Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] <<<SuperBall>>> พาเที่ยวกระบี่หน้าโลว ไปพักไร่เลย์เบย์ รีสอร์ท แอนด์ สปา Speedboatไปเกาะห้อง เดินอ้อมไปถ้าพระนาง vote ติดต่อทีมงาน

ด้วยความที่ไม่เคยไปกระบี่มาก่อน ก็เลยต้องตอบสนองเสียงเรียกร้องจาก บอลล์ บอลล์ ที่จะได้ไปดำน้ำดูปลา เพราะหลายครั้งเดินในศูนย์การค้า มักจะเจอบริษัทนำเที่ยว เอา VDO มาเปิดให้ชมถึงบรรยากาศการเที่ยวชมเกาะต่างๆ ดำน้ำดูปลา ปะการัง ดูแล้วสวยงามน่าตื่นเต้นด้วย

เลยมาหาข้อมูลในห้อง BP อีกตามเคย จึงได้รู้ว่าช่วงนี้เป็น Low Season ของเขาอยู่ สุ่มเสี่ยงที่จะต้องเจอกับพายุมรสุม แต่ด้วยใจที่อยากไปแล้วก็เลย เดินหน้าเต็มที่

ตอนแรกผมก็สอบถามสืบหาโรงแรมที่พักจากเพื่อนๆในห้องนี้ ก็ได้สรุปว่าจะไปพักที่ The Tubkaak Krabi Boutique Resort ก็เลยเปรียบเทียบราคาจากเวปต่างๆ และ ขอราคาจากทางโรงแรมโดยตรงด้วย ปรากฏว่า ราคาจากทางโรงแรมเมื่อรวมทุกอย่างที่เราอยากจะให้รวมแล้ว ถูกกว่าจองผ่านเวปยอดนิยมต่างๆอย่างที่เคยทำประจำ ก็เลยตกลงปลงใจจองที่นี้ไป เหลือขั้นตอนชำระเงินตัดบัตรเครดิต รอทางโรงแรมส่งเอกสารมาทางเมลล์

ระหว่างนั้น ก็ลองเข้าเวปโน้น เวปนี้เพื่อดูข้อมูล โน่น นี่ นั่น ก็มี Groupon Thailand ที่กำลังมี Deal ของ Railay bay Resort ที่ราคา สองพันกว่าๆ ก็เลยโทรไปสอบถามที่โรงแรม เรื่องเด็ก 9 ขวบ ซึ่งเขาก็จะคิดราคา 1200 บาท ต่อคนต่อคืน (ประมาณครึ่งหนึ่งของราคาดีลเลย)

และบังเอิญว่าเข้าไปที่ Agoda เห็นที่ Railay Bay Resort & Spa มีห้องสำหรับ 3 คน ซึ่งเราเองก็มีลูก 9 ขวบ ด้วย ก็เลยลองกดเข้าไปดูว่าจะมีราคาอะไรมาเพิ่มเติมหรือไม่ เลือกห้อง ใส่เลขที่บัตรเครดิต กด Continue เพื่อที่จะดูว่ามีราคาอะไรเพิ่มเติมอีกไหมแล้วค่อย Confirm

แต่มันไม่ใช่อย่างที่คิด เพราะ Continue ก็คือการ process ตัดบัตรเครดิตเลย Confirm ให้เราเรียบร้อย และ โปรนี้เป็นแบบ non-refundable  เสียด้วย ก็เลยจับพลัดจับผลูมาที่ Railay Bay Resort & Spa ซึ่งก็เป็นอีกอ่าวที่มีความสวยงาม และยังใกล้หาดถ้ำพระนางอีกด้วย

ก็เลยต้องโทรไปขอโทษขอโพยทาง The Tubkaak Krabi Boutique Resort ยังไงเสีย เราก็จะต้องไปพักที่นี่ให้ได้ ไว้โอกาสหน้านะครับ

ก่อนอื่นตามธรรมเนียมการรีวิวของผม จะขอสรุปตามความคิดเห็นส่วนตัว และ ประสปการณ์ตรงที่ได้รับมา ของโรงแรมที่พัก และ อย่าลืมว่า "ต่างคน ต่างกรรม ต่างวาระ" นะครับ นั่นก็คือบางคนไปใช้บริการที่ไหนอาจจะได้รับผลที่แย่กว่าคนอื่น หรือ ดีกว่าคนอื่นมากมาย ด้วยเหตุผลหลากหลายประการ

++++ โรงแรมและสิ่งแวดล้อม ++++


> Lobby (7/10) เรียบๆ ง่ายๆ ไม่ต้องสวยงาม ไม่ต้องหรูหรา ตามระดับโรงแรม 3 - 3.5 ดาว welcome drink ผ้าเย็น มาพร้อมเลยครับถาดใหญ่ๆ แขกมากี่คนกี่กรุ๊ปเลือกหยิบได้เลย สะดวกดี    



> Service mind ของพนักงานต้อนรับ และ พนักงานทั่วๆไป (7.5/10) ผมเริ่มจากพนักงานรับส่งจากสนามบินเลยนะครับ เนื่องจากมีการปฏิสัมพันธ์กันค่อนข้างน้อย แต่ถือว่าดียังไม่เจอข้อเสียครับ

ส่วนพนักงานคนอื่นๆ ตั้งแต่ front ไปจนกระทั่ง แม่บ้าน คนสวน ก็โอเคครับ ไม่ได้มีข้อเสียหายอะไรนะครับ แต่อยากจะบอกนิดนึงว่า เวลาเดินสวนกับแขก ดูเหมือนกับว่า อาจจะได้รับการฝึกมาให้ทักทายสวัสดีกับแขก(หรือปล่าว) แต่ว่า การปฏิบัติ ยังกล้าๆกลัวๆเขิลๆยังไงบอกไม่ถูกนะครับ บ้างก็ก้มหน้าไปเลย บ้างก็ไม่ได้สนใจอะไร  โดยปกติแล้ว ผมจะสวัสดีทักทายตลอดไม่ว่าไปที่โรงแรมไหนในประเทศไทย  แม้นในต่างประเทศก็อย่างน้อยยิ้มทักทายครับ ..... แต่ไม่ได้ซีเรียสนะครับ




> ที่จอดรถ (-/-) ที่นี่เข้าถึงได้โดยทางเรือเท่านั้นนะครับ ถ้าท่านนำรถมา เข้าใจว่าสามารถจอดได้ที่บริษัทของโรงแรมตรงท่าเรืออ่าวน้ำเมา ลองสอบถามทางโรงแรมดูครับ



> ชายหาด (8.5/10) ชายหาดไร่เลย์นั้น เป็นลักษณะหาดทรายตื้นเข้าไปในทะเลหลายสิบเมตรเลย และ 

ชายหาดค่อนข้างยาว กว้างไกล เหมาะกับการเล่นน้ำ เล่นทรายเป็นอย่างมาก แต่ในช่วงที่เราไปเป็นช่วงมรสุม น้ำจึงไม่ได้ใสอย่างที่ใจคิด แต่ก็ไม่ได้ขุ่นจนหมดความงาม เสียอย่างเดียว มีขยะมากไปหน่อย ทั้งถุงปุ๋ย ถุงทราย ขวดน้า ถุงพลาสติก ซองขนมคบเขี้ยวต่างๆ อีกทั้งช่วงที่เราไป มีเรือขนส่งวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่จอดคาอยู่ตรงหน้าโรงแรมเลย ทำให้ทัศนียภาพด้อยลงไปหน่อยนึง

> สัญญาณมือถือ (8/10) ทั้ง DTAC ใช้ได้ดีครับ แต่ดีแบบแปลกๆ กลางวันเป็น 3G พอกลางคืนกลับกลายเป็น EDGE เสียเนี๊ยะ  AIS ก็มีสัญญาณ 3G เช่นกัน แต่ไม่ได้ดูว่าใช้ได้ดีหรือไม่ เพราะเป็นโทรศัพท์ของลูก

> Kid Zone, กิจกรรมสำหรับเด็ก (4/10) คิดว่าทางโรงแรมเองไม่ได้เน้นเรื่องทางนี้ เพราะแขกส่วนใหญ่มาพัก กลางวันออกไปเที่ยวเกาะ ที่เห็นมีของเล่นเด็กเล็กอยู่ 2 ชิ้น แบบพอขำๆ นะครับ


++++ อาหารเช้า / ร้านอาหาร ++++  เฉพาะห้องอาหารที่เราไปใช้บริการนะครับ



> อาหารเช้า (7/10) Line อาหารเช้าที่นี่ก็ตามความเหมาะสมของราคาและเกรดโรงแรมนะครับ เป็นรายอาหารทั่วๆไปที่ไม่ไดมีอะไรพิเศษ จนน่าเป็นที่กล่าวถึง เราทานที่นี่ 3 วัน อาหารจะเหมือนกันหมด ยกเว้น ข้าวผัด สลับกับ ผัดกมี่ผัดก๋วยเตี๋ยว

ห้องอาหารจะอยู่ริมชายหาดเลย ทำให้สามารถเพลิดเพลินใจกับบรรยากาศสวยๆขณะรับประทานอาหารไปด้วย

เราได้มาทานอาหารกลางวัน อาหารเย็นที่นี่ด้วย รสชาติอาหารถือได้ว่าดีทีเดียวเลยครับ ราคาก็ราคาฝรั่งแบบเศรษฐกิจภาคใต้ ซึ่งก็ยอมรับได้ครับ



++++ ห้องพัก ++++ เราพักห้อง Deluxe หมายเลข 0404

ห้องพักเป็นห้องชั้นล่าง การที่ระบุว่า สำหรับ 3 ท่าน ไม่ได้หมายความว่าห้องใหญ่หว่า 2 ท่านนะครับ
หมายความว่า ห้องเดิมนั่นแหละ แต่อยู่ได้ 3 ท่าน 



ห้องก็กว้างขวางดีครับ
> ความสะอาด (7.5/10) โดยรวมก็โอเค นะครับ  



> ความครบถ้วน (8/10) ปกติดีครับ  

> ความสะดวกสบาย (8/10) เตียงนอนกว้างสามารถนอนได้ 2 คน กับ 1 เด็ก (เรานอนแบบนี้ประจำ ไม่ว่าไปที่ไหนๆ) ทางโรงแรมได้มาจัดเตียงเสริมมาให้ในตอนเย็นวันแรก เพื่อให้ตรงตาม Condition ราคาที่เราจองมา แต่เราก็ไม่ได้ใช้หรอกครับ


> แอร์ (7/10) เวลาแอร์ทำงานนี่แทบตกเตียงเลยครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนดึกๆ เงียบๆ

> ห้องน้ำ (7.5/10) มีอ่างอาบน้ำ แต่น้ำร้อนไม่ทำงาน เลยต้องให้ลูกมาอาบตรงฝักบัว ซึ่งน้ำร้อนน้ำอุ่นก็โอเคครับ น้ำไหลแรงดี ในห้องน้ำมีกระเบื้องแตกอยู่จุดนึง น่าจะแตกนานแล้ว เพรารอยที่กระเบื้องหลุดออกไปเริ่มคล้ำแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้มีการซ่อมแซม

วันที่สองเราบอกว่า มีแมลงสาบอยู่ในห้องน้ำ ให้แม่บ้านช่วยจัดการหน่อยตอนเข้ามาทำความสะอาดห้อง เรากลับมาจากการว่ายน้ำมันก็ยังอยู่ที่เดิมอีก เลยโทรไปเรียกพนักงานมาอีกที มีพนักงานผู้ชายเดินเข้ามา ยกเก้าอี้เข้าไปยืน แล้วใช้มือจับกำแมลงสาปออกไป .... อืมมม


> กาต้มน้ำ กาแฟ ชา (7.5/10) เราหยิบกาต้มน้ำมาเพื่อจะเอามาต้มน้ำ เปิดดูข้างใน รับไม่ได้ ขี้ตะกรัน เยอะมากๆ พยายามล้างแล้ว ออกบ้างไม่ออกบ้าง โลยโทรไป ขอเปลี่ยนกา ปรากฏว่า ใบที่เอามาให้ใหม่ แย่กว่าเดิมอีก เราเอาให้แม่บ้านดู เขาก็ยิ้มแบบอายๆ แล้วกลับไปเอาใบใหม่มาให้ ถึงได้ต้มน้ำกินได้



> รายการทีวี (9/10) มีครบทุกเรื่องทุกวัย ข่าวสาร บันเทิง กีฬา การ์ตูน ช่องฟรีทีวีของไทยก็มีให้ มีเครื่องเล่น DVD ด้วย คาดว่าน่าจะมีแผ่นให้ยืม



> Internet, Wireline, Wireless (9/10) เร็วพอใช้ได้ ฟรี ไม่มีชาร์ต

 รับรหัส ได้ตอนเช็คอิน

++++ สระว่ายน้ำ / ชายทะเล ++++


สระว่ายน้ำที่นี่มี 2 สระ สระใน กับสระนอก

> สระใน (8/10) อยู่ใกล้ๆ Deluxe Zone มีจากุ๊ซซี่ มีส่วนที่อยู่ใต้ร่มไม้ เล่นได้สนุกสบายไม่มีเบื่อครับ (แต่ว่าผ้าเช็ดตัว มักจะหมดบ่อยครับ ตรงจุดที่วางให้หยิบ)

> สระนอก (8/10) โดยรวมก็ถือว่าดีครับ  จะอยู่ข้างๆห้องอาหาร ริมชายหาด วิวดูพระอาทิตย์ตกได้สวยมากครับ

> ผ้าเช็ดตัว (7.5/10) มีไม่ค่อยพอครับ ขาดไปจาก Counter บ่อนครั้งครับ (บังเอิญว่าห้องอยู่ใกล้ๆสระ และ เวลสจะเดินไปด้านหลังยังไงก็ต้องผ่าน Counter ผ้าเช็ดตัวนี้)

> เตียง ริมสระ (8.5/10) ก็มีมากพอสมควรนะครับ ช่วง high season อาจจะคึกคักหน่อย



> Safety Guard  ไม่เห็นนะครับ (จากการกวาดตามอง)

> ชายทะเล (8.5/10) อ่าวสวย หาดตื้น เดินเล่น วิ่งออกกำลังกาย เล่นทราย เล่นน้ำได้สบายๆเลยครับ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

+++++ ส่วนแก้ไขเพิ่มเติม +++++
ถามว่า จะกลับมาพักที่นี่อีกไหม ตอบได้เลยว่า กลับมาพักครับ แต่ขอไปพักที่ ทับแขกบูติคก่อนนะครับ เพราะตั้งใจไว้แล้ว


+++++ ส่วนแก้ไขเพิ่มเติม ครั้งที่ 2 +++++
ถ้าใครจะมาพักช่วงนี้ ขอให้หลีกเลี่ยงห้อง Deluxe นะครับ เพราะว่าด้านหลังกำลังมีการก่อสร้างโรงแรม (อย่างหนัก) ห่างจากห้องที่ผมพักประมาณ 10-15 เมตร เสียงดังมาก ทั้งเสียงเลื่อยตัดเหล็ก ตัดไม้ เสียงคุยกันของคนงาน

เพราะที่แย่กว่านั้น 4 ทุ่มแล้ว ยังทำงานกันไม่เลิก พนักงานโรงแรมบอกว่า เขาเร่งเพือ่ให้ทันช่วง High Season

ผมเคยเจอลักษณะเดียวกันแบบนี้ที่โรงแรมอื่น ทางโรงแรมรีบจัดแจง Upgrade ย้ายห้องให้แบบไม่ต้องร้องขอ แต่ถ้าใครทนฟังเสียงได้ก็ไม่เป็นไรนะครับ

ความจริงเขาน่าจะเขียนบอกไว้ที่ตอนจองว่า มีการก่อสร้าง ด้านหลังติดกับที่พัก ผมมาเปิดดูเมื่อสักครู่ เห็นเขาเขียนไว้ในเว็บของโรงแรม น่าจะเอาไปแปะไว้ที่เว็บของเอเยนซี่ด้วยน๊ะ

แก้ไขเมื่อ 13 ส.ค. 55 11:57:54

แก้ไขเมื่อ 13 ส.ค. 55 11:36:23

 
 

จากคุณ : พนบ.
เขียนเมื่อ : 13 ส.ค. 55 11:06:02




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com