Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR]__________พา สว เดินเที่ยวยุโรปกับ Sleeping_B ตอนที่ 1 - Rome, Italy วันแรก__________ vote ติดต่อทีมงาน

กลับมาคราวนี้พาเที่ยวประเทศในฝันค่ะ ^^ ฝันใฝ่มานานตั้งแต่ดูหนังเรื่อง “Under the Tuscan Sun” ครั้งแรก (และอีกหลายสิบครั้งต่อ ๆ มา :P) ฝันมาตลอด อยากไป Tuscany อยากไป Venice (นี่ก็จากดูหนังอีก 555)

เมื่อเงินและงานมาประจวบเหมาะ หลังจากย้ายมาอยู่พม่าได้เกือบ 2 ปี ประเทศนี้หยุดสงกรานต์ 10 วัน!!! ^^ ตั้งแต่ 11-20 เมษา ก็เลยลาอุดช่องโหว่ไปอีก 4 วัน ได้วันลา 17 วันเต็ม เหนาะ ๆ ตอนแรกกะจัดเต็ม จากเหนือถึงใต้ จะเที่ยวแบบชีวิตนี้ตูไม่ไปอีกแล้วอิตาลี :P เพราะยังมีที่อื่นที่อยากไปอีกเยอะ แต่ก็เกิดเหตุการณ์พลิกผกผัน ทำให้โปรแกรมทัวร์ ออกมาตามใจลูกทัวร์กิตติมศักดิ์ทั้งหลาย ^^”

เมื่อนึกถึงอิตาลี ก็นึกถึงแต่ทริปหวาน โรแมนติกกับหวานใจ แต่สงกรานต์ปีที่แล้ว กลับไปเยี่ยมบ้านคุณซะมีที่เมกา เราพาแม่ พี่ชาย 2 คน กับเพื่อนแม่อีก 2 คนไปด้วย แม่เรารับราชการครู ใกล้เกษียณแต่ยังแข็งแรง เราออกจากบ้านตั้งแต่ม.ปลาย มาอยู่หอพัก เพราะโรงเรียนไกลบ้าน พอเรียนมหาลัยก็สอบติดซะไกล อยู่คนละภาค พอทำงานก็มาอยู่กรุงเทพได้แป๊บ ๆ ได้ทุนไปเรียนเมกาสองปี กลับมาทำงานอีกแป๊บ ๆ ก็ย้ายมาพม่า -_-“ เวลากลับไปเยี่ยมบ้านทีไร ก็จะเน้นใช้เวลาอยู่ที่บ้านกันจริง ๆ อาจจะขับรถไปเยี่ยมญาติ ๆ ที่อำเภอใกล้ ๆ บ้าง แต่เรื่องเที่ยวนี่ เราจะไม่ค่อยได้เที่ยวกับที่บ้านค่ะ  

เกริ่นมานาน แค่อยากจะบอกว่า พาแม่เที่ยวเมกาแล้วติดใจ ที่ผ่านมาแม่ทำงานหนัก เงินเดือนครูก็ไม่ได้เยอะอะไร เพิ่งจะมาเริ่มเยอะพอไปเที่ยวไหนไกล ๆ ให้รางวัลตัวเองบ้าง ก็ใกล้จะเกษียณแล้ว -_-“ เราเลยอยากพาแม่เที่ยวเปิดหูเปิดตาบ้าง แต่แม่จ่ายเองนะคะ แหะ ๆ

พอคิดจะไปอิตาลี บอกคุณซะมีเลยว่า อยากพาแม่ไปด้วยนะ ส่วนพี่ชายทั้งสองถอนตัว ลางานไปด้วยไม่ไหว 17 วัน ^^” พอแม่ตกลงว่าจะไปด้วย เราก็เลยเสนอคุณซะมี ปีนี้ยูไม่กลับบ้าน ทำไมไม่ชวนพ่อกับแม่ยูมาเจอกันที่อิตาลี จะได้เจอกันให้หายคิดถึง พอชวนปุ๊บ แม่ซะมีเราตอบตกลงแทบทันที แต่แอบแย่บว่า ถ้าไปยุโรป แล้วไม่ไปเยี่ยมญาติที่เยอรมัน จะโดนว่าเอาได้… เอิ่มมมมม โอเคจัดไป เราย่นทริปที่อิตาลี แล้วเพิ่มเยอรมันเข้าไปโปะท้าย ยินดีอยู่แล้วค่ะ ยังไม่เคยไปเยอรมัน จะได้ปักหมุดเพิ่ม ^^

คราวที่แล้วเช่ารถ minivan 7 ที่นั่ง สำหรับ 7 คน เที่ยวเมกา (ดองอยู่ในโหลค่ะ ^^” มีโอกาสเมื่อไหร่จะขุดมารีวิว) แต่ละคนหอบกระเป๋าเตรียมช้อป เลยแออัดกันสุด ๆ ทั้งคนทั้งของ รอบนี้เลยประกาศกร้าว ว่าขอให้ทุกคนพก carry-on ใบเดียวพอ ^^ เพราะที่พักทุกที่เป็น Vacation Rental มีเครื่องซักผ้าพร้อม พกเสื้อผ้าไป 4 ชุดพอ เราเที่ยวไปซักไปได้

กะจะเช่ารถ 7 ที่นั่งเหมือนเดิม แต่นั่งกันแค่ 5 คน จะได้สบาย ๆ แต่ก็กลัวแม่จะเหงา เลยบอกแม่ว่าชวนเพื่อนไปได้หนึ่งคนนะ แม่บอกคู่สามีภรรยาเพื่อนแม่ที่เราพาเที่ยวเมกาทริปที่แล้ว ติดใจมาก อยากไปด้วยอีก เราก็แบบว่า คงจะไม่ไหวมั้ง เดี๋ยวกลายเป็น 7 คน 7 ที่นั่ง เบียดกันเป็นปลากระป๋องอีก แล้วเราไม่เคยไปอิตาลี กลัวจะพาเที่ยวไม่สนุกเหมือนเมกา 6 คนน่าจะดีกว่า ที่พักที่เล็งไว้บ้างบางที่ ก็จะสำหรับ 6 คนด้วย พอแม่บอกเพื่อน คุณภรรยาตัดสินใจ ทิ้งสามีค่ะ ถ้าไปได้คนเดียว ชั้นไป เธอเฝ้าบ้าน 5555

มาไม้นี้เราใจอ่อนค่ะ ไม่อยากพรากสามีภรรยาเค้า เอ้า.. 7 ก็ 7 ว่าแล้วก็เช่ารถตู้ 9 ที่นั่งไปเลย ก่อนเที่ยวนี่หาข้อมูลเยอะมาก กดดันสุด ๆ จากทริปโรแมนติกเรากับสามี การเป็นทริปพาผู้สูงวัยเที่ยว ^^ เตรียมการโน่นนี่เยอะแยะ คุณซะมีแอบแซว ถ้ายูตกงานนี่ ไปเป็นไกด์ได้เลยนะนี่ ^^”

สรุปลงตัวที่ 4 เมืองหลักของ Italy บวกด้วย 3 เมืองย่อย ของ Germany ค่ะ
7: BKK- Rome
8-10 : Rome
11 : Rome – Umbria
12-13 : Umbria
14 : Umbria – Pisa - Cinque Terre
15-16 : Cinque Terre
17 : Cinque Terre – Venice
18 : Venice
19 : Venice – Wiesbaden, Germany
20-22 : Wiesbaden, Frankfurt and Mainz, Germany
23 : Frankfurt - BKK

ปล. กระทู้ตอนที่แล้ว ตามลิงค์ข้างล่างเลยค่า ส่วนกระทู้อื่น ๆ ตามดูได้ใน FB เพจเราเลยค่ะ ^^
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11909621/E11909621.html
Sleeping_B in LOVE @ LIPE Island + Langawi Island

รูปรวม 5 เมืองหลักของ Italy ที่ไปมาค่ะ ^^

แก้ไขเมื่อ 02 ก.ค. 55 17:04:40

 
 

จากคุณ : Sleeping_B
เขียนเมื่อ : 2 ก.ค. 55 17:01:53




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com