=========แพลนขับรถเที่ยวรอบ USA+Canada 5July-20Aug 2012 รบกวนขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยนะครับ============ vote ติดต่อทีมงาน

Planคร่าวๆประมาณนี้ครับ
ออกจากไทย ไปเจอเพื่อนที่สวีเดน 4มิย. แล้วออกจากสวีเดนถึง 5มิย.ถึงนิวยอร์กค่ำๆวันเดียวกัน
เช่ารถ กำลังตัดสินใจว่ารถเก๋งธรรมดาหรือตู้เล็กๆที่นอนได้สองคนไม่มีห้องน้ำดี
ใจค่อนไปทางรถตู้เล็กๆ เคยขับ Forester ที่ไอซ์แลนด์ นอนในรถก็สะดวกดีเลยชอบครับ
แต่หารถตู้ในนิวยอร์ก ยากมากเลยครับ ตอนนี้ให้เพื่อนดูให้ยังหาไม่ค่อยได้เลย
แต่ถ้าไม่มีรถตู้จริงๆ ก็คงเช่ารถเก๋ง อาจจะ hybrid ครับ ไม่รู้จะประหยัดกว่าทั่วไปแค่ไหน

ขอวีซ่าแคนาดาที่นิวยอร์กก่อน พอดีเวลาน้อยมากเลยขอที่ไทยไม่ทันครับ
เริ่มขับจากนิวยอร์ก แพลนขึ้นไป montreal ผ่าน ottawa มา toronto ดูน้ำตกไนแองการ่าสองฝั่ง มีสอง route ในใจ แต่เปลี่ยนได้ครับ
1.อยากผ่าน ชิคาโก เที่ยว National park ซึ่งหลังจากนี้ยังลังเลอยู่ว่าเส้นมุ่งหน้าไป west
จะขับผ่านแคนาดา เส้น jasper banff ดีมั้ย เห็นว่าสวยมากๆๆๆๆ ไปถึง vancouver
ขับลงมา sf la ขากลับไป east ค่อยเที่ยว National park ใน USA อีกที
2.ตอนขับไป west อยู่ฝั่งอเมริกา เที่ยว NP ตอนบน ไปถึง west เที่ยว vancouver
seattle sf la แล้วขากลับมา east เที่ยว NP ตอนล่าง จะได้เก็บ NP ได้พอสมควร

ยังไม่fix idea มากครับ แต่คงไม่ลงไปถึง ฟลอริดา เพราะ เคยไปแล้วกลัวเวลาไม่พอด้วย
มีเวลาแค่ประมาณ 45วัน แต่ถ้าจำเป็นจริงๆ อาจจะเพิ่มได้อีกสัก10วัน

เม็กซิโก น่าขับรถโฉบลงไปหน่อยมั้ยครับ ถ้าเราไปถึง sandiego แล้ว

จุดประสงค์ที่ไปครั้งนี้ ชอบขับรถมาก ใฝ่ฝันอยากขับใน USA มานานแล้ว
อยากเห็น USA ทั้งประเทศด้วยตาตัวเองให้มากที่สุด
ชอบขับรถเที่ยว ธรรมชาติที่สวยๆ วิวแปลกตา แต่คงไม่ค่อยมีเวลา hiking
อยากไปดูแต่ละเมืองด้วยว่าลักษณะเมืองแต่ละรัฐแตกต่างกันยังไง
ไม่ชอบ museum ครับ ถ้าไม่ highlight จริงๆคงไม่ได้เข้าเท่าไหร่ครับ
แวะเจอเพื่อนตามรัฐต่างๆที่ผ่าน ทำบุญวัดไทยที่ผ่าน
ชอบทานอาหารเด็ดๆของแต่ละที่ ถ้ามีรัฐไหนแนะนำเด็ดๆขอหน่อยนะครับ
งบประมาณตลอดทริป สู้เต็มที่ซัก 1,000,000 ไปกันสองคนกับเพื่อนสาวครับ

ปล.เคยอ่านหนังสือเรื่อง นิวยอร์ก2000ไมล์ต้องไปให้ถึง
ค้นทั่วบ้านแล้วหาไม่เจอ search net ก็หาไม่ได้ ใครพอมีขอซื้อต่อได้มั้ยครับ
เป็นแรงบันดาลใจในทริปครั้งนี้มากมาย

ปล.2 เคยไป USA 2ครั้ง ครับ ครั้งแรก ขับรถเริ่มจาก lasvegasไป tahoe ขึ้นไปsf
เลียบชายฝั่งมา LA แล้วขึ้นเครื่องมา DC นั่งรถทัวร์ลง NY ช่วงปีใหม่เคาน์ดาวน์
ครั้งที่สอง ขับใน florida ไปถึง keywest นั่ง cruise ไป บาฮาม่า

ครั้งนี้ เลยกะเที่ยว นอกเหนือจากที่เคยไป2ครั้งแรกครับ แต่ก็ซ้ำได้แต่ไม่เน้นที่เคยไปแล้วครับ

ขอบพระคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้านะครับ
ถ้ามีเวลาจะกลับมารีวิว ตอบแทนเพื่อนๆนะครับ
จริงยังค้าง ไอซ์แลนด์ กรีนแลนด์ อยู่เลย คัดรูปเสร็จแล้ว
แต่พอดีที่ร้านยุ่งๆ กว่าจะเคลียร์เสร็จก็จะเดินทางไป USA พอดี
ที่พิมพ์อยู่นี่ เครื่องจะออกอีก 5ชม.ข้างหน้า แล้วครับ
มีเวลาทำการบ้านน้อยมากกกก คงต้องไปลุยที่นู่นสดๆกันอีกที
เป็นอย่างงี้ประจำ งานยุ่งแต่ชอบเที่ยว
ขอบคุณเพื่อนๆอีกครั้งนะครับ

จากคุณ : ไนท์นะ
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 07:32:39