เค้าให้ใช้ฟรีมานานแล้ว เลยถึงเวลาต้องถอนทุนคืน
คิดว่าวิธี +15 บาท น่าจะใช้กับบัตรรายเที่ยวอย่างเดียวมากกว่า อาจจะลดให้หน่อย คือ ถ้าจากอ่อนนุชลงแค่บางจาก (เลยมาสถานีเดียว) คิดแค่ +5 บาท ก็พอ แต่ถ้าเลยจากนี้ +15 บาทก็ดูสมเหตุสมผลหน่อย
ส่วนบัตรรายเดือน ส่วนตัวมองว่าถ้าไม่ใช้วิธี +15 บาท อาจจะต้องขึ้นค่าบัตรรายเดือนพอสมควร มาเฉลี่ยกันแทน เพราะระยะทางเพิ่มขึ้นอีก 5 สถานี ต้นทุนก็เพิ่มขึ้น ทั้งค่าเดินรถ ค่าจ้างพนักงาน ค่าบริหารจัดการในส่วนของสถานีที่เพิ่มเข้ามา แบบนี้ก็จะกระทบคนหมู่มากขึ้นไปอีก เพราะสมมติ คนที่ซื้อบัตรรายเดือน แล้วใช้แค่ สยาม-อ่อนนุช ก็ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนนี้ด้วย ทั้งที่เค้าไม่ได้ใช้ส่วนต่อขยายอีก 5 สถานีที่เพิ่มเข้ามา
แต่จากที่ดูวิธีคิดราคาแบบใหม่ เห็นด้วยว่าโหดไปหน่อน เพราะสำหรับตั๋วรายเดือน ในเมื่อจ่ายราคาเหมาเที่ยวมาแล้ว แล้วยังต้องมาจ่ายเพิ่ม 15 บาทอีก มันก็เยอะไปหน่อย น่าจะ + เพิ่มแค่ไม่เกิน 10 บาทก็เยอะแล้ว
แก้ไขเมื่อ 29 เม.ย. 55 14:59:04
จากคุณ |
:
se7o1
|
เขียนเมื่อ |
:
29 เม.ย. 55 14:40:37
|
|
|
|