Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เกร็ดเล็กน้อยเกี่ยวกับบาหลี และ Nathan Hotel Bali vote ติดต่อทีมงาน

พอดีเพิ่งกลับจากบาหลีครับ  เลยมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมาฝาก (ไม่ใช่รีวิว)  ผมไป 4-6 มิ.ย. 55 นี่เอง ฝนไม่ตก อากาศกำลังดีครับ  ตามยอดเขาสูงๆอากาศเย็นสบาย

1. การใส่รองเท้า  ตามสบายเลยครับ จะแตะ หุ้มส้นได้หมด ทุกที่ไม่ต้องถอดรองเท้าเลย

2. การส่งโปสการ์ดกลับไทย  ให้ส่งที่สนามบินได้เลย มีตู้ปณ.อยู่หลายตู้  เท่าที่ผ่านตา มีอยู่ตู้นึงบริเวณเครื่องสแกนกระเป๋าครั้งแรก  ตู้ที่สองอยู่ในเกท (คาดว่าคงมีอยู่เยอะ)

3. ค่าแสตมป์ ติดสแตมป์ 5,000 รูเปี๊ยะ 2 ดวง  แต่เวลาซื้อไม่ว่าจะที่มินิมาร์ทหรือในสนามบินจะขายราคา 6,000 รูเปี๊ยะครับ   สรุปว่าเสียค่าสแตมป์ 12,000 รูเปี๊ยะ   โปสการ์ดมีขายตามแหล่งท่องเที่ยวทั่วๆไปหรือในสนามบินก็มีขายครับ

4. ถ้าคิดว่าจะไปวัดเบซากีด้วย  ผมแนะนำว่าควรพกเหรียญสิบบาทไทยไปเยอะๆ  เพราะที่นั่นรับและอยากได้เหรียญสิบบาทไทยเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด   เรียกได้ว่ามีมูลค่ามากกว่า 10,000 รูเปี๊ยะอีก     ถ้าเราลงรถมาจะมีเด็กๆมาขายโปสการ์ดแบบแพ็ก10ใบ ถ้าขายปกติก็ 10,000 - 25,000 รูเปี๊ยะ  หรือน้ำอัดลมกระป๋อง  ถ้าจ่ายเป็นเหรียญสิบบาทไทยก็เหรียญเดียวเท่านั้น   สอบถามคนขายว่าทำไมต้องการเหรียญสิบไทย  ได้ความว่าเอาทองแดงข้างในเหรียญไปทำต่างหู แต่ผมไม่เชื่อคิดว่าน่าจะเอาไปทำอะไรอย่างอื่นมากกว่า

5. ที่วัดเบซากี คนขับรถบอกว่าถ้าต้องการไกด์ด้วยให้จ่ายแค่ 50,000 หรือสูงสุดไม่เกิน 100,000 เท่านั้น  แล้วตรงที่ตรวจตั๋วตรงทางเข้าที่จะให้เราบริจาค  ผมไม่บริจาคเลยก็ไม่เห็นว่าจะโดนตื๊อหรือทำอะไร   พอเดินไปสักนิดก็มีไกด์หรือที่เราเรียกกันว่ามาเฟียมาเสนอตัวเป็นไกด์  ผมต่อรองกันได้ที่ 40,000   ซึ่งก็ดีพาเราไปขึ้นทางตรงไม่ต้องอ้อมแล้วก็เข้าไปได้เกือบทุกจุด ยกเว้นที่สงวนไว้ให้คนฮินดูเท่านั้น   แถมอธิบายแล้วก็ช่วยถ่ายรูปให้ด้วย   พอเข้าไปจุดเกือบท้ายจะพยายามให้เราทำพิธีด้วยพระชุดขาว แล้วสุดท้ายให้บริจาคโดยการวางไว้ที่กระทง  เราจะบริจาคเท่าไหร่ก็ได้ผมหยิบวางไป 1,000 รูเปี๊ยะ

6. ค่าอาหารแล้วก็อื่นๆ สอบถามให้ดีว่ารวมภาษีไปหรือยัง

7. กาแฟหาซื้อได้ทุกที่ แม้แต่มินิมาร์ทหรือ Outlet แต่ผมไม่รู้คุณภาพนะว่าที่ไหนดีกว่ากัน เพราะปกติไม่ดื่มกาแฟ

8. ผ้าบาติก โสร่ง ลายและสีสวยมากราคาไม่แพง

9. ขาไปถ้าอยากดูภูเขาไฟ ให้นั่งฝั่งขวาจะเห็นภูเขาไฟได้หลายลูก  ฝั่งซ้ายก็มีแต่น่าจะเห็นลูกเดียว   ถ้าต้องการดูให้ครบๆก็นั่งฝั่งเดียวกันทั้งไปและกลับ

10. ถ้าเรากลับมืดแล้วออกนอกเมืองหน่อย แล้วจะเจอกลุ่มวัยรุ่นชายแก้ผ้าอาบน้ำที่ลำธารข้างถนนก็อย่าได้แปลกใจ  อยู่กันเป็นกลุ่มแต่เท่าที่เห็นในกลุ่มจะแก้ผ้าคนเดียวนะ อ้อหันหลังให้ถนนครับเพราะฉนั้นไม่มีอะไรมาก ฮ่าฮ่าฮ่า

แล้วก็โรงแรม Nathan Hotel Bali ที่เคยทำโปรฟรีห้องพักร่วมกับ Airasia Go  ห้องพักก็สะอาดใช้ได้ไม่ได้แย่อะไรมากมาย เหมือนโรงแรมต่างจังหวัดของไทย  แค่ไม่หรูและเก่าหน่อยไ่ม่ได้ปรับปรุงเท่านั้น  แต่ไม่มีอาหารเช้าให้  ทำเลก็ใช้ได้อยู่ในซอยตรงข้าม Discovery Mall เลย เดินเข้าไปแค่ 200 เมตรเอง  ห้าง Discovery นี่มีร้านอาหาร Fast Food หลายเจ้ามาก น่าเดินเหมือนกัน  แต่ผมไม่มีเวลาเดินเลย   อ้อโรงแรมมี Free Wi-Fi ให้ด้วยแต่ต้องมานั่งเล่นนอกห้องตรงไหนก็ได้ครับ  ในห้องอับสัญญาณ

แล้วถ้าจะเดินไปทะเลก็เดินเข้าไปที่จอดรถของห้างก็ทะลุออกไปหาด Kuta แล้ว

เดี๋ยวว่างๆมาเพิ่มเติมรูปให้ครับ

แก้ไขเมื่อ 07 มิ.ย. 55 14:05:59

จากคุณ : [Cha]
เขียนเมื่อ : 7 มิ.ย. 55 13:30:50




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com