Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com

[CR]จากกรุงเทพ/ไปคนเดียวเที่ยวกระบี่ vote ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่านี่คือรีวิวแรกสำหรับผมนะครับ ตั้งใจจะทำรีวิวมานานแล้วแต่ก็ยังไม่ได้ลองซ้ากทีพอมีโอกาสมีเวลาก็เลยมาลองดู ยังไงก็แนะนำติชมกันได้นะค้าบบบ
          รีวิวแรกของผมขอเลือกกระบี่ครับ ที่เลือกกระบี่ก็เพราะเคยได้ดูรายการเจอร์นี่ไทยแลนด์ของพี่เรย์แมคแล้วรู้สึกชอบอะคับ ทั้งรายการทั้งที่เที่ยวทั้งพิธีกร ดูแล้วมันโดนใจไปหมดก็เลยตั้งใจว่าซ้ากวันจะไปให้ได้ แต่คิดไว้นานมากแล้วคับซัก1-2ปีได้ ในที่สุดก็ได้ไปมาเมื่อต้นเดือนมิถุนานี่เอง(1-4มิ.ย.55)
โดยจองไว้หมดเลยคับไม่ว่าจะเป็นที่พัก ตั๋วรถไฟ โดยที่พักเนี่ยผมจองทางเวปนะคับทั้ง3คืนเลย หมดไป2700บาท ส่วนตั๋วรถไฟก้อจองที่สถานีคับเลือกชั้น2จ่ายไป356บาท โดยจองล่วงหน้าไว้ประมาณเดือนนึงคับเพราะกลัวว่าจะไม่มีที่พักไม่มีตั๋วเดินทางเดี๋ยวจะอดไปซะก่อน
          และแล้ววันแรกของการเดินทางก็มาถึงครับ(31มิ.ย.55) นั่งวินมอไซด์จากบ้านกับบรรยากาศฝนตกพร่ำๆ มานั่งรอรถไฟที่สถานีสามเสนตอน18.30น.เพราะรถผมมันออกตอน18.45ถือว่าเวลากำลังดี แต่ได้ขึ้นจิงๆก็ตอนทุ่มนึงคับ ก็ไม่ซีเรียสเท่าไหร่เพราะเข้าใจว่ากว่าจะผ่านแต่ละแยกมาได้มันต้องใช้เวลา ระหว่างทางบนรถไฟก็ไม่ได้ถ่ายรูปอะไรเลยเพราะคนเต็มแถมนั่งติดหน้าต่างเวลาลุกเข้าลุกออกก็เกรงใจคนข้างๆเดี๋ยวเขาจะด่าเอา ก็เลยหลับๆตื่นๆบนรถไฟจนมาถึงสถานีสุราษตอนเจ็ดโมงเช้านิดๆ
          มาถึงสถานีสุราษแล้วก็ยังไม่ได้ถ่ายรูปคับเพราะคิดว่าเรารีบไปดีกว่าจะได้ไปถึงกระบี่เร็วๆ ก็เลยมาถามวินมอไซด์หน้าสถานีว่าจะไปกระบี่ขึ้นรถได้ที่ไหน เขาก็บอกว่าที่ตลาดเกษตรถ้าจำไม่ผิดนะคับ แล้วบอกเดี๋ยวพาไปส่งก็เลยคิดว่าก็ดีเหมือนกันจะได้ไม่ต้องรอรถประจำทางที่วิ่งจากในเมืองมาหน้าสถานี ก็เลยไปแบบง่ายๆทั้งที่ใจจิงแค่อยากจะรู้ว่าที่หน้าสถานีรถไฟมีรถไปกระบี่รึป่าว สงสัยผมคงจะตั้งคำถามผิดไปเองแถมเป็นคนใจง่ายด้วยเลยเคลิ้มเลย ซ้อนรถพี่คนขับมาซัก10นาทีก็ถึง ถามแกว่าเท่าไหร่พี่ แกเล่นตอบมาซะจุกเลยว่า200 คิดในใจว่าทำไมแพงจังหว่าแต่ก็ไม่ได้บ่นอะไรก็เลยให้ไปแต่ที่เคืองก็คือทำไมไม่ไปส่งผมที่ท่ารถเลยดันมาส่งผมที่หน้าบริษัททัวร์ซะงั้นเพราะพอผมนั่งรถตู้ไปถึงกระบี่ลุงคนขับที่เขามารับผมที่หน้าบริษัททัวร์ถามผมว่าซื้อตั๋วมาเท่าไหร่ ผมบอกแกว่า350 แกบอกคราวหน้าไม่ต้องไปซื้อตามบริษัททัวร์นะเพราะจริงๆตั๋วมันแค่170บาทเอง ทำผมเซ็งเลยแต่ก็ยังคิดในแง่ดีไว้ครับว่ามันคือประสบการณ์ชีวิตของเรา
          รถตู้ขับมาส่งผมที่หน้าห้างโว้คคับมาถึงกระบี่ก็ประมาณสิบโมงได้ลงมาเกือบจะไม่ทันรถที่จะไปอ่าวนางเพราะผมจะต้องไปนั่งเรือที่นั่นไปจุดหมายแรกของผมในวันแรกของการมากระบี่ก็คือไร่เลย์ สุดท้ายก็รีบวิ่งตามรถสองแถวสีขาวไปโชคดีที่รถมีผู้โดยสารแค่คนเดียวรถก็เลยวิ่งแบบชะลอเหมือนรอคนขึ้นก็เลยได้ขึ้นรถคันนั้นไป ใช้เวลาจากในเมืองกระบี่มาอ่าวนางประมาณ20นาทีคับก็ถึง แต่ว่าผมดันมาหน้ามรสุมพอดีพี่คนขับก็เลยบอกว่าเรือที่อ่าวนางช่วงนี้ไปไร่เลย์ไม่ได้ให้ไปขึ้นที่อ่าวน้ำเมาแทนผมก็เลยนั่งรถต่อไปจนถึงอ่าวน้ำเมา ระหว่างทางมีด่านจับมอไซด์ด้วยนะคับส่วนใหญ่จะจับรถที่ขี่แล้วไม่ใส่หมวก ฝรั่งโดนกันเต็มเลย

จากคุณ : frombangkok
เขียนเมื่อ : 23 มิ.ย. 55 21:53:37

[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ]