Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] รีวิว สามภูเขา ที่พวกเราหวนคำนึง (ภูหินร่องกล้า ภูทับเบิก เขาค้อ) vote ติดต่อทีมงาน

ดองไว้นานเลย นี่เป็นการรีวิวครั้งที่ 2 ของผมครับ ทริปนี้ไปมาตั้งแต่ปลายๆเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยพวกเราเริ่มออกเดินทางจากบ้านของทุกๆคน อำเภอบางสะพาน จ.ประจวบฯ ครับ ไกลแท้T_T นั่งรถทัวร์ระหว่างภาคไปลงพิษณุโลก ใช้เวลาประมาณ 12 ชม. หลับแล้วหลับอีก

              ปล. ขอเล่าก่อนว่าจริงๆ ผมเกือบจะไม่ได้ทำรีวิวครั้งนี้ เนื่องจากช่วงหลังจากที่กลับมาจากเที่ยว เป็นช่วงเปิดเทอมที่มหาวิทยาลัย หลังเหตุการณ์น้ำท่วม งานเลยเยอะมาก จนไม่มีเวลาทำ แต่แรงบันดาลใจที่ทำให้ผมต้องกลับมาทำรีวิวครั้งนี้ให้ได้ ก็ตอนหลังจากที่ได้ดูละครเรื่อง ธรณีนี่นี้ใครครอง นี่แหละครับ คือผมรู้สึกอินกับละครเรื่องนี้เป็นพิเศษ ขอออกตัวก่อนว่าไม่ใช้หน้าม้ามาอวยนะครับ555 ที่อินก็เพราะว่าสถานที่ในละครมันคือที่ที่เราไปเที่ยวกันมา อย่างที่ภูทับเบิก ดูแล้วก็คิดถึงมาก เหมือนเห็นตัวเองเดินอยู่ในสวนกะหล่ำด้วย มันเป็นความทรงจำที่มีความสุขมากๆ อยากจะบอกว่าตอนไปเที่ยวผมคลาดกับละครเรื่องนี้ตอนขึ้นไปถ่ายทำนิดเดียว สองสามวันเอง ไม่งั้นคงได้ไปทำเนียนๆ ตัดกะหล่ำ โผล่แว็บๆ ในละครด้วยแล้ว และอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผมตั้งใจทำรีวิวนี้ก็คือ การไปเที่ยวครั้งนี้ เป็นการไปเที่ยวแบบแบ็คแพ็กครั้งแรกแบบเต็มตัวของผม คือ พกเตนท์ไปกันเอง รีสอร์ทก็ไม่ได้จอง เรียกว่าไปตายเอาดาบหน้ากันเลยทีเดียว ซื้ออาหารไปทำบนภูเอง รถก็ไม่มี แต่ไปทั้งหมดถึงสามเขา โดยเราก็วางแผนกันไว้ว่า ต้องโบกรถเอาเพื่อประหยัดงบให้ได้มากที่สุด มันเป็นอะไรที่ตื่นเต้นสุดๆ ไปเลยครับ ที่ต้องคอยลุ้นว่าจะมีรถผ่านมั้ย เขาจะรับเราขึ้นมั้ย มีเหนื่อยบ้าง มึนหัวบ้างปนกันไป แต่รู้มั้ยครับว่าพวกเราไม่ทุกข์เลย กลับมีความสุขมากขึ้นไปอีก ที่ได้รับน้ำใจ จากคนในพื้นที่ ที่มอบให้กับนักท่องเที่ยวตัวน้อยๆ เงินก็น้อยๆ อย่างพวกเรา พวกผมซาบซึ้งกันมากเลยครับ และถือเป็นการยืนยัน ประโยคที่ว่า “คนไทย มีน้ำใจ” ด้วยตัวเองสักที ว่ายังคงมีอยู่ ไม่เลือนหายไปอย่างแน่นอนครับ และที่ดีใจไปกว่านั้นขากลับจากทริปพวกผมเหลือเงินถึงกรุงเทพกันคนละ 672 บาท เป็นปลื้ม ฮ่าๆ  เวิ่นซะยาวเลยเอาเป็นว่าผมจะพาเพื่อนๆ ห้องบลูทุกท่าน ไปเพลิดเพลิน กับความทรงจำ ประสบการณ์ ความประทับใจ ของพวกผม กันเลยละกันนะครับ เกือบลืม!! (พอดีผมชอบแต่งกลอน รีวิวครั้งนี้จึงขอเอาประสบการณ์มาร้อยเรียงแล้วกันนะครับ^^)

 
 

จากคุณ : Dricka
เขียนเมื่อ : 25 ส.ค. 55 21:33:13




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com