Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(CR)ทริป..ใจสั่งนำ ขาก้าวตาม ตลุยเมืองมาเก๊า-ฮ่องกง 5 วัน 4 คืน Part 1 vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับเพื่อนชาวบลู  เพิ่งกลับมาจากทริปจองข้ามปีโปรบินหางแดง กรุงเทพฯ-มาเก๊า เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ตามสไตล์แบกเป้เดินเที่ยวจนขาโป่ง  ยอมรับว่าเหนื่อยและเมื่อยขาสุดๆ แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาก็ประทับใจเปี่ยมไปด้วยความทรงจำดีๆ ที่หาไม่ได้จากการไปทัวร์

สำหรับทริปนี้เนื่องจากเคยไปลองเที่ยวกัน 2 ต่อ 2 เมื่อ 2 ปีที่แล้วก็เลยพอที่จะคุ้ยเคยกลับเส้นทางและสถานที่ท่องเที่ยวพอสังเขป  ดังนั้นก็เลยวางโปรแกรมท่องเที่ยวทั้ง"มาเก๊า"และ"ฮ่องกง" แบบบางๆ ไม่ให้เหนื่อยจนเกินไป เพราะมีเพื่อนร่วมเดินทางไปอีก 1 สาวที่ค่อนข้างบอบบางและอ่อนแอก็เลยต้องทะนุถนอมกันสักหน่อย ไม่ให้ตรากตรำโดนแดดโดนฝนจนเกินไป

ลองมาดูโปรแกรมคร่าวๆ ของทริปมาเก๊าและฮ่องกง 2555 กันสักนิด
วันแรก ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ถึงสนามบินมาเก๊า แวะเที่ยวที่"เวเนเชี่ยน"เพื่อรอเวลาเข้าที่พักที่"Ole London"  ช่วงเย็นเดินเล่นเที่ยวย่านดังของมาเก๊า"Senado Square"
วันที่ 2 ไปกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่"วัดอาม่า" ไปขึ้นเขาชมวิว"ยอดเขาเกีย"จากนั้นไป "Fisherman Wharf" แล้วเดินลัดเลาะริมน้ำไปกราบไหว้"เจ้าแม่กวมอิมริมน้ำ" แล้วค่อไปดูการแสดงที่"โรงแรม Wynn"
วันที่ 3 ข้ามฝั่งไปยัง"เกาะฮ่องกง" ช่วงเย็นเดินเล่นย่าน"Wan Chai" ก่อนขึ้นรถรางไปชมวิวสวยๆ ที่ "The Peak"
วันที่ 4 ไปไหว้พระที่"วัดกังหัน" แล้วเดินต่อไปยัง"ห้างNewton Plaza"เพื่อไปแปลงร่างกายเป็นเด็กที่ "SnoopyWorld"  จากนั้นขึ้นไปชมความงามของเกาะฮ่องกงที่"Sky 100" ก่อนที่ช่วงค่ำจะไปชม"The Symphony of Lights"
วันที่ 5 ข้ามฝั่งกลับมายัง"มาเก๊า" ไปซื้อของฝาก จากนั้นก็เดินเล่นชิลๆ ที่"เวเนเชี่ยน" ก่อนจะบินข้ามฟ้ากลับบ้านด้วยความปลอดภัย
(ปล.โปรแกรมที่เห็นเป็นโปรแกรมที่ทำขึ้นก่อนที่จะไปเที่ยวจริง  ซึ่งอาจมีการปรับเปลี่ยนและเพิ่มลดได้ตามแต่สถานการณ์  นี่แหละเป็นข้อดีอย่างหนึ่งที่ได้จากการเดินทางแบกเป้ไปเที่ยวด้วยต้วเอง ตามความคิดของผมนะครับ)

เกริ่่นมากันพอสมควรแล้ว  ไปเที่ยวกันดีกว่าสำหรับวันแรกของการเดินทางในครั้งนี้

แก้ไขเมื่อ 25 มิ.ย. 55 13:10:20

 
 

จากคุณ : noiwanwannoi
เขียนเมื่อ : 25 มิ.ย. 55 13:08:24




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com