Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] รัสเซีย..เที่ยวเอง(ก็)ไม่ยาก St Petersburg ตอนที่ 1 Peterhof พระราชวังของปีเตอร์ vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ ไม่ค่อยได้มาโพสท์ที่ห้องบลูพลาเน็ท แต่มีโอกาสได้ไปเที่ยวรัสเซีย เพิ่งกลับมาจึงอยากเอาประสบการณ์และข้อมูลมาลงไว้ เผื่อเป็นประโยชน์สำหรับท่านที่อยากไปเที่ยวเองและกำลังหาข้อมูลหรือตัดสิินใจอยู่

ทำไมต้องเป็นรัสเซีย...มั่นใจว่าทุกท่านรู้จักประเทศนี้แน่นอนไม่ว่าจะในแง่ของมหาอำนาจทางเศรษฐกิจ การทหาร แม้แต่ทางด้านกีฬา สังเกตุจากกีฬาโอลิมปิคที่กวาดเหรียญไปมากมาย และมีอะไรที่เป็นที่สุดในโลกอีกหลายอย่าง หลายท่านอาจจะเคยเห็นภาพโบถส์ที่เป็นลักษณะเฉพาะเห็นแล้วนึกออกเลยว่าอยู่ที่รัสเซีย แต่จริงๆแล้วรัสเซียมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย นอกจากนี้ประวัติศาสตร์เค้ายังน่าสนใจมากๆ และมีช่วงเวลาหนึ่งในสมัยราชวงศ์โรมานอฟมีความสนิทสนมกับราชวงศ์จักรีของเราอย่างมากเป็นเหตุผลที่ทำให้เราไม่ต้องขอวีซ่าซึ่งจะกล่าวถึงต่อไป


ด้วยความที่รัสเซียเคยปกครองด้วยระบบสังคมนิยมมาก่อน และอาจจะเคยมีข่าวด้านไม่ดีเกี่ยวกับนักท่องเที่ยว ทำให้หลายๆท่านเกิดอาการหวั่นใจ หรือกลัว แต่เราไม่เจอประสบการณ์อะไรที่ไม่ดี และทำให้รู้ว่าเที่ยวรัสเซียเอง (ก็)ไม่ยาก(เท่าไหร่) หลงบ้างอะไรบ้าง มันส์ดีจริงๆ และพอสัมผัสที่นี่แล้วความคิดบางอย่างก็เปลี่ยนไปเลยค่ะ :)


กระทู้อาจจะยาวและมีเนื้อหาเยอะ รูปก็แยะหน่อยนะคะ อยากบันทึกข้อมูลต่างๆแบบค่อนข้างละเอียด ข้อมูลท่องเที่ยวที่อาจจะเป็นประโยชน์สำหรับท่านที่อยากไปเที่ยวเองบ้างและขอสอดแทรกประวัติศาสตร์เล็กน้อยเพราะเที่ยวแบบรู้จักเค้าทำให้สนุกมากขึ้นจริงๆค่ะ

มารู้จักรัสเซียแบบย่อๆก่อนนะคะ รัสเซียเป็นประเทศในแถบยูเรเซีย (Eurasia) มีความเป็นลูกผสมระหว่างยุโรปและเอเชีย ทำให้รัสเซียมีความเฉพาะที่ไม่เหมือนใคร เคยปกครองด้วยระบบกษัตริย์ โดยมีราชวงศ์หลักๆ 2 ราชวงศ์คือ

1. ราชวงศ์รูริค (ค.ศ 978- 1984) เป็นยุคก่อตั้งอาณาจักรและต้องทำสงครามกับมองโกลตลอด เคยเป็นเมืองขึ้นของมองโกลนานร่วม 200 ปี ต่อมาในสมัยพระเจ้าอีวานที่ 3 สามรถขับไล่มองโกลออกไปได้สำเร็จ

2. ราชวงศ์โรมานอฟ (ค.ศ. 1613-1917)

ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นระบบสังคมนิยมหรือคอมมิวนิสต์ (สหภาพโซเวียต)เป็นประเทศแรกของโลก แต่ในปี 1991 สหภาพโซเวียตก็ล่มสลายลง สาธารณรัฐต่างๆทั้ง 15 สาธารณรัฐแยกตัวเป็นอิสระ รวมทั้งสาธารณรัฐรัสเซียด้วย ปัจจุบันรัสเซียปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยโดยเพิ่งมีข่าวการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งล่าสุดไปเมื่อไม่นานนี้เองโดยวลาดีมีห์ ปูตินได้รับเลือกตั้ง

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 55 23:43:23

จากคุณ : AdrenalineRush
เขียนเมื่อ : 19 ส.ค. 55 18:31:47




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com