที่นี่

จากคุณ : iamali
เขียนเมื่อ : 30 มี.ค. 55 11:06:07




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com