Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บริการออกแบบลายกระเป๋าเดินทางให้ใหม่ จากแอร์เอเซีย Free!!! vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ ขอตั้งกระทู้นี้เพื่อเป็นที่เตือนใจตัวเองและเพื่อนๆห้องบลูนะคะ
คือเรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า สองวันที่แล้วต้องไปดูงานที่จังหวัดอุดรธานี โดยต้องโหลดกระเป๋าใต้เครื่องเพราะมีของเหลวเกินที่กำหนด ขามาเนี่ย..กระเป๋าอยู่ในสภาพปกติโดยมากับการบินไทย ...  แต่ขากลับเย็นวันนี้นี่กลับกับสายการบิน Air Asia เราไม่ว่ากันนะ ที่รอรับกระเป๋านานมาก แค่เกือบๆ45นาที เท่านั้นเอง ......เราเข้าใจว่าคุณเป็นแบบนี้  แต่แทบช็อคเมื่อเจอสภาพกระเป๋าตัวเอง ในสภาพที่เรียกได้ว่ายับเยินมากเป็นรอยขูด รอยแลกสี มาเกือบ 80% ของด้านหน้า สภาพคือรอยเหมือนกระเป๋าโดนโยนแล้วขูดไปกับปูนซีเมนต์ เป็นรอยเต็มไปหมด ขนาดสีกระเป๋าหลุดออกไปเลย เห็นรอยเหล็กข้างในเลย

พอไปที่เคาร์เตอร์เพื่อขอร้องเรียน พอแจ้งเสร็จ กลับได้ยินประโยคแรกกลับมาว่า "สายพานมันเป็นสีดำ กระเป๋าพี่เป็นสีขาว ของผมเอาโหลดลงก็เป็นแบบนี้อะคับ" อืมม แล้วดิชั้นจะโทษใครดีอะค่ะเนี่ย คือผู้โดยสารห้ามถือกระเป๋าสีขาวเหรอค่ะ....  คือถ้าเป็นคราบน้ำมัน คราบเปื้อน นี่เราไม่ว่ากันเลยนะ เช็ดได้ แต่ถ้าเป็นรอยขูดอนาถขนาดนี้ มันทำร้ายจิตใจกันไปหน่อย กระเป๋าบางใบถึงไม่มีราคามาก แต่ก็มีคุณค่าทางจิตใจเดินทางไปไหนมาไหนด้วยกัน มีความทรงจำดีดีด้วยกัน ..... พอได้ยินเค้าตอบแบบนี้ก็อึ้งไป น้องเจ้าหน้าที่ก็หายเข้าไปเช็คอะไรไม่ทราบ กลับมาอีกที ถามว่าพี่ทำประกันไว้ไม๊ เราเองก็ไม่รู้ว่าทำหรือเปล่า เพราะที่บริษัทจองให้ เลยตอบไปว่าไม่รู้ น้องเค้าก็ตอบมา่ว่า ถ้าไม่ได้ทำ เราชดใช้ให้ได้สูงสุด 200 บาท ..... (คุณน้องค่ะ ค่าน้ำในสนามบินบวกขนมปังหนึ่งชิ้นก็หมดแล้วค่ะ หรือจะเป็นค่าแทกซี่กลับบ้านพี่ ยังไม่พอเลยค่ะ)  เราก็เลยถามเค้ากลับไปว่า ถ้าไม่เอาเงินได้ไหม แค่อยากมาร้องเรียนหน่อย พอจะทำอะไรให้ลูกค้ารู้สึกดีขึ้นบ้างไหม คำตอบคือถ้าไม่รับเงินสด ก็คงนอกเหนือหน้าที่เข้าแล้ว ก็ไปเขียนร้องเรียนเอาละกันจ้ะ ....... ซึ้งมากค่ะ T_________________T  

เข้าใจนะคะว่าโหลดใต้เครื่อง เป็นเรื่องของพนักงานโหลด
แต่ที่ไม่เข้าใจคือ ทำไมได้รับการบริการแบบนี้อะค่ะ หรือเพราะแค่ว่าเป็น Low Cost เพราะ  "ใครๆก็บินได้" กระเป๋าเลยต้องโยนๆไม่ต้องคิดว่ามันจะเป็นอะไรหรือเปล่า หรือถ้าเราทำประกันไป ถามว่าชดเชยได้เท่าราคากระเป๋าและความรู้สึกที่เสียไปหรือเปล่า ... มันเหมือนเราไม่ได้กลับเครื่องบินเลยเหมือนนั่งรถเมล์กลับบ้านยังไงไม่รู้ อย่าเรื่องมาก นั่งขำๆไปละกัน  มันถูกไหมอะ เพราะการบริการของเขาก็คือ เครื่องบินอะ เป็นสายการบินอะ >.<  ...

ปล ที่มาโพสต์เพราะอยากบอกเพื่อนๆนะคะว่า ใครรักกระเป๋าก็อย่าเสี่ยงเลยค่ะ หิ้วขึ้นเครื่องไปละกัน ถ้ามีของเหลว ก็แรฟกระเป่าไปละกันค่ะ ที่ไม่ได้แรฟขากลับเพราะไม่มีเวลาหาว่าจุดแรฟอยู่ไหน เพราะตอนเชคอินเอาบอดดิ้งพาส ระบบแอร์เอเซียขัดข้องอีก รอนานมาก ได้ขึ้นเครื่องตอน15นาที ก่อนเครื่องออก ...

T___T

แก้ไขเมื่อ 09 ส.ค. 55 23:59:48

จากคุณ : JuicyGal
เขียนเมื่อ : 9 ส.ค. 55 23:50:15




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com