Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พรีวิวรวมภาพ Highlight (จากหลาย ๆ ทริป รวมกัน) ……… แนะนำสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีชื่อดังของภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่น vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ...  ผมเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบใบไม้เปลี่ยนสีที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมากเลย  จะต้องหาโอกาสเดินทางไปชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่นแทบจะทุกปี  ที่ผ่านมาก็ได้เดินทางเสาะแสวงหา สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่เขาว่าสวย ๆ ดัง ๆ ขึ้นชื่อ ๆ ของแต่ละภูมิภาคไปทั่วประเทศญี่ปุ่น  ทั้งที่อยู่ในเมือง ตามสวนต่าง ๆ  ตามวัดวาอาราม  หรือในชนบท ตามหมู่บ้านต่าง ๆ หรือตามธรรมชาติ  ตามป่า ตามภูเขา ลำน้ำ ทั้งเดินป่า ขึ้นเขา ล่องเรือ ฯลฯ   วันนี้เลยอยากจะขอนำภาพความประทับใจต่าง ๆ ที่เคยได้ไปสัมผัสมา นำมารวมมิตรเป็นไฮไลท์ภาพสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แยกตามภูมิภาคต่าง ๆ   ตั้งแต่  Tohoku, Chubu, Kanto, Kansai, Shikoku  จนถึง Kyushu มาให้ลองชมกันดูครับ เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องกันก่อนที่ใบไม้เปลี่ยนสีปีนี้จะมาถึง ...  

โดยรีวิวนี้จะมีทั้งภาพเก่าภาพใหม่ที่รวบรวมมาจากหลาย ๆ ทริป หลาย ๆ ปีปนกันนะครับ  ...  ภาพบางส่วนจะเป็นภาพที่เคยโพสต์ไปแล้วบ้างทั้งใน TKT และในห้อง BP แห่งนี้  บางท่านที่เคยเห็นแล้วอาจจะรู้สึกซ้ำบ้าง ก็ต้องขอภัยด้วยนะครับ แต่ก็อยากจะมารวมไว้เพื่อให้เห็นความแตกต่างของบรรดาพืชพันธุ์ใบไม้เปลี่ยนสีของแต่ละที่แต่ละแห่งแต่ละภูมิภาค ที่มีความแตกต่างหลากหลายกันไปตามแต่ละสภาพภูมิประเทศที่ต่างกัน   และเผื่อพอจะเป็นไอเดียได้บ้างสำหรับบางท่านที่มีแผนอยากจะไปชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่นด้วยครับ...  

แต่จะมีบางภาพที่มาจากทริปเมื่อปลายปี 53 ที่ยังไม่เคยโพสต์ที่ไหนเลย (ดองเค็มไว้นานเหลือเกิน) เช่น ที่ Bandai azuma skyline, Hachimantai, Norikura Echo line, Central Japan Alps, Tateyama Kurobe Alpine route  เป็นทริปที่เปลี่ยนไปชมใบไม้เปลี่ยนสีตามที่สูง ๆ ดูบ้าง  ซึ่งก็ถือเป็นทริปใบไม้เปลี่ยนสีครั้งล่าสุดของผมก็ว่าได้ เพราะเมื่อปี 54 ปีที่แล้วไม่ได้ไปครับ เพราะช่วงนั้นมีภารกิจต้องสู้กะน้องน้ำที่ท่วมมาแบบไม่ปราณีปราศัยกันเลย

รู้สึกห่างเหินจากการทำรีวิวไปนานเหมือนกัน  ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ   หรือถ้าท่านใดต้องการข้อมูลรายละเอียดของสถานที่ไหนเพิ่มเติม ก็บอกได้นะครับ  เพราะรีวิวนี้จะขอทำแบบรวมภาพ Preview ไฮไลท์ไปก่อน  แล้วค่อยมาเจาะลึกทำรายละเอียดต่าง ๆ วิธีการเดินทาง ฯลฯ อีกครั้งภายหลังครับ

แก้ไขเมื่อ 01 ก.ย. 55 12:03:28

แก้ไขเมื่อ 01 ก.ย. 55 12:03:12

จากคุณ : Atwin
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 55 12:02:30




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com