Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผมไปกระโดดมาแล้วครับ Sky Diving ตอนแรกนึกว่าจะอดแล้ว{แตกประเด็นจาก E12690397} vote ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก E12690397

ผมจองกับ NZONE ไว้วันจันทร์ ตอน 10:30 น. รอทั้งวันก็ยกเลิกเพราะอากาศไม่ดี ก็เลยเลื่อนไปวันอังคารรอบ 8:30 น. พอถึงเวลาจริงๆก็ยกเลิกอีก

ทีนี่ผมก็เลื่อนไปรอบบ่ายโมงครึ่งเลย โชคยังเข้าข้างที่ฟ้าเปิด แดดออกมานิดหนึ่งครับ

ย้อนความก่อนเลยนะครับ

ตอนแรกผมตั้งกระทู้ว่ามันน่ากลัวไหมสำหรับคนกลัวความสูง ผมกลัวความสูงครับ

แต่ๆผมลืมนึกไปเลยว่าอีกอย่างที่ผมไม่ได้คิดคือ ผมมีอาการ Motion Sickness ครับท่าน

ก่อนขึ้นเครื่องตื่นเต้นมาก ยังยิ้มได้  พอขึ้นเครื่องไปได้ไต่ระดับประมาณ 9000ft สองกลุ่มแรกก็กระโดดลงไปก่อนเลย หลังจากนั้นเครื่องก็ไต่ระดับขึ้นไปที่ 10000ftเรื่อยๆจนถึง 12000ft(ผมโดดที่ความสูงนี้) เอาละครับผมเกิดเหงื่อออกเพราะเริ่มมีอากาศเวียนหัวแล้ว ตอนนี้ความกลัวความสูงไม่มีแล้ว อยากจะอาเจียนอย่างเดียว ในใจก็คิดๆไปว่ารีบๆกระโดดเหอะ ร้อนมาก อยากออกไปสูญอากาศบริสุทธิ์ข้างนอก

พอกระโดดลงไปก็ไม่น่ากลัวเลยครับ ช่วง Freefall อ่ะ เพราะว่ามันมีแรงต้านอากาศอยู่ครับเนื่องจากลงด้วยความเร็ว 200kmph อ่ะ ช่วงนี้ก็สนุกครับ เรื่อยๆเลย

พอลงมาได้สักพักก็กางร่ม ช่วงกางร่มนี่แหละครับเริ่มหายใจไม่ออกเพราะร่มมันรั้งขึ้นไปแน่น แต่ก็พอหายใจได้ครับ ฮ่าๆ  ที่นี่ครูฝึกเค้าก็หมุนไปรอบๆให้ดูวิวทั่วๆ หมุนไปหมุนมา ผมนี่แทบไม่ได้ดูเลยครับ หลับตายืนหลับเลย(เพราะเวียนหัวมาก) เค้าก็ถามผมว่า "คุณยังอยู่อยู่กับเค้าไหมดูเหมือนว่าคุณกำลังนอนหลับเลยนะ" ผมก็บอกไปว่า "ใช่อ่ะ นอน" ฮ่าๆ

ช่วงที่กางร่มนี่ผมอยากให้ถึงพื้นไวๆมากเลย ลงมาเสร็จเข่าอ่อนเลยครับ ไม่มีแรง ไม่ใช่เพราะกลัวความสูงนะครับ แต่อาการ motion sickness ครับ  กว่าจะถอดชุดออกก็หลายนาทีเลยครับ

เสร็จแล้วก็เดินไปอาเจียนในห้องน้ำต่อ  แล้วก็มานั่งฝุบลงบนโต๊ะรอรถเข้าเมือง  พอคนขับรถมาก็เดินไปขึ้นรถ คนขับรถเค้าก็ยื่นถุงมาให้เลย แล้วบอกว่า "คุณเหมือนไม่ค่อยสบายเลยนะ เอานี่ไป" ฮ่าๆ หลังจากออกรถเท่านั้นแหละ อาเจียนตลอดทางเลยครับผม

ถึงตัวเมือง Queenstown เสร็จก็รีบเดินไปนอนสลบอยู่บนห้องพักเลยครับ

พอผมตื่นขึ้นมา ผมก็เจอคู่แฟนจากเกาหลีมานอนที่ห้องด้วย(ผมนอน YHA ห้อง 4 คน) ทีนี่ผมก็จำไม่ได้หรอกว่าเค้ากระโดดรอบต่อไป เค้าก็เข้ามาทักว่าคุณนั่นเองที่ฉันเห็น ตอนแรกเค้าก็คิดว่าเป็นอะไร พอเค้ากระโดดเสร็จเท่านั้นแหละรู้เลย พวกเค้าก็บอกว่าไม่โดดอีกแล้ว ฮ่าๆ แต่สองคนนี้เค้าไม่ได้ motion sickness นะครับ แต่เพราะความกดอากาศมันเปลี่ยนแปลงไวเค้าเลยปวดหูกัน

จบแล้วครับประสบการณ์ครั้งนี้ และไม่มีครั้งต่อไปแน่นอน ฮ่าๆ

 
 

จากคุณ : ^_^Ohng^_^
เขียนเมื่อ : 10 ต.ค. 55 13:08:20




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com