[CR]เดินทางท่องเที่ยวเกาะเต่า vote ติดต่อทีมงาน

สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยเดินทางไปเกาะเต่าเลย ผมมีข้อแนะนำดังนี้ครับ
การเดินทางไปเกาะเต่ามีหลายวิธี ดังนี้คือ
เรือด่วน (express boat) บริษัท ส่งเสริม รุ่งเรือง มี 3 เส้นทาง คือ

- เกาะสมุย-เกาะเต่า ระยะทาง 74 กิโลเมตรเรือออกจากเกาะสมุย ที่ท่าเรือหน้าทอน เวลา 09.00 น. 11.00 น.และแวะพักรับผู้โดยสารที่เกาะพะงัน เวลา 10.00 น., 12.00 น. เป็นเวลา 20 นาทีและเดินทางต่อไปยังเกาะเต่า ค่าโดยสารคนละ 350 บาท

- เกาะพะงัน-เกาะเต่าระยะทาง 45 กิโลเมตร เรือออกจากเกาะพะงัน (ท่าเรือท้องศาลา) เวลา 12.00 น.ถึงเกาะเต่า (ท่าเรือบ้านแม่หาด) เวลา 13.30 น ค่าโดยสารคนละ 250 บาท

- ชุมพร-เกาะเต่า ระยะทาง 75 กิโลเมตร เรือออกจากท่าเรือท่ายาง ชุมพร เวลา 07.00 น.ถึงเกาะเต่า เวลา 09.30 น. และเรือออกจากเกาะเต่า เวลา 14.30 น. ถึงชุมพร เวลา 17.30 น. ค่าโดยสารคนละ 400 บาท

เรือนอน ให้บริการ 2 เส้นทางคือ

- ชุมพร –เกาะเต่า เรือออกจากท่าเรือท่ายาง จังหวัดชุมพร เวลา 24.00 น. ถึงเกาะเต่า เวลา 06.00 น. ค่าโดยสารคนละ 200 บาท

- เกาะเต่า-ชุมพรเรือออกจากเกาะเต่า เวลา 10.00 น. ถึงชุมพร เวลา 15.00 น. ค่าโดยสารคนละ 400 บาท

- สุราษฎร์ธานี-เกาะเต่า เรือออกจากท่าเรือเทศบาล จังหวัดสุราษฎร์ธานี เวลา 2.00 น. ถึงเกาะเต่า เวลา 08.00 น. ค่าโดยสารคนละ 250 บาท

- เกาะเต่า-สุราษฎร์ธานี เรือออกจากเกาะเต่า เวลา 21.00 น. ถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานีเวลา 05.00 น. ค่าโดยสารคนละ 250 บาท

เรือธรรมดา

- เกาะเต่า-เกาะพะงัน มีบริการวันละ 1 เที่ยว เรือออกจากเกาะเต่า เวลา 14.30 น.ขากลับจากเกาะพะงัน มีเรือออกเวลา 12.00 น. ใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง ค่าโดยสารคนละ 250 บาท

เรือเร็ว (Speed Boat)

- เกาะสมุย-เกาะเต่า เรือออกจากเกาะสมุย เวลา 08.30 น. และ 12.00 น. ถึงเกาะเต่า เวลา 10.00 น. และ 13.30 น. ค่าโดยสารคนละ 550 บาท

- เกาะพะงัน-เกาะเต่าเรือออกจากเกาะพะงัน (ท่าเรือท้องศาลา) เวลา 09.00 น. และ 12.30 น. ถึงเกาะเต่า (ท่าเรือบ้านแม่หาด) เวลา 10.00 น. และ 13.30 น. ค่าโดยสารคนละ 350 บาท และ 250 บาท

- ชุมพร-เกาะเต่า เรือออกจากชุมพร เวลา 07.30 น. ถึงเกาะเต่า เวลา 09.30 น. ค่าโดยสารคนละ 400 บาท

- เกาะเต่า-เกาะพะงัน เรือออกจากเกาะเต่า เวลา 09.00 น. และ 15.00 น. ถึงเกาะพะงัน เวลา 10.00 น. และ 16.00 น. ค่าโดยสารคนละ 350 บาท และ 250 บาท

- เกาะเต่า-ชุมพร เรือออกจากเกาะเต่า เวลา 10.30 น.ถึงท่าเรือท่ายาง จังหวัดชุมพร เวลา 12.30 น. ค่าโดยสารคนละ 400 บาท

เรือด่วนเอกวิญญ์

- ชุมพร-เกาะเต่าเรือออกจากชุมพร เวลา 07.30 น. ถึงเกาะเต่า เวลา 10.30 น. ค่าโดยสารคนละ 400 บาท

- เกาะเต่า-ชุมพร เรือออกจากเกาะเต่า เวลา 11.00 น. ถึงท่าเรือเอกวิญญ์ (เชิงสะพานท่ายาง) จังหวัดชุมพร เวลา 14.00 น. ค่าโดยสารคนละ 400 บาท

เรือเร็วลมพระยา

- บริการเดินเรือเส้นทางชุมพร-เกาะเต่า วันละ 2เที่ยวเที่ยวแรก 7:00 เช้า ราคา 600 บาท/เที่ยว มีบริการ รถ-เรือ รถจะออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ 3 ทุ่มบริเวณ ถนนข้าวสาร มาขึ้นเรือที่ท่าเรืออ่าวมะขาม จ.ชุมพร
สำหรับท่านที่ขับรถมาเองนะครับ โปรดระวัง กล้องจับความเร็วของตำรวจทางหลวงอยู่บริเวณจ.ประจวบฯ นะครับ พวกเค้าจะย้ายที่ไปเรื่อยๆ แต่จะอยู่ที่บริเวณ จ.ประจวบฯ อย่างแน่นอนเพราะผมโดนมา 2 รอบแล้ว โปรดระวังนะครับ มีอิกนิดนึงนะครับ ถ้าใครที่โดนกล้องจับความเร็วแบบผม แล้วมีจดหมายมาที่บ้าน ท่านเคยสงสัยมั้ยว่า ทำไมเราต้องโอนเงินไปให้ที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผมสงสัย
ที่พัก
สำหรับที่พักบนเกาะเต่าก็มีหลากหลายให้เลือกมากมาย ผมขอแบ่งที่พักบนเกาะออกเป็น 3 ประเภทด้วยกันนะครับ
1. หากต้องการความสะดวกสบาย น้ำ ไฟบริบรูณ์ เดินทางไปไหนก็ง่าย ร้านอาหารมากมาย ปาร์ตี้สุดเหวี่ยง ที่พักมีให้เลือกมาก ก็ต้อง ที่บริเวณหาดแม่หาด หรือว่าหาดทรายรี
2. หากต้องการความสงบหน่อย หาดทรายยาว สวย ราคาที่พักไม่แพงนักก็ต้อง หาดโฉลกบ้านเก่า
3. หากต้องการความเป็นส่วนตัวสูง เงียบๆ สงบ และก็ชื่นชอบการดำน้ำแบบ Snorkeling ก็ต้องบริเวณ อ่าวโตนด อ่าวหินวง อ่าวมะม่วง อ่าวลึก อ่าวเทียนออก

สถานที่ดำน้ำที่ห้ามพลาดของเกาะเต่า
อันดับที่ 1 ต้อง อ่าวมะม่วง(อ่าวม่วง)
อันดับ 2 อ่าวหินวง
อันดับ 3 อ่าวโตนด
อันดับ 4 อ่าวลึก
อันนี้ผมไม่ได้จัดอันดับเองนะครับ แต่เป็นข้อมูลจากหนังสือและก็โบวชัวร์ แผนที่ของเกาะเต่า ซึ่งในความคิดผม ผมก็ว่าถูกต้องตรงจริงครับ อ่าวม่วงหรืออ่าวมะม่วงสวยมากๆ ส่วนอ่าวหินวงน้ำใส นิ่ง สงบ ไม่มีคลื่นลมเลย เหมาะกับคนที่เมาคลื่นง่ายๆ ส่วนอีก 2 อ่าวที่เหลือก็สวยไม่แพ้กันเลยครับแต่จะมีคลื่นและลมแรงบ้างตามฤดูกาล แต่ผมมีที่ที่จะแนะนำเพิ่ม คือ บริเวณ แหลมเทียน ปลาเยอะมากๆและถ้าไปดำน้ำตอนเช้าๆนะครับ มีโอกาสได้เห็นปลาฉลามครีบดำ ด้วย
การเดินทางบนเกาะเต่า
1. รถสองแถว  คิวรถอยู่ที่อ่าวแม่หาด  เป็นรถกระบะไม่มีหลังคา  มีเบาะนั่งสองแถว ค่ารถ 50-100 บาท แล้วแต่ระยะทาง เมื่อเข้าพักที่หาดใดหาดหนึ่งแล้ว ยังให้เจ้าของที่พักเรียกรถสองแถวเพื่อเหมาไปเที่ยวหาดอื่น ๆ ได้
2.  เช่ารถขับเที่ยว  ที่อ่าวแม่หาด  และหาดทรายรี มีมอเตอร์ไซค์ให้เช่า ราคา 150-200 บาท/วัน หากขับรถไม่ชำนาญ ควรใช้บริการรถสองแถวจะดีกว่า เพราะถนนบนเกาะเป็นทางลูกรังขึ้นเขา บางช่วงเป็นหลุมเป็นบ่อหรือเป็นทางหักศอก หากไปเที่ยวไม่ไกลนัก การเดินชมนกชมไม้ไปเรื่อย ๆ ก็เป็นวิธีที่ดี
3. เรือหางยาว ติดต่อเหมาเรือได้ที่อ่าวแม่หาดหรือจะให้เจ้าของที่พักติดต่อเรือให้ก็ได้ ราคา 100 บาท ขึ้นไป หากเหมาทั้งวันคิด 1,500-2,000 บาท

จบแล้วครับสำหรับข้อมูลพื้นฐานของเกาะเต่า ที่นี้เรามาดูรีวิวที่ผมเพิ่งไปเที่ยวมาดีกว่าเมื่อวันที่ 1/6/55-4/6/55 ที่ผ่านมา
วันแรกเดินทางด้วยเรือเร็วลมพระยาเที่ยวแรก7 โมงเช้าจากท่าอ่าวมะขาม ถึงเกาะเต่าเวลาโดยประมาณ 10:30  พอมาถึงฝั่ง จะมีรถสองแถวคอยเรียกลูกค้าเต็มไปหมดเลยครับ แต่ผมเลือกที่จะเช่ารถมอไซค์ครับ เพราะผมต้องการไปตระเวณให้รอบเกาะเลยครับ ซึ่งคิดว่าสะดวกประหยัดกว่าการเช่ารถและไปได้หลายที่มากกว่าตามที่ใจเราต้องการครับ อันนี้แนะนำนอกรอบนะครับ ถ้าคุณไปพักในที่ที่โหดๆสักหน่อย เช่น อ่าวหินวง, อ่าวโตนด, อ่าวมะม่วง ต้องใช้รถมอไซค์แบบวิบากนะครับ อย่าเช่ามอไซค์แบบอัตโนมัติเด็ดขาด เพราะคุณอาจเดือดร้อนได้นะครับ ผมย้ำนะครับทางไปแต่ล่ะอ่าวที่บอกมาเนี่ย ขึ้นเขาทั้งนั้นนะครับทางชันด้วย และทางก็ไม่ดีด้วย หรือถ้าขี่มอไซค์ไม่เป็นผมก็แนะนำ รถ ATV นะครับส่วนเรื่องราคาค่าเช่าก็แพงกว่ารถมอไซค์อยู่พอสมควรนะครับ แต่มันสนุกมากในเวลาขี่  ผมเลือกที่จะไปพักที่ อ่าวหินวง ราคาค่าที่พักที่อ่าวหินวงรีสอร์ท(อ่าวหินวงบังกะโล)คืนละ 500 บาท แต่ถ้าพักมากกว่า 1 คืนขึ้นไปคิดที่ 350 บาท/คืน เบอร์โทรที่รีสอร์ทครับ 077-456-006 ไฟฟ้าก็มีเฉพาะตอนกลางคืนนะครับ ตั้งแต่ 6 โมงเย็น-ตี 5 หรือ 6 โมงเช้าประมาณนี้ ส่วนน้ำก็บริบูรณ์ดี แถวนี้ยังต้องปั่นไฟฟ้าใช้เองครับ น้ำทะเลที่นี่สวยและใสมากๆ สงบนิ่งมากๆ ไม่มีคลื่นเลยครับ เวลาดำน้ำนานๆ ไม่ต้องกลัวเมาคลื่น แล้วก็เป็นอ่าวที่กว้างมากๆดำกันได้ทั้งวันทั้งคืนเลยครับ ปลาเยอะมากๆครับ มีทั้งตัวเล็ก ตัวใหญ่ อยู่กันเป็นฝูงๆ หลากหลายชนิดมากครับ ที่นี่เหมาะมากๆกับการไปพักผ่อนจริงๆ ที่นี่ผมชอบมากๆครับ สงบเงียบร่มรื่น เหมาะมากๆกับการหนีชีวิตที่วุ่นวายในเมืองหนีแสงสีเสียงยามค่ำคืนมาอยู่กับแสงเดือนแสงดาว อยู่ในอ้อมกอดของธรรมชาติ จิตใจได้พักผ่อนอย่างเต็มที่เลยครับ ส่วนอาหารก็อร่อยมากๆครับ กินที่รีสอร์ทเลยราคาไม่แพง ผมคิดว่าถูกมากๆ เมื่อเทียบราคาอาหารทะเลที่กรุงเทพ หรือที่พัทยา ผมสั่งกุ้งผัดพริกขี้หนู จานนึงแค่ 80 บาทจานเบ้อเริ่มเลย กุ้งตัวโตๆ เต็มจานเลยนี่ถ้าเป็นที่กรุงเทพฯ ราคาอย่างต่ำๆต้องประมาณ 150-180บาทด้วยปริมาณเท่านี้กุ้งตัวโตขนาดนี้ ย้ำนะครับอร่อยมาก สุดยอดครับ วันแรกก็หาที่พัก ได้ที่พักแล้วก็พักผ่อนครับ เหนื่อยกับการตระเวณหาที่พักมาแล้ว วันนี้ขอสบายๆหน่อย
วันที่ 2ของการเดินทาง ผมตระเวณขี่รถมอเตอร์ไซท์ ไปดำน้ำตามอ่าวต่างๆ เพื่อดูว่าที่ไหนสวยงามที่สุด มีที่เดียวที่ไปไม่ถึงคือ แหลมเทียน ครับเพราะว่า เส้นทางทางบก ขาดไม่สามารถเดินทางไปได้ หากจะไปมีทางเดียวคือ เรือ ซึ่งต้องเช่าเหมาเรือไป ผมก็เลยไม่ไป  ส่วนอ่าวมะม่วงจัดได้ว่าสวยที่สุดแต่ผมขอแนะนำให้ใช้วิธีนั่งเรือไปแทนครับ เพราะทางถนนที่จะเดินทางไปนั้นมันชันมากๆ บางช่วงผมต้องทิ้งให้แฟนผมเดินตามขึ้นมาครับ แฟนผมก็ดีไม่บ่นเลยครับ (คงเหนื่อยจนบ่นไม่ออกครับ) เพราะไม่สามารถให้เธอซ้อนขึ้นมาได้จริงๆ ทางขึ้นเขาชันมากๆ เพราะว่าผมดันไปเช่ามอเตอร์ไซค์แบบออโตเมติคมานั้นเอง มอเตอร์ไซค์มันไม่มีแรงครับเร่งไม่ขึ้น แถมมันยังถอยหลังอีกต่างหากอันตรายมากๆครับ เกือบตกเขาตายเพราะทางมันชันเหลือเกิน แต่ก็สนุกและก็ผจญภัยไปอีกแบบ รสชาติของชีวิตครับ
เช้าผมเลือก ไปดำน้ำที่ อ่าวตโนดก่อน ที่นี่ก็สวยมาก ปลาเยอะ มีหินก้อนใหญ่ให้ปีนขึ้นไปกระโดดน้ำเล่นด้วย มีถ้ำใต้น้ำให้ดำดูปลาด้วย มีปลาหมอหินยักษ์ตัวขนาดสัก เมตรกว่าๆให้ดู เจอปลาหมึกยักษ์ โดยรวมแล้วDive site ดีมากๆ ตื่นตาตื่นใจดี แล้วก็ไปดำน้ำต่อที่อ่าวลึกที่นี่สงบมากๆ มีความเป็นส่วนตัวสูง อ่าวที่นี่ไม่กว้างมากนัก ฝูงปลาตัวเล็กเยอะมาก มีปลาจำพวกปลาสาก ปลาอินทรีย์เข้ามาล่าปลาตัวเล็กกิน ได้เจอปลาเก๋ายักษ์ด้วยตัวขนาดประมาณ เกือบๆเมตรด้วย 1 ตัว โดยรวม Dive site ที่นี่ก็สวยมากครับ แต่มีคลื่นพอสมควร เสร็จจากที่นี่ไปต่อที่ อ่าวเทียนออก ไปดูวิวร้านอาหารขึ้นชื่อของเกาะเต่าคือ ร้านอาหารนิวเฮฟเว่น ต่อด้วยที่พักที่มีวิวสวยมากๆ คือ โอเค2บังกะโล บรรยากาศสวยดีครับ เหมาะกับคู่รักครับ ลมดีมากๆครับ แต่ว่าต้องแลกมาด้วยคลื่นที่แรงมากๆตามไปด้วย ดังนั้นหากดำน้ำที่นี่ต้อง รอจังหวะคลื่นลมสงบสักหน่อยนะครับ ไม่งั้นจะเมาคลื่น ที่กินข้าวไปก็ออกมาเป็นอาหารปลาหมด โดยรวม Dive site ที่นี่ก็ โอเคครับ สวยมากๆ อีกที่หนึ่งทีเดียว ไปต่อครับ ผมขี่มอเตอร์ไซค์ตะลุยเข้าไปเพื่อหาทางไปที่อ่าวเทียนหรือแหลมเทียนแต่ก็ไม่สามารถเข้าไปได้ครับด้วย มอเตอร์ไซค์ครับ แต่สามารถเข้าถึงได้ด้วย จักรยานเสือภูเขา หรือว่า การเดินครับ ทำไมถึงเข้าถึงได้ด้วย จักรยานเสือภูเขาและการเดิน เพราะว่าทางมันขาดครับ ดินมันถล่มลงมาดังนั้น หาก จะไปที่นี่ให้ได้จริงๆ ก็ต้องเดินลัดเลาะไปครับ บางช่วงต้องเข็นจักรยาน แต่เป็นการผจญภัยที่ต้องบอกว่าคุ้มค่าครับ สนุกมากๆครับ เหมาะมากๆกับพวกรักการผจญภัยครับ ต่อจากนั้นผมก็ไปต่อที่ อ่าวมะม่วงหรืออ่าวม่วงนั้นเอง ไฮไลต์ของทริปวันนี้ครับ ต้องขี่มอเตอร์ไซท์ขึ้นไปตามเขาครับ ชันโคตรครับ หลายๆช่วงต้องเดินครับ สุดยอดมากๆ เมื่อไปถึงแล้วยังต้องเดินลงเขาอีก แต่มีทางเดินเอาไว้ให้บางช่วงเป็นขั้นบันได บางช่วงเดินลงเป็นทางลาด สุดยอดของการทดสอบความแข็งแกร่งครับ ซึ่งบอกได้เลยว่าแค่เดินลงเขาก็หมดแรงแล้ว พอไปดำน้ำแล้วขึ้นมา ผมรับรองว่าขาของคุณมันจะสั่นจนเดินไม่เป็นท่าเลยและปวดร้าวมากๆ  ซึ่งผมขอแนะนำจากประสบการณ์ตรงของผมคือ เช่าเหมาเรือสักวัน เพื่อไปดำน้ำที่ แหลมเทียน ต่อด้วย อ่าวมะม่วง ปิดท้ายด้วยเกาะนางยวน จะดีกว่าครับที่อ่าวมะม่วงมีรีสอร์มีที่พักด้วยนะครับชื่ออ่าวม่วงรีสอร์ท www.kohtaoaomuong.comที่นี่ผมไม่เหลือแรงพอจะดำน้ำได้อีกแล้ว หมดสภาพครับ ผจญภัยมาทั้งวันแล้วครับ คืนนี้หลับเป็นตายแน่ๆ โดยรวมที่นี่น้ำสวยมาก ใสมาก เสียดายผมไม่ได้ดำน้ำสำรวจครับ
วันที่ 3ของการเดินทาง ผมก็ดำน้ำเล่นสบายๆ ที่อ่าวหินวง ซึ่งขอบอกว่าสวยจริงๆต้องดำดูให้รอบอ่าวเลยนะครับ เพราะอ่าวกว้างมาก ปลาและปะการังแต่ละที่ก็ไม่เหมือนกันครับ ต้องว่ายไปให้ทั่วอ่าวครับ แล้วคุณจะรักเกาะเต่าขึ้นอีกเยอะ
วันที่ 4เดินทางกลับ อากาศไม่ค่อยอำนวยครับ เพราะมีพายุเข้า ซึ่งเราทราบจากเจ้าของรีสอร์ทกันครับเพราะมีเรือใหญ่เข้ามาจอดที่อ่าวเยอะมากๆครับ ทางเจ้าของรีสอร์ทบอกว่าถ้าเรือใหญ่เข้ามาจอดแบบนี้แสดงว่ามีพายุครับเรือเลยเข้ามาหลบพายุกัน แต่ขนาดมีพายุเข้าเรามองไปที่น้ำทะเลก็ยังสงบนิ่งดีครับ แต่ยังไงวันนี้ผมก็คงต้องกลับครับและผมยังคงใช้การเดินทางกลับโดยเรือลมพระยา แต่ผมค่อนข้างเสียความรู้สึกกับ เรือลมพระยามากๆ เรื่องราคาค่าโดยสาร เนื่องจากผมจองแต่เที่ยวไปเพราะยังไม่แน่ใจว่าจะอยู่กี่วัน จองไปเที่ยวเดียว ราคา 600 บาท พอขึ้นเกาะ จองเที่ยวกลับ ราคาขยับไปเป็น 700 บาท สุดยอดมากๆ บริษัทอ้างว่าเป็นช่วงวันหยุด ทั้งๆที่วันกลับเป็นวันจันทร์ เลยอยากจะฝากเป็นข้อเตือนใจของเพื่อนๆทุกคนนะครับ ควรจองตั๋วแบบไป-กลับไปเลยจะได้ไม่ต้องโดนแบบผมอีก และจริงอย่างที่เจ้าของรีสอร์ทบอกไว้ครับฝนตกคลื่นลมแรงจริงๆ มีแต่คนเมาเรือกันเต็มไปหมด พอขึ้นฝั่งก็แนะนำว่าไปกินข้าวที่ร้านลุย หรือว่าร้านครัวเจ๊อ่างครับ ถ้ามีโอกาสผมคงต้องกลับไปอีกแน่นอนเลยครับ
Resort ที่แนะนำ
หินวงรีสอร์ต ตั้งอยู่ที่ อ่าวหินวง ค่าที่พัก คืนละ 500 บาท พักมากกว่า 1 คืนคิดคืนละ 350 บาท โทร. 077-456-006
View Rock Resort ตั้งอยู่ที่ อ่าวหินวง ราคาค่าที่พักคืนละ 700 บาท เบอร์โทร. 077-456548-9, 081-081-7583http://www.shopart.com/
Resort แห่งใหม่ยังไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ที่ อ่าวหินวง ค่าที่พักคืนละ 1,000 บาท เบอร์โทร. 086-0008419 Mr.Clive
โอเค2บังกะโล ตั้งอยู่ที่ อ่าวเทียนออก  ราคาค่าที่พักคืนละ 1,000 บาท เบอร์โทร 077-456506, 077-456727-8
ส่วนที่อ่าวตโนดมี Resort อยู่ 6-7 แห่งด้วยกัน แต่ผมลืมขอเบอร์โทรและนามบัตรมาครับ ราคาค่าที่พักโดยเฉลี่ยมีตั้งแต่ คืนละ 700 บาท – 1,500 บาท ครับ ลองต่อรองกันดูครับ
ส่วนที่อ่าวลึก มี Resort อยู่ 4 แห่งด้วยกัน ผมไม่ได้ลืมขอเบอร์โทรและนามบัตรนะครับแต่ราคาค่าที่พักผมว่ามันแพงเกินไป โดยเฉลี่ยราคาต่ำสุดอยู่ที่ คืนละ 1,2000 บาท – 2,000 บาท ครับ ผมก็เลยไม่ได้ขอนามบัตรมาครับ
ส่วนที่พักที่อ่าวมะม่วงมีอยู่ด้วยกัน 2 แห่งด้วยกัน คืออ่าวม่วงรีสอร์ต ตั้งอยู่ที่ อ่าวมะม่วงหรืออ่าวม่วง เบอร์โทร. 077-457 027, 077-456 665 www.kohtaoaomuong.comแล้วก็ อ่าวมะม่วงแกรนด์รีสอร์ต อันนี้ไม่มีข้อมูลให้นะครับ เพราะเดินเข้าไปที่รีสอร์ตไม่ไหวแล้ว

เป็นอันว่าขอจบทริปนี้แต่เพียงเท่านี้นะครับ ขอบคุณที่ติดตามนะครับ

จากคุณ : เอกรัตน์ครับ
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 17:23:11