Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] เที่ยวทะเลกันครับ.. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง สุราษฎร์ธานี (Mu Ko Ang Thong National Park) 000000[][][][][] vote ติดต่อทีมงาน

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง สุราษฎร์ธานี Mu Ko Ang Thong National Park Suratthani
พอรู้ว่าหยุดยาวต่อกัน 4 วัน เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก็เริ่มหาที่เที่ยวครับ คิดไว้เเต่เเรกเเล้วล่ะว่าต้องเป็นทะเลเเต่จะเป็นทะเลที่ไหนนั้นยังตัดสินใจไม่ได้ หลังจากที่ค้นหาข้อมูลมีทะเลที่อยากไปอยู่ 3 ที่ คือ ตราด สุราษฯ กระบี่ ด้วยเหตุผลประการทั้งปวง เเละเเล้วก็เลือกที่จะไปสุราษฯเเละกระบี่ควบเลย จองตั๋วเครื่องบินไว้ตั้งเเต่ต้นเดือนกรกฏาคม วางแผนเเละหาข้อมูลสุราษฯเเละกระบี่ สำหรับสุราษฯไฮไลท์ของฝั่งอ่าวไทยที่คิดไว้ก็คือ เกาะนางยวนและหมู่เกาะอ่างทอง จะต้องไปให้ครบ ส่วนกระบี่ก็ต้องเป็นเกาะพีพี เพชรเม็ดงามแห่งอันดามัน

สองสามวันก่อนออกเดินทางพายุเข้าฝนตกติดต่อกันหลายวัน รู้สึกไม่ค่อยดีเลยครับ เข้าเช็คสภาพอากาศล่วงหน้าช่วงเที่ยวสี่วันหดหู่พอสมควร ไม่คิดว่าจะได้ภาพมาด้วยซ้ำครับ

ออกเดินทางเเละมาขึ้นเครื่องที่ดอนเมืองตอนเช้าของวันที่ 1 นั่งเครื่องประมาณชั่วโมงครึ่งก็ถึงสุราษฯครับ นั่งรถพันทิพมาท่าเรือดอนสักเเล้วขึ้นเรือเฟอร์รี่(Seatran Ferry)ไปถึงเกาะสมุย 11 โมงกว่าๆ มารู้ทีหลังว่าเที่ยวเรือที่ไปเกาะต่างๆมีเฉพาะช่วงเช้าเท่านั้น ! ทำให้โปรแกรมสองวันที่วางไว้พังไปหนึ่งวัน นั่นหมายความว่าจะต้องเลือกระหว่างเกาะนางยวนกับหมู่เกาะอ่างทอง เพราะมีเวลาอยู่นี่เเค่หนึ่งวันคือพรุ่งนี้ เเต่เนื่องจากระยะทางจากเกาะสมุยไปเกาะนางยวนไกลกว่ามากๆ เเละค่าใช้จ่ายก็เเพงกว่ามากด้วย ดังนั้นจึงจำใจต้องตัดโปรแกรมเกาะนางยวนออกโดยสิ้นเชิง.. (เพราะวางแผนไว้ที่สุราษฯสองวัน วันที่สามต้องเดินทางไปกระบี่) หลังจากตัดสินใจเเล้วก็ซื้อเเพ็คเก็จไปหมู่เกาะอ่างทอง ออกเดินทางเช้าวันพรุ่งนี้.. เเล้วบ่ายของวันนี้ล่ะ? จะไปทำอะไรอยูไหนดี?? หลังจากที่เช็คอินเข้าโรงเเรมต้องนั่งวางแผนใหม่กับบ่ายของวันนี้..ครึ่งวันที่เหลือ เปิดหนังสือที่ถือไปด้วย เเละดูแผนที่ที่โรงเเรมมีให้ก็เลยตัดสินใจไปน้ำตกครับ เกาะสมุยมีน้ำตกอยู่สองที่ คือน้ำตกหน้าเมืองหนึ่งเเละน้ำตกหน้าเมืองสองครับ ก็ยังดีที่เก็บภาพน้ำตกมาได้สี่ห้าใบ - -"

สำหรับท่านที่จะเที่ยวเฉพาะเกาะนางยวนเเละเกาะเต่า จริงๆเเล้วจะต้องลงเครื่องที่ชุมพร เเล้วก็ขึ้นเรือเฟอร์รี่(Seatran Ferry)ไปจะเสียเวลาน้อยกว่าจากสมุยไปนางยวนครับ ถ้ามีโอกาสอีกจะไปแก้มือให้ได้เลยเกาะนางยวนและเกาะเต่า ที่นั่นเหมาะสำหรับดำน้ำมากครับ โดยเฉพาะเกาะนางยวนเป็นเกาะที่มีประการังน้ำตื้นที่สวยที่สุดในอ่าวไทย

สภาพอากาศตอนที่อยู่บนเครื่องครับ ทำใจตั้งเเต่เห็นเมฆเเล้วว่าฟ้าปิดเเน่นอน เพราะช่วงนั้นพายุเข้าไทยเกือบทั่วทุกภาค

 
 

จากคุณ : comscience
เขียนเมื่อ : 28 ส.ค. 55 16:43:17




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com