Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
##### แนะนำ App สำหรับนักเดินทาง... Fonluang (ฝนหลวง) ##### vote ติดต่อทีมงาน

โครงการพระราชดำริ "ฝนหลวง” เป็นหนึ่งในพระราชกรณียกิจจากพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงห่วงใยในความทุกข์ยากของพสกนิกรในท้องถิ่นทุรกันดาร ที่ต้องประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ เพื่ออุปโภคบริโภค และเกษตรกรรม อันเนื่องมาจากภาวะแห้งแล้งซึ่งมีสาเหตุมาจาก ความผันแปร และคลาดเคลื่อนของฤดูกาลตามธรรมชาติ โดยกรทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้สนองพระราชดำริ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2512 เป็นต้นมา
  ในปี พ.ศ.2555 ได้มีการจัดทำแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า "ฝนหลวง" โดยนำข้อมูลด้านฝนหลวงมาแสดงบนอุปกรณ์ Smartphone และ Tablet โดยวัตถุประสงค์ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและเทิดทูนในพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระราชกรณียกิจฝนหลวงและเพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารอง๕ืกรรูปแบบใหม่ ประกอบด้วย 4 ส่วน คือ
  ส่วนที่ 1 ข้อมูลสภาพอากาศ แสดงข้อมูลสภาพอากาศประจำวันทุกจังหวัด แสดงวันที่ เวลา อุณหภูมิ(องศาเซลเซียส) ลักษณะอากาศ สัญลักษณ์แสดงลักษณะอากาศ (เช่นมีหมอกน้ำค้าง ฝนตก ฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง มีฝนฟ้าคะนอง) ฝนตกสะสม (แสดงเมื่อมีฝนตก) ความชื้นสัมพัทธ์ ทิศทาง
  ส่วนที่ 2 พื้นที่ฝนตก การรายงานพื้นที่ฝนตกแบบรายวัน ของทุกจังหวัดในประเทศไทยทั้ง 77 จังหวัด แสดงรายชื่อสถานีที่มีปริมาณน้ำฝน ฝนสะสมใน 1 ชม. ความเข้มแสง ความกดอากาศ และแสดงผลเรดาร์
  ส่วนที่ 3 ปฏิบัติการฝนหลวง แสดงข้อมูลพื้นที่ปฏิบัติการณ์ฝนหลวงรายวัน ประกอบด้วยข้อมูลพื้นที่การทำฝนหลวง พื้นที่เป้าหมายในการปฏิบัติการฝนหลวง และแสดงผลเป็นรูปกรวยอากาศ
  ส่วนที่ 4 เกี่ยวกับฝนหลวง แสดงข้อมูลต่างๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับภารกิจฝนหลวง ประกอบด้วย ประวัติความเป็นมา พระราชกรณียกิจ ตำราฝนหลวง ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวง วีดิทัศน์การทำฝนหลวง ข้อมูลฝนหลวง (ศัพท์ฝนหลวงและการบินเกษตร)

ที่มา    http://www.moac.go.th/main.php?filename=appFonluang


แอนดรอย โหลดที่นี่ หรือ google play ได้เลย
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.aromdee.Fonluang

IOS
http://itunes.apple.com/us/app/fonluang/id460397128?mt=8

 
 

จากคุณ : dodoman
เขียนเมื่อ : 30 ส.ค. 55 18:33:02




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com