Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR]+[SR] Renaissance Phuket Resort and Spa ตอนที่ 3 :: ห้อง Pool Villa อาหาร ชายทะเล และ สระว่ายน้ำ{แตกประเด็นจาก E12258592} vote ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก E12258592

ติดตามชม ย้อนหลังได้ที่นี่ นะครับ

[CR]+[SR] ไข่มุกอันดามัน ภูเก็ต กับบรรยากาศสุดยอดที่ Renaissance ตอนที่ 1 :: ผจญภัยกับนกแอร์

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E12253134/E12253134.html

[CR]+[SR] ไข่มุกอันดามัน ภูเก็ต กับบรรยากาศสุดยอดที่ Renaissance ตอนที่ 2 :: Renaissance Phuket Resort and Spa

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E12258592/E12258592.html

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



ขอสรุปตามความรู้สึก และ ประสบการณ์ที่ได้รับ จากการมาพักผ่อนครั้งนี้นะครับ


(ต่างคน ต่างกรรม ต่างวาระ)




++++ โรงแรมและสิ่งแวดล้อม ++++


> Lobby (9/10) โล่งโปร่งสบาย ลมเย็น ไม่มีแอร์ มีเก้าอี้ ให้พักผ่อนพอประมาณ ไม่แน่ใจว่าถ้าเป็นช่วง High Season จะแน่นไหมนะครับ  การตกแต่งด้วยลายไม้สานเหมือนอะไรดี ตะกร้า เสื่อ หรืออะไรก็ไม่แน่ใจนะครับ แต่ดูดี ดูสวยงาม  



> Service mind ของพนักงานต้อนรับ และ พนักงานทั่วๆไป (9/10) โดยส่วนใหญ่โอเค นะครับ ตั้งแต่เจ้าหน้าที่เปิดประตูรั้วโรงแรม พนักงานต้อนรับ พนักงานในห้องอาหาร แม่บ้าน คนสวน




> ที่จอดรถ (8/10) ที่จอดรถ อาจจะดูน้อยไปหน่อย แต่แขกที่ขับรถมาพักก็อาจจะน้อยกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับโรงแรมแถว ชะอำ หัวหิน พัทยา



> ชายหาด (7.5/10) ชายหาดไม้ขาว อาจจะไม่เหมาะกับการเล่นน้ำทะเลเท่าไหร่ คลื่นแรงมาก และทราบมาว่า ส่วนที่ตื้นนั้นมีไม่มาก ลงน้ำไปหน่อยเดียว ก็จะเจอลึกเลย 



> สัญญาณมือถือ (8/10) ทั้ง DTAC และ AIS ใช้ได้ดี Data Transfer ไม่ได้ใช้นะครับ เพราะใช้เน็ทของโรงแรม

> Kid Zone, กิจกรรมสำหรับเด็ก (9/10) ถึงแม้ว่าห้องสำหรับเด็กๆไม่ใหญ่มาก แต่ก็ไม่ได้เล็กไปกว่าโรงแรมใหญ่ๆที่อื่นๆ ห้องแรกที่เดินเข้าไป ของจะแน่นไปหน่อย มีห้องสำหรับดูการ์ตูน หรือ เล่นเกมส์ มี PS3 ให้เล่นด้วย แต่ที่ผมชอบอีกอย่างหนึ่งก็คือ มีสระว่ายน้ำสำหรับเด็ก อยู่ข้างๆเลย ซึ่งสะดวกสำหรับผู้ปกครองมาก


++++ อาหารเช้า / ร้านอาหาร ++++  เฉพาะห้องอาหารที่เราไปใช้บริการนะครับ



> อาหารเช้า (9/10) เรารับประทานกันที่ LOCA VORE กันครับ อาหาร มีให้เลือกมากมายทีเดียว มีทั้ง Vegetarian Line สำหรับคอมังสวิรัติ หรือ คนไม่ทานเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะชาวอินเดียที่ต้องทาน  Vegetarian ก็สบายเลย นอกจากนั้นก็มีอาหารไทย อาหารจีน ญี่ปุ่น ยุโรป ให้เลือกทานได้อย่างจุใจ น้ำส้มคั้นสดๆ แช่น้ำแข็งไว้เป็นขวดๆ หยิบมาดื่มชื่นใจจริงๆ พนักงานบริการ และ พ่อครัว ก็อัธยาศรัยดีครับ อธิบายให้อย่างละเอียดว่าอาหารนี้ อะไร ทำไม …บรา ๆ ๆ

แต่ข้อเสียอย่างเดียว คือไม่มีป้ายบอกชื่อและรายละเอียดอาหาร ผมต้องถามพนักงานเกือบจะทุกๆหม้อ ทุกๆถาด(หรือกะละมัง) ว่า
นี้คืออะไรครับ? แล้วเนื้ออะไรครับ?
เหตุเพราะว่าผมไม่ทานเนื้อวัว และทานเนื้อเก๊าท์(เนื้อไก่)ก็ไม่ได้ แต่ก็เห็นบางคนตักไปแล้ว ต้องเปลี่ยนจานใหม่เลยครับ เพราะไม่ทานเนื้อวัวเช่นกัน แต่เราดูไม่ออก
(สำหรับความคิดผมนครับ คนอื่นอาจจะคิดว่าดี ไม่มีป้ายไม่เกะกะ)

> LOCA VORE (9/10)  วันแรกที่เรามาถึง ก็เลยเที่ยงมาพอสมควรแล้ว ก็เลยจัดการที่นี่เลย พนักงานอัธยาศรัยดี พูดจาดี อาหารรสชาติดีทีเดียว พนักงานถามถึงเรื่องเผ็ดมากเผ็ดน้อย แล้วไปบอกกุ๊กว่า คนไทย เผ็ดได้เลย อิอิ ราคาก็ไม่เบาเหมือนกันครับ

> SAND BOX (9/10) ตามชื่อเลยครับ ห้องอาหารนี้ พื้นเป็นพื้นทราย มีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งทาน อาหารส่วนใหญ่เป็นอาหารสไตล์อิตาลี (หรือปล่าวไม่รู้นะครับ บังเอิญว่า มองหาแต่ Pizza) รสชาติดีเยี่ยมเลยครับ บรรยากาศดี แม้ลมจะแรงไปนิดนึง นั่งทาน พร้อมชมวิวชายทะเล สุดสายตา สวยงามยิ่งนัก

> ตะเกียง (9/10) ห้องอาหารตะเกียงจะอยู่ชั้นสองของห้องอาหาร SAND BOX เดินเข้ามาก็จะเห็นตะเกียงแขวนอยู่เหนือหัวเต็มไปหมด บรรยากาศมืดๆ มีแสงตามโต๊ะทานอาหารพอตักข้าวเข้าปากได้ ตอนเราไปยังไม่มืดสนิท จึงยังพอมองเห็นขอบฟ้ามหาสมุทร ที่สวยงามด้วย แต่ยืนชมอยู่ที่ระเบียงแป๊บเดียว น้องฝนก็เริ่มมาเยือนอีกแล้ว
อาหารรสชาติดีมากๆเลยครับ บริการเยี่ยม ขนาดคนต่างชาติโต๊ะข้างๆสั่งอาหารมาแล้วเขารู้สึกว่ารสชาติมันเผ็ดไปหน่อย พนักงานเขารีบจัดการเปลี่ยน ทำให้ใหม่ทันทีเลยครับ (สงสัยแต่ละจานจะกำไรเยอะ อิอิ)



++++ ห้องพัก ++++ เราพักห้อง Pool Villa หมายเลข 15



> ความสะอาด (9/10) โดยรวมก็โอเค นะครับ การก่อสร้างตัวอาคาร และ วัสดุอื่นๆ ถือว่าคุณภาพใช้ได้เลยนะครับ ทำให้ดูแล้ว สะอาด มั่นคง แข็งแรง 



> ความครบถ้วน (8.5/10) ไม่มีอะไร ที่เราอยากได้ แล้วไม่มี  มีกาแฟ(ของเสพติดส่วนตัว)ที่ถูกใจมาก เครื่องชงแบบแรงดัน รสชาติดีเลยครับ snack bar ของในตู้เย็นมีมากมายตามประเพณี แทบไม่มีช่องว่างให้เราใส่ของในตู้เย็นเลย สรุปเลยต้องเอาบรรดาน้ำอัดลม และน้ำดื่ม(ขวดที่คิดตังส์) ออกมาไว้ข้างนอกก่อน   



> ความสะดวกสบาย (9/10) เตียงนอนนุ่มสบาย กว้างดีสำหรับ 2 คน กับ 1 เด็ก (เรานอนแบบนี้ประจำ ไม่ว่าไปที่ไหนๆ) แต่เขาก็ยังจัดเตียงเสริมมาให้ด้วย  มีโซฟานุ่มๆ ห้องตู้เสื้อผ้า ห้องนอน ห้องน้ำ เชื่อมต่อกันหมด แต่สามารถดึงประตูเลื่อนเพื่อแบ่งเป็นสัดส่วนได้ทั้งหมด


> แอร์ (9/10) ก็ไม่มีปัญหาอะไร ปรับอุ่นร้อนหนาวเย็นได้สะดวก แถมยังมีพัดลมใบลานอยู่ด้านบนอีกด้วย



> ห้องน้ำ (9.5/10) มี 3 ส่วน คืออ่างอาบน้ำใหญ่มากๆ ลงไปแช่พร้อมกัน 3 คนได้สบายๆ  ห้องอาบน้ำเป็นกระจก น้ำไหลแรง อุ่นร้อนปรับได้ทันใจ  และ ที่อาบน้ำกลางแจ้ง ตรงริมสระส่วนตัวของเรา  
มีข้อติอยู่ข้อนึงก็คือ การระบายน้ำของห้องอาบน้ำที่เป็นห้องกระจก ไม่ดีนัก เพราะอาบน้ำไปได้สักพัก น้ำก็จะขัง (กลายเป็นน้ำท่วม)



> กาต้มน้ำ กาแฟ ชา (9.5/10) มีให้เกินความต้องการ กินได้ไม่หมด ซดได้ไม่หยุด



> รายการทีวี (9.5/10) มีครบทุกเรื่องทุกวัย ข่าวสาร บันเทิง กีฬา การ์ตูน ช่องฟรีทีวีของไทยก็มีให้ มีเครื่องเล่น DVD ด้วย คาดว่าน่าจะมีแผ่นให้ยืม



> Internet, Wireline, Wireless (9.5/10) เร็วพอใช้ได้ ฟรี ไม่มีชาร์ต



++++ สระว่ายน้ำ / ชายทะเล ++++



> สระเด็ก (9/10) บอลล์ บอลล์ ไม่ได้เล่นนะครับ เล่นแต่สระผู้ใหญ่ซึ่งเป็นสระน้ำเค็ม แต่ดูแล้วก็โอเคอยู่ข้างๆคิดโซน มี Slider เล็กๆ ให้เด็กได้ลื่นเล่นสนุกๆด้วยครับ



> สระผู้ใหญ่ (9/10) โดยรวมก็ถือว่าดีครับ  สระจากุ๊ดซี่ต้องแบ่งๆกันลง  สระน้ำอยู่ริมชายทะเล ว่ายน้ำ หรือ นอนเล่นบนเตียง ชมคลื่นซัดฝั่ง ลมเย็นสบาย ชิวๆ ดีครับ 



> ผ้าเช็ดตัว (9/10) ก็มีให้หยิบ ให้ใช้ได้  อย่างสะดวก พวกเราก็ควรใช้กันอย่างพอสมควรนะครับ

> เตียง ร่มผ้าใบ ริมทะเล ริมสระ (8.5/10) ก็มีมากพอสมควรนะครับ ช่วง high season อาจจะคึกคักหน่อย



> Safety Guard (8/10) ไม่เห็นนะครับ (จากการกวาดตามอง)

> ชายทะเล (7.5/10) หาดที่นี่ ไม่ค่อยมีผู้คน ไม่มีเครื่องเล่นต่างๆให้เห็น แต่ลมแรง คลื่นแรง ริมหาด จะมีธงสีคอยแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว ตอนที่เราไป ธงแดงติดหราเลยหละ

 
 

จากคุณ : พนบ.
เขียนเมื่อ : 20 มิ.ย. 55 12:12:46




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com