Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
~*~ ปลายฟ้า IN MYANMAR :Impress Deeply of Myanmar : พม่า...ภาพนั้นยังตรึงตาตรึงใจ ตอน 2.1 พุกามดินแดนแห่งทะเลเจดีย์ ~*~ vote ติดต่อทีมงาน

รัก  คนปาด คนเม้นท์ และ  รัก  ทุกๆ คนเข้ามาชมรีวิวกันนะคะ    love


สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับทริปพม่า...ภาพนั้นยังตรึงตาตรึงใจ นะคะ  หลังจากที่ตอนที่แล้วพาเที่ยวพม่าแบบ 3 เมือง  คือ  ย่างกุ้ง  หงสาวดี  และอินทร์แขวนไปแล้ว


ส่วนรีวิวตอนที่ 2.1 ( ทำไมต้อง  2.1 นะเหรอคะ  ก็เพราะรูปเยอะมาก  จะรวมไว้ตอนเดียวก็คงจะรีวิว เป็นวันแน่ๆ เลยค่ะ   ปกติก็รีวิวช้าอยู่แล้วด้วยค่ะ  ฮ่าฮ่าฮ่า )  ในตอนนี้จะพาไปเที่ยวยังเมืองที่เคยเจริญรุ่งเรื่องในอดีตที่เคยเป็น  ดินแดนแห่งทะเลเจดีย์สี่พันองค์   ซึ่งก็คือเมือง  พุกาม  หรือ  Bagan นั่นเองค่ะ  


พุกาม  หรือ  Bagan ได้ชื่อว่าเป็น เมืองแห่งทะเลเจดีย์ หรือ ดินแดนแห่งเจดีย์สี่พันองค์ เพราะในสมัยที่พุกามรุ่งเรืองเคยมีเจดีย์มากมายถึง  4,446 องค์ ปัจจุบันเหลือแค่เพียง 2,217 องค์


เจดีย์แห่งแรกของพุกามก็คือ  พระมหาเจดีย์ชเวสิกอง สร้างโดย  พระเจ้าอโนรธามังช่อ  พุกามเป็นเมืองมีชื่อเสียงทางด้านท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของพม่า และทางรัฐบาลทหารพม่าได้มีความพยายามเสนอชื่อพุกามให้เป็นมรดกโลกทางศิลปวัฒนธรรมแห่งต่อไป


ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมตัวย้อนเวลากลับไปหาอดีตที่เคยเจริญรุ่งเรื่องมากที่สุดในตอนนั้นที่ อาณาจักรพุกาม กันได้เลยค่ะ    smile


ใครที่ยังไม่ได้ชมตอนแรก ก็สามารถตามไปชมได้จาก  รีวิวพม่าตอนที่ 1  นะคะ    smile

~*~   ปลายฟ้า IN MYANMAR : Impress Deeply of Myanmar : พม่า...ภาพนั้นยังตรึงตาตรึงใจ ตอนที่ 1 Golden Land ดินแดนแห่งความศรัทธา  ~*~


http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E12071317/E12071317.html


***หมายเหตุ***  

หวังว่ากระทู้รีวิวนี้จะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวพุกามไม่มากก็น้อยนะคะ และอีกไม่นานนี้ทาง  สายการบินแอร์เอเซีย  ก็กำลังจะเปิดรูทบินตรงไปยัง มัณฑะเลย์ ในวันที่ 4 ตุลาคม 2555  ซึ่งจะทำให้หลายๆ ท่านสามารถเดินทางท่องเที่ยวต่อไปยังพุกามได้สะดวกขึ้นนะคะ

smile

แก้ไขเมื่อ 07 ก.ย. 55 21:56:52

 
 

จากคุณ : ปลายฟ้าที่ภูตะวัน
เขียนเมื่อ : 6 มิ.ย. 55 22:13:55




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com