@Daimon in the rough - เห็นด้วยค่ะ
@ H-bobo - เราเคยพักสาขา emerald 2 ครั้ง check-in ไม่ได้ ก็เลยฝากกระเป๋าไว้ กลับไปดึกดื่นค่อนคืน ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเหมือนกันค่ะ
@ ranmachan - ถ้ามีเวลา เดี๋ยวจะไปรีวิวนะคะ
@fatcoco - เราเดินทางทั้งในและต่างประเทศมาพอสมควร จองผ่านเอเจ้นเกือบทุกครั้ง ไม่เคยเจอปัญหาอะไรเหมือนกัน ครั้งนี้ครั้งแรกเลยค่ะ
@nickyblood - บริการแบบนี้ อีกหน่อยชาวต่างชาติก็คงไม่พักโรงแรมเครือนั้นเหมือนกันนะคะ
@OldAngel - ภาษาเราอยู่แค่ระดับสื่อสารเข้าใจเองค่ะ ปกติไม่เคยเขียน e-mail ยาวๆ ได้ แต่พอมีเรื่องขึ้นมา เราเขียนไป complain ได้เป็นหน้าๆ เลยหล่ะค่ะ
@wassery_harp - โชคดีมากเลยค่ะที่ยังไม่ได้จองไปนะคะ
@Angel without wings - เหมือนกันค่ะ พอเราส่ง e-mail ตาม hotels.com ไปมากๆ เค้าตามเรื่องจากโรงแรมไม่ได้ก็เงียบหาย เราก็เลยหาทางอื่นค่ะ
ส่วนเรื่องโรงแรม เราก็ยังสงสัยเหมือนกัน ใครทำงานโรงแรม ช่วยตอบหน่อยสิคะว่า เราจ่ายเงินไปเต็มจำนวนแล้ว ไปถึงโรงแรม ฝากกระเป๋าไว้แล้ว โรงแรมมีสิทธิปล่อยห้องเราไปหรือคะ?
@ความรู้เท่าหางอึ่ง (รุ้หน้าไม่รู้ใจ) - ถ้ากรณีนี้ เรายืนยันได้ว่า hotels.com ติดต่อตรงกับทางโรงแรมเลยค่ะ ไม่ได้เป็น sub-agent แต่อย่างใด ฉะนั้นที่ช้า เพราะทางโรงแรมตอบมาแล้วครั้งนึง แล้วเราอัดกลับไปเรื่องที่ว่า แบบนี้ใครโกหก ระหว่าง พนง.ที่แจ้งว่าเราไป check-in ช้า หรือว่าที่ซุปเปอร์ไวเซอร์ ตอบกลับมาว่าแอร์เสีย แบบนี้แสดงให้เห็นว่าโรงแรมไม่จริงใจและไม่ใส่ใจต่อการร้องเรียน พออัดกลับไปแบบนี้ โรงแรมเลยไม่ยอมตอบเอเจ้น และสุดท้ายเอเจ้นก้ไม่ตอบเราค่ะ
ส่วนเรื่องโรงแรมที่ย้ายไป สภาพห้องแย่มากแน่ๆ ไม่ใช่การอคติแน่นอนค่ะ เพราะไม่อย่างนั้น เราคงไม่ยอมรับเงื่อนไขการย้าย และอย่างที่บอกว่า เรายอมจ่ายแพง เพื่อให้ได้ห้องพักที่ดีกว่า เมื่อเทียบห้องพักในโรงแรมเปิดใหม่อย่าง Riverside กับ Selegie ย่านลิตเติ้ลอินเดีย ห้องที่ย้ายเราไปแย่กว่า ชนิดที่เปรียบกันไม่ได้ค่ะ เพราะแค่ความใหม่และทำเลห้องก็แย่มากๆ แล้ว
แต่ยังไงขอบคุณที่ช่วยเสริมความรู้ให้นะคะ :)
@ Cha.SC.phU - ยังดีนะคะที่ได้โรงแรมดีกว่านะคะ ส่วนของเราได้โรงแรมแย่มาก เราเลยไม่ยอมค่ะ แต่เงินที่ได้คืนมานี่ ไม่ได้เศษเสี้ยวของความรู้สึกที่เสียไปเลยค่ะ
@Oyster (Oyster_TH) - เราเขียนอังกฤษไม่ได้ดีขนาดนั้นค่ะ แต่ยังไงเดี๋ยวจะลองพยายามดูนะคะ เพราะไม่อยากให้ใครเป็นต้องเจอเหตุการณ์แบบเราแล้วเหมือนกันค่ะ
ปล. เมื่อวานตุ๊กส่ง link กระทู้นี้ไปให้ Jack Chee - Management ของ Fragrance ดูแล้วนะคะ
ตุ๊กบอกเค้าว่า เรื่องที่ฉันเจอดูเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดาในโรงแรมคุณซะแล้ว ยังไงถ้าอยากรู้ข้อมูลมากกว่านี้ ก็ให้หาทางแปลข้อความในเพจนี้ดูก็แล้วกัน
แล้วก็ไม่ลืม CC ไปทาง SHA ให้รับทราบด้วยค่ะ