[CR] +++++++ รีวิวแบบบ้านๆ พาชม W Singapore – Sentosa Cove ครับ (Part I) +++++++ vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ วันนี้ขออนุญาตพาไปชมโรงแรมแห่งใหม่ล่าสุดในเครือ Starwood ที่ Singapore นั่นคือ W Singapore - Sentosa Cove ครับ

W Singapore - Sentosa Cove มีลักษณะเป็น resort ภายใต้ brand W ของเครือ Starwood ครับ จัดอยู่ใน spg category 6 (สูงสุดคือ 7) เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 16 September 2012 ที่ผ่านมานี่เอง  ตั้งอยู่ใน high-end residential area ด้านทิศตะวันออกสุดของเกาะ Sentosa ทำให้ค่อนข้างยากต่อการเข้าถึงด้วย public transportation พอสมควรครับ แต่ก็เดินทางไป attraction ต่างๆ บนเกาะ Sentosa ได้ง่ายเช่นกัน

ทริปนี้ถือเป็นประสบการณ์ครั้งแรกของผมกับประเทศ Singapore ด้วยครับ เพราะว่าประเทศนี้ไม่เคยอยู่ในแผนการเดินทางท่องเที่ยวของผมมาก่อน แต่เมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ผมเดินทางไปเที่ยวที่ Sydney ประเทศ Australia โดยสายการบิน Scoot จึงต้องไปเปลี่ยนเครื่องทั้งขาไปและขากลับที่ Singapore สำหรับขาไป มีเวลาเดินทางที่ต่อเนื่องกันพอดี จึงไม่จำเป็นต้องหาที่พักค้างคืน แต่ขากลับ ต้องหาโรงแรมค้าง 1 คืนที่ Singapore ก่อนจะบินกลับ BKK ในตอนเย็นวันรุ่งขึ้น

พอดีผมทราบอยู่แล้วว่า W Singapore – Sentosa Cove เพิ่งเปิดให้บริการได้แค่เดือนเดียว ด้วยความอยากลอง และความชื่นชอบใน W Hotel (ซึ่งเป็น brand ที่ผมชอบมากที่สุดจากทั้งหมด 9 brands ในเครือ Starwood โดยที่นี่นับเป็น W experiences แห่งที่ 4 ของผม ถัดจาก Hong Kong, Koh Samui และ Bali) ผมเลยยอมทิ้งตั๋ว Scoot ขากลับ BKK แล้วอยู่ต่อเพิ่มอีก 1 คืน รวมเป็น 2 คืน เพื่อที่จะลองไปพักที่โรงแรมนี้ (บ้ามั้ยครับ 555) โดยขากลับ BKK ผมใช้ไมล์ KrisFyer ของ Singapore Airlines แลกเป็นตั๋วรางวัล ซึ่งต้องเสียค่าธรรมเนียมและภาษีเพิ่มอีก 4000 บาทถ้วนสำหรับ 2 คน และนั่นก็เป็นที่มาของรีวิวนี้ครับ สำหรับรายละเอียดต่างๆ จะเป็นอย่างไร เชิญติดตามชมไปพร้อมๆ กันเลยครับ

ปล. ด้วยความที่โรงแรมนี้ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะแยะมากมาย ผมเองถ่ายมาได้เกือบ 500 กว่ารูปภายในเวลาแค่ 2 คืน (แต่ส่วนใหญ่จะอุบาทว์ 555) ตอนแรกผมว่าจะใช้โปรแกรม Photoscape จัดหน้าให้ได้หลายๆ รูปในรูปเดียว แต่พยายามทำเท่าไหร่ก็ออกมาไม่ได้เรื่องซักที ดังนั้นขออนุญาตแบ่งรีวิวเป็น 2 parts นะครับ โดยในตอนแรกนี้ จะพาชมบริเวณทั่วๆ ไปของโรงแรม ไล่ตั้งแต่ทางเข้า จนไปถึงในส่วนของห้องพักแบบ Marvelous Suite นะครับ ส่วนตอนที่ 2 จะเป็นส่วนของอาหารเช้า และ Facilities ส่วนกลางต่างๆ ครับ

อีกอย่าง รูปในรีวิวส่วนใหญ่ จะไม่ได้เรียงตามเหตุการณ์จริงนะครับ เดี๋ยวมืด เดี๋ยวสว่าง สีเพี้ยนบ้าง อะไรบ้าง ก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ คือผมเอามาเรียงใหม่ให้เหมือนกับถึงโรงแรมตอนกลางวันน่ะครับ (คืนแรกผมมาถึงโรงแรมก็เกือบ 4 ทุ่มแล้ว รูปส่วนใหญ่จะถ่ายตอนเช้าวันรุ่งขึ้นและวันถัดมาครับ)

แก้ไขเมื่อ 09 พ.ย. 55 07:40:57

แก้ไขเมื่อ 09 พ.ย. 55 07:38:46

จากคุณ : Nobody loves me.
เขียนเมื่อ : 9 พ.ย. 55 05:50:06