Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จากประสบการณ์จริง ผมเกลียด AVIS มาก เลยเอามาเตือนกัน (ขอด่ามัน) vote ติดต่อทีมงาน

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผมทำการเช่ารถจาก Avis เพื่อเดินทางไปทำงานที่หัวหิน 2 วัน การรับรถ/การส่งรถตอนนั้น ไม่มีปัญหาอะไร

จนกระทั่งผ่านมาถึงเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้รับจดหมายจาก Avis แจ้งว่า มีใบปรับจากตำรวจทางหลวงส่งมา เรื่องขับรถเร็วเกินกำหนดบนถนนพระราม 2 บริเวณ กม.81

รถ Honda Jazz ขับความเร็ว 131 km/hr  เกินกว่ากฎหมายกำหนดไว้ที่ 90 km/hr
ผมเองก็ยังงงงง ว่า กฏหมายนี่มัน 120 หรือ 90 กันแน่ สำหรับ Highway กันแน่ แล้วเราก็ขับรถ jazz นี่นะไปได้ตั้ง 131km/hr ได้เลยเหรอ ก็ออกอาการงงนิดหน่อย แต่คงต้องเสียเงินตามระเบียบ แต่ปัญหามันดันเกิดครับที่

- ตามใบสั่งปรับ แจ้งให้ไปชำระที่ไปรษณีย์ยอด 400 บาท แต่ทาง Avis แจ้งว่าจะดำเนินการคิดเงินจากผม 1,000 บาท และจะดำเนินการหักจากบัตรเครดิตรผมทันที โดยเป็นค่าปรับ 400 บาท ค่าดำเนินการ 600 บาท

- ผมโทรศัพท์ไปที่ สน เจ้าของใบสั่ง เพื่อตรวจสอบว่า ใบสั่ง มีการชำระหรือยัง หากไม่ ผมจะขอดำเนินการไปชำระด้วยตัวเอง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งว่า ยังไม่มีการชำระเงินเข้ามา ให้เข้ามาชำระได้

- ผมติดต่อกลับทาง Avis เพื่อแจ้งว่า ผมจะขอดำเนินการ ชำระค่าปรับเอง เนื่องจากค่าดำเนินการแพงมาก ทาง Avis staff แจ้งผมว่าให้ผมคุยกับทางฝ่ายบัญชีเอง

- ผมโทรเข้า Avis ฝ่ายบัญชี ฝ่ายบัญชีกลับแจ้งว่า ให้ผมคุยกับฝ่าย Customer Service ฝ่ายบัญชีไม่มีหน้าที่มาจัดการ (เจอมันโยนไปมา เริ่มโมโห)

- สุดท้ายผมได้คุยกับ Customer Service ผมแจ้งความต้องการอีกครั้งว่า ผมต้องการขอดำเนินการ ชำระค่าปรับเอง เนื่องจากค่าดำเนินการแพงมาก แต่พนักงานกลับตอบว่าเป็นเงื่อนไขของ Avis ผมต้องชำระ 1000 บาท ผมไม่สามารถไปชำระเองได้ เพราะ Avis ดำเนินการชำระแล้ว ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ 600 บาท ผมต้องชำระค่าดำเนินการนี้ และ ทาง Avis ได้ตัดบัตรเครดิตรผมแล้ว 1000 บาท

- ผมแจ้งความต้องการอีกครั้งกับทาง AVIS ว่า ผมติดต่อกับทาง สน แล้ว และบิลยังไม่ได้ทำการชำระเลย หากAvisอ้างว่าชำระแล้ว ผมต้องการสำเนาใบเสร็จค่าปรับ400บาทที่ได้จากทางสถานีตำรวจด้วยเพื่อยืนยันว่าAvisดำเนินการชำระค่าปรับแล้ว รวมทั้งขอใบเสร็จค่าดำเนินการ600บาทจากAVISตอนนี้ด้วย เนื่องจากAVISตัดเงินผม 1000 บาทที่บัตรเครดิตแล้ว
พนักงานกลับตอบกลับว่า ไม่สามารถให้ใบเสร็จค่าปรับได้ จะให้ได้เฉพาะ ใบเสร็จจาก AVIS ยอด 1000 บาท ผมก็เลยได้แต่งง

เนื่องจากประเด็นมันเยอะ ผมก็ปวดหัวกับเรื่องนี้มาก ผมเลยตั้งข้อสงสัยประมาณนี้ครับ
1. ทำไมทาง AVIS ไม่ชำระค่าปรับตามที่พูด - เค้าไปจ่ายจริงรึป่าว
2. ทำไม Avis ไม่ยอมส่งสำเนาใบเสร็จจาก สน ให้ลูกค้าดู - เค้าคงไม่มีน่ะสิ  
3. ค่าดำเนินการ 600 บาท - มันเอาไปทำอะไร การจัดการบริการให้ได้ตามที่ลูกค้าร้องขอ มันยังไม่ทำเลย ข้อนี้ผมคิดว่า Avis แย่มากๆ ( อยากใช้คำว่าเลว) การทำงานแบบนี้ เอาเด็กประถมมาทำงาน ยังทำได้เลยนะครับผมว่า
4. ทาง AVIS คิดค่าดำเนินการแพงมาก 600 บาท เหมือนตีหัวลูกค้า และจงใจเอาเปรีบบ ผมลองสอบถามไปทางBUDGET พนงBUDGET แจ้งว่า เคยมีกรณีนี้ และเค้าเรียกเก็บค่าดำเนินการ 100 บาท
5. จากเหตุการณ์นี้ ผมสามารถปฏิเสธการเก็บเงินบัตรเครดิตรได้หรือไม่ เนื่องจากทาง AVIS ไม่ยอมแสดงบิลค่าปรับ 400 บาทที่อ้างว่าได้ชำระไปแล้ว

สรุป ใครจะเป็นลูกค้า AVIS ระวังไว้ก่อนนะครับ ผมคนนึง เลิกเด็ดขาดครับ ไปซบอก Hertz กะ BUDGET ดีกว่า
เจอการทำงานและปฏิบัติกับเราแบบนี้  ก็ต้องขอให้ .....

อีกอัน ถนน พระราม 2 กิโลเมตรที่ 80-85 ก็ขับกัน 90km/hr พอนะครับ

แก้ไขเมื่อ 08 มิ.ย. 55 01:17:22

จากคุณ : PG resident
เขียนเมื่อ : 7 มิ.ย. 55 17:43:21




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com