Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
**เภสัชกร**เคยแต่รีวิวยา มาหัดรีวิวทริปเกาหลีแบบ Backpabk 5 คืนคนเดียวบ้าง เป็นงัยน้อ กับการเที่ยวเกาหลีครั้งแรกในชีวิต vote ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นอยากบอกว่า นี่เป็นการเล่าเรื่องนะครับ เพราะดูแล้วไม่น่าจะเหมือนรีวิว เพราะเขียนเยอะมาก พยายามทนอ่านหน่อยนะครับ และก็ติชมให้ด้วย คือตั้งใจมากกก คิดอยู่หลายวัน พอดีมีน้องๆ อยากเดินทางเหมือนบีบีเลยขอให้เขียนรีวิวิให้ เผื่อสามารถทำตามบ้างไรบ้าง แต่ถ้าเป็น ผญ. แนะนำควรมากกว่า 1 ท่านนะครับ เพื่อความปลอดภัย ไม่เหมือนบีบีที่โสตาย (ประมาณไปตายเอาดาบหน้า) ที่สำคัญ backpack ต้องฟิตร่างกายให้พร้อม  มันเหนื่อยมากกกกกกก บีบีอยู่ได้เพราะยาแก้ปวด กับยานวดครับ เริ่มเลยนะครับ กับทริป backpack เกาหลีคนเดียวกะตุ๊กตาหมีที่ชื่อว่ากับตันหมีฮั่นแกง

ขอออกตัวก่อนนะครับว่า ไม่เคยรีวิวทริปเลยเพราะไม่ค่อยได้เที่ยวต่างประเทศ เคยไปสิงคโปร์ตอนปี 49 ตอนนั้นก็ไปเอง backpack เหมือนกันแต่ก็ไปกับพี่สาว และไม่ได้รีวิว เพราะคิดว่า ไม่มีใครสนใจ เพราะไปสองคืนเอง เที่ยวๆ เดินๆ ไม่ค่อยน่าสนใจไร แต่ส่วนตัวก็ตื่นเต้นเพราะเป็นการเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรกในชีวิต(ยกเว้นลาว)  ก็ไม่ได้เตรียมตัวไรมาก ซื้อหนังสือ เข้าเน็ต วางแผนการท่องเที่ยวเอง แต่การไปเกาหลีครั้งนี้ ตื่นเต้นมากกกกก เพราะเกาหลีขึ้นชื่อเรื่อง ตม. เลยต้องเตรียมตัวมากกกเป็นพิเศษ อีกอย่างมีคนขู่ไว้เยอะเพราะหน้าตาเราไม่ค่อยเหมือนเภสัชกรเท่าไหร่ และเรื่องภาษาเราก็ไม่ค่อยเป๊ะ แถมเขาเล่าว่าคนเกาหลีพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยดี แอร้ยยยย เครียด ส่วนเรื่องทำไมต้องไปเอง backpack ก็เพราะว่าบีบีเป็นคนเยอะ นอยด์ง่าย และไม่ชอบให้ใครมาคอยกำหนดว่าต้องทำไร เวลาเท่าไหร่(เพราะเป็นคนชอบนอนตื่นสายและไม่ค่อยมีวินัยเรื่องเวลา) เลยต้องจัดเองซะเลย จบปะ (อ่อออออ ไม่มันแค่เริ่มต้นนะ บีบี)
เริ่มจากการหาตั๋ว บีบีไม่คิดมากกก เพราะไม่อยากมีปัญหากับ ตม.(คิดเอง)เลยจัดเที่ยวบินไฮโซ (คิดเองอีก)จบลงที่สายการบินแห่งชาติเกาหลี Korean AIR ราคาก็น่าพอใจ 22000 บาทไป/กลับ(อืมได้ทัวว์ดีดีสบายเลยนะนี่) ให้ 6star จองให้ จ้า
ระยะเวลาเที่ยว หมอดูลักขณาเป็นคนเลือก บีบีก็บอก 6star ว่า ช่วงนี้ มีตั๋วไหมราคาเท่าไหร่ และจะอยู่ที่เกาหลี 5 คืน สรุปได้ คืนที่ 23 – 27 oct 12
ที่พัก เหมือนกัน แจ้ง 6star ขอ รร.ไม่แพงมาก และใกล้เมืองเดินทางสะดวก สรุปได้ Hotel VIV  ย่าน Dongdaemun ใกล้ รถไฟฟ้าสาย 5 สถานี Janghanpyeong  Ex.3 เดินต่อนิดหน่อย (อันนี้รู้ทีหลังตอนถึงเกาหลีแล้ว) ราคาต่อคืน 3200 บาท (16000 บาท) ไม่มีอาหารเช้า
--------------------------สรุปค่าใช้จ่าย 38000 นี่ยังไม่เริ่มเลย บีบี
การเตรียมตัวเรื่องเอกสารแสดงตัวตน อันนี้เยอะหน่อย ทั้งเอกสารการทำงานภาษาอังกฤษ รายละเอียดเงินเดือน(ENG) บัตรประจำตัว(ENG) ปรับสมุดบัญชีธนาคารให้เป็นปัจจุบัน บัตรเครดิต บัตรทุกอย่างให้เยอะที่สุดหนักๆเข้าไว้ ตามสไตล์คนเยอะอย่างบีบี ทำประกันสุขภาพเผื่อเกิดไรขึ้นจะได้ไม่ลำบากทั้งคนที่อยู่เมืองไทยและเราที่อยู่เกาหลี
การเตรียมตัวเรื่องเที่ยวแน่นอนไม่พ้นห้องนี้ และ www.seoulciety.com และหนังสือท่องเที่ยวเกาหลี 2 เล่ม (โชคดีที่เขาแถม subway route map มาให้เจ๋งมาก) บีบีก็มานั่งวางแผนท่องเที่ยวของตัวเอง เตรียมตัวนานมากก ขึ้นเวรไป ทำแผนไปด้วย จนที่ทำงานแซวว่า เราตั้งใจมากกกว่า ทำงานประจำซะอีก (อิอิ อันนี้เรื่องจริง)  อีกอย่างการมีอะไรแบบนี้มันบ่งบอกว่าเราเป็นนักท่องเที่ยว เผื่อเข้าห้องเย็นจะได้ให้ ตม.ดู สรุปก็ได้เล่มสีส้ม มา 1 เล่ม (ถ้าไม่ติดเรื่อง ตม.จะไม่หอบไรไปนอกจาก สีส้มเล่มนี้ กะแผนที่ ที่เตรียมไว้)
---------------------------ยังไม่เริ่มการเดินทางเลยนะ เยอะขนาดนี้เลยหรา

แผนการเดินทางของบีบีกับพี่กับตันหมีฮั่นแกง (คนเดียวก็เปรี้ยวได้)
วันจันทร์ที่ 22 – วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2555 #เหตุผลในการเลือกช่วงเวลาคือหมอดูลักขณาเป็นคนเลือก
ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ Korean Air พัก Hostel VIV ย่าน Dongdaemun (จองผ่านบริษัท)
วันที่ออกเดินทาง: 22 ตุลาคม 2555
■บ่าย – ออกจากท่าอากาศยานอุดรธานี (TG)
■ดึก– ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (BKK) (Korean Air)

————————23 Oct 12
วันที่ 1: โซล (Seoul); ตามรอย Coffee Prince, IL MARE, Myeong-dong, N Seoul tower & Teddy bear
■เช้า – ถึงเกาหลี ท่าอากาศยานอินชอน (Inchon Airport: ICN) / นั่งรถไฟ AREX เข้าเมือง / ฝากกระเป๋า
■สาย – นั่งรถไฟฟ้า ตามรอย Coffee Prince ดื่มด่ำบรรยากาศ รสชาติของกาแฟ ถ่ายรูป
■เที่ยง – เดินเล่นย่าน Hongik Univ. กินข้าวเที่ยงที่ IL MARE
■บ่าย– เดินเล่น Myeong-dong ซื้อเครื่องสำอาง(ของฝากและฝากซื้อ)
■เย็น – เดินขึ้นเขา Namsan เพื่อนั่งกระเช้าขึ้น N Seoul tower & Teddy bear
■มืด-นอน (คืนที่ 1) – Hotel VIV ย่าน Dongdaemun

————————24 Oct 12
วันที่ 2: โซล (Seoul); วังเคียงบ๊ก (Gyeongbokgung), The National Folk Museum of Korea, อนุสาวรีย์กษัตริย์เซจง อนุสาวรีย์แม่ทัพอีซุนชิน
พาจู (PAJU); ตามรอย F4 English Village, หมู่บ้านลูกกวาด (La Provence), Heyli
■เช้า –นั่งรถไฟฟ้าไป วังเคียงบ๊ก (Gyeongbokgung), The National Folk Museum of Korea, อนุสาวรีย์กษัตริย์เซจง อนุสาวรีย์แม่ทัพอีซุนชิน, หาข้าวเที่ยงกินตามเรื่องตามราว
■สาย – นั่งรถบัสไปพาจู (PAJU); ตามรอย F4 English Village, หมู่บ้านลูกกวาด (La Provence), Heyli นั่งรถบัสกลับโซล
■ค่ำ – เดินเล่นย่าน Itaewon  กินข้าวเรื่อยเปื่อย #ไม่พ้นคิมบับ กะ โค้ก
■นอน (คืนที่ 2) – Hotel VIV  ย่าน Dongdaemun

————————25 Oct 12
วันที่ 3: เมืองยงอิน (Yongin); Everland  – โซล (Seoul); Gungnam , เตรียมตัวเดินทางไปดูแสงแรกของเกาหลีที่จองดองจิน (Jongdongjin) Sea Train Station ติดอันดับ Guinness Book of World Records
■เช้า/เย็น– นั่งรถไฟฟ้าลงกังนัมเพื่อต่อรถบัสไป  Everland  เน้นต้องเล่น T-Express และชมขบวนพาเหรดก่อนเข้าโซล
■ค่ำ – เดินเล่น ช้อปปิ้งย่านกังนัม (Gungnam) หาข้าวเย็นกิน แบบไฮโซ
■มืด/ค่ำ - สามทุ่มต้องกลับ Hotel VIV เพื่อเตรียมตัวขึ้นรถไฟไปดูแสงแรกของเกาหลีที่จองดองจิน (Jongdongjin) ออกจาก รร. เพื่อเดินทางสู่จองดองจิน กับ ทริปที่ใฝ่ฝัน
■นอน (คืนที่ 3) – นอนบนรถไฟ Koreal Train ชั้น 1 (ห้าทุ่ม ถึง ตีสี่กว่าๆ)

————————26 Oct 12
วันที่ 4: 1. เมืองคังนึง Gangneung ; สถานีรถไฟจองดองจิน Sea Train Station หรือ Jeongdongjin Train Station
2. เมืองซกโซ Sokcho; อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan National Park), วัดชินฮันซา
3. เมืองชุนชอน (Chuncheon); เกาะนามิซัม (Namiseom Island) กลับเข้าโซล
■เช้ามืด - สถานีรถไฟจองดองจิน Sea Train Station ติดอันดับ Guinness Book of World Records ว่าเป็นสถานีรถไฟที่อยู่ติดทะเลมากที่สุดในโลก พระอาทิตย์ที่ขึ้นเป็นแสงแรกของเกาหลีด้วย ตามรอยซีรี่ย์ดังหลายเรื่องเช่น Sand Glass เป็นซีรีส์เกาหลีที่คนดูสูงสุดติดอันดับ 1 ตลอดกาล และ Beethoven virus ที่ซ๊อคกี้เล่นด้วยอ่ะ
■เช้า –ก่อนแปดโมงเช้าต้องนั่งรถบัสเข้าเมืองคังนึง เพื่อซื้อตั๋วรถบัสที่สถานีคังนึง ปลายทางที่ Sokcho จะต้องถึงซอรักซาน ก่อนเที่ยง เพื่อเที่ยวอุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan National Park) ถ่ายรูปกับหมี ไหว้พระใหญ่ซอรักซาน, วัดชินฮันซา ไหว้พระ และถ่ายรูปคู่กะทวยเทพ
■เที่ยง/บ่าย - Sokcho bus terminal เพื่อจะไป Chuncheon bus terminal ปลายทาง Gapyeang bus terminal เพื่อไปเกาะนามิซัม (Namiseom Island) ต้องถึงก่อนห้าโมงเย็น เที่ยวชมเกาะนามิ ถ่ายรูปคู่พี่เบ ต้นสนสีเหลือง เมเปิ้ลสีแดง ถ่ายรูป เดินเล่น กินข้าวเย็น
■เย็น/มืด – นั่งรถไฟที่ Gapyeang กลับเข้าโซล
■นอน (คืนที่ 4) – Hotel VIV  ย่าน Dongdaemun

————————27 Oct 12
วันที่ 5: โซล (Seoul); วันนี้ช็อปปิ้ง เที่ยวห้างแถว Dongdaemun คลองซองเกซอน (Cheonggyecheon Stream) เก็บตกเมียงดง Myeong-dong, duty free lotte และกินอาหารเกาหลี แบบต้นตำหรับ
■เช้า – เดินห้างแถวทงแดมุน (Dongdaemun) ทั้งไฮโซ และโลโซ
■เที่ยง – กินข้าวห้างดังแถวทงแดมุน (Dongdaemun)  จิบกาแฟเชื้อชาติเกาหลี The Coffee Bean
■บ่าย/เย็น – ต้องเก็บตกเมียงดง Myeong-dong, duty free lotte เพื่อซื้อของฝากให้หลานๆ และที่ทำงาน และต้องกินอาหารเกาหลี Chajangmyun (จาจังเมียน) ไก่ต้มโสม แบบต้นตำหรับเกาหลี
■นอน (คืนที่ 5) – Hotel VIV  ย่าน Dongdaemun

————————28 Oct 12
วันที่ 6: โซล (Seoul); เก็บตกวังซางด๊อก (Changdeok Palace), วังอึนเฮียน (Unhyeon Palace), Jongmyo Rpyal, สวนทับกล (Tapgol Park), หอระฆังโพซินกัก (Bosingak Bell Pavilion), Jongno Tower, เดินเล่นย่าน Insadong ชิมชาที่พิพิธภัณฑ์ชา, ตามรอย Personal test ที่ Bukchon Hanok Village
■เช้า – Check out ที่ Hotel VIV  ฝากกระเป๋าที่โรงแรม นั่งรถไฟฟ้าเที่ยวโซล เก็บตกวังซางด๊อก (Changdeok Palace), วังอึนเฮียน (Unhyeon Palace), Jongmyo Rpyal, สวนทับกล (Tapgol Park), หอระฆังโพซินกัก (Bosingak Bell Pavilion), Jongno Tower
■เที่ยง – กินข้าวเที่ยงและเดินเล่นย่าน Insadong ชิมชาที่พิพิธภัณฑ์ชา กินขนมพันสาย
■บ่าย –ตามรอย Personal test ที่ Bukchon Hanok Village ถ่ายรูป และต้องกลับไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้ที่ Hotel VIV ก่อน บ่ายสี่โมง
■บ่าย-สี่โมงออกจาก Hotel VIV ถึงท่าอากาศยานอินชอน (Inchon Airport: ICN) เตรียมกลับเมืองไทย
■ดึก– ออกจากท่าอากาศยานอินชอน (Inchon Airport: ICN)
————————29 Oct 12
วันที่ 7: สุวรรณภูมิ (BKK), อุดรธานี
■เช้ามืด – สุวรรณภูมิ (BKK) นอนหน้า Starbucks ชั้น 3
■เที่ยง – กินข้าวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (BKK)
■บ่าย -  ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (BKK) ถึงท่าอากาศยานอุดรธานี

------------อย่าพึ่งเบื่อกันนะครับ ค่อยๆ อ่านกันนะ

แก้ไขเมื่อ 27 พ.ย. 55 19:27:47

จากคุณ : BeeBeeWang
เขียนเมื่อ : 25 พ.ย. 55 17:37:46




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com