|
ในค่ำคืนนี้ การเดินทางของผมไปยังเมืองสงขลา ผมใช้ถนนกาญจนวิช เพราะเป็นที่ถนนที่วิ่งเลียบ ล้อเล่นกับทางรถไฟสายเก่า สงขลา-หาดใหญ่ ดังแสดงในภาพข้างล่าง แต่โชคไม่ดีที่มืดแล้ว เลยมองไม่เห็นอะไร แม้แต่สะพานเหล็กข้ามแหล่งน้ำต่างๆ เพื่อนๆ ใครสนใจก็เข้าไปลิ้งค์ข้างล่างของเว็บรถไฟไทยดอทคอม ข้างล่างนี้ดู คุณ Mongwin ขาประจำรถไฟ(สายใต้) ได้เคยไปสำรวจมาแล้ว นับว่าถึงกึ๋นจริงๆ 12 สะพาน ลงทุนไปมาแล้วเกือบหมด (แม้ว่าบางแห่งจะเข้าถึงยากมากก็ตาม) http://portal.rotfaithai.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=3603&postdays=0&postorder=asc&start=0
แผนที่ของผมได้แสดงให้เห็นถึงจุดสำคัญๆ ต่างโดยรอบเมืองสงขลาด้วย เผื่อเพื่อนๆ คนใดอยากไปเที่ยว แล้วนึกไม่ออกว่าอยู่ตรงไหน (อิอิ..ผมเองก็นึกไม่ออกเช่นกัน ยกตัวอย่างเกาะยอ ทีแรกผมยังคิดว่าอยู่ในทะเลอ่าวไทยด้วยซ้ำไป สะพานติณสูลานนท์ ผมนึกว่าต่อเชื่อมระหว่างจุดแคบที่สุดของปาก ทะเลสาบสงขลา(แหลมสนอ่อน) แต่กลับไม่ใช่ กลายไปเชื่อมเกาะยอข้างในซะนี่ ทำให้ต้องใช้สะพานยาวช่วงเหนือ 1,700 เมตร ช่วงใต้ 940 เมตร รวม 2,640 เมตร! จนได้กลายเป็นสะพานคอนกรีต ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ในขณะที่ปากแคบสุดของปากทะเลสาบสงขลานั้น กว้างเพียง 500 เมตร หรือ ถ้าเป็นระยะทางระหว่างแพขนานยนต์สองฝั่งก็เพียง 800 เมตรเอง ก็เป็นเพราะต้องการหลีกเลี่ยงการจราจรในเมืองสงขลานั่นเอง คือใช้เป็นทางเลี่ยงเมืองด้วย
จากคุณ |
:
มิราชช (mirage_II)
|
เขียนเมื่อ |
:
12 ต.ค. 55 16:42:05
|
|
|
|
|