|
[CR] ท้าทายกรมอุตุฯ & โดนมินิเหวี่ยง ก่อนไปเกาะเต่า-เกาะนางยวน 15-18 พย. 55*
|
|
ถือเป็นทริปประจำเดือนที่ไม่คาดฝันจริงๆ เมื่อจองทุกอย่างเรียบร้อยเพื่อพักผ่อน ณ เกาะเต่า-เกาะนางยวน 4วัน 3คืน แต่กรมอุตุฯ ออกมาประกาศก้องว่า ' พายุจะเข้าอ่าวไทยช่วง 15-18 พย. 55' T.T
และเป็นครั้งแรกที่ทะยานฟ้าด้วย 'น้องมินิ' เพราะเห็นว่ามี ต่อเรือ ต่อรถไปถึงเกาะ ก็ด้วยความอยากลองอีกนี่แหละ .. ทำให้เสียเงินไปฟรีๆกว่าครึ่งหมื่น
ไม่รู้ว่าเราโง่ หรือ cc ของน้องมินิ ไม่มีคุณภาพ ?? เพราะบอกแล้วว่าไม่เคยใช้บริการน้องมินิ .. ก่อนจองตั๋วโดยสารเราถึงโทรไป 1318 และนางบอกว่าให้จองเที่ยวบินที่ว่าไว้ในนั้นนั่นแหละ .. ซึ่งไม่รู้นางจะรีบพูดทำไม เราใช้น้ำเสียงที่นางเอกมากๆๆแล้วนะ แต่นางดูจะไม่เต็มใจบริการเท่าไหร่แฮะ โอเคไม่เป็นไร ฉันขอคำถามสุดท้ายละกันว่าตกลงไป-กลับ ฉันต้องจองแยกใช่ไหม ?? นางตอบมาว่า 'ใช่ค่ะ ตามในเวปเลย' คือขากลับให้ไปขึ้นเครื่องที่สนามบินนครศรีฯ ฉันก็ขอคอนเฟิร์มนิดๆว่า ราคารวมทุกอย่างถึงเกาะเลยใช่ไหม ?? เมื่อนางยืนยันว่า 'ค่ะ' กลับมา .. เราก็ไม่รอช้า รีบจองทันที ไป-กลับแยกไฟล์ท
หลังจากทนนั่งร้อนๆในมินิลำหนึ่งปรากฎไปถึงสนามบินชุมพร โดนกักตัวจ้าาาา !! เคยเห็นแต่ ตม. กักตัว นี่จนท.สนามบินชุมพรกักตัว -_- จะบ้าตาย ! จนท. คนหนึ่งก็ช่วยเหลือเราอย่างดี เช็คไฟล์ทโน่นนี่นั่นให้ ด้วยใบหน้าพระเอกโดนบอกเลิก ละบอกว่าเราบุ๊คแค่ กทม-ชุมพร กับ นครศรีฯ-กทม .. เราไม่ได้บุ๊คไปกลับจาก เกาะ !! แปลว่า .. ถ้าฉันจะไปเกาะ ฉันต้องซื้อรถ ซื้อเรือเองอีกใช่ไหม ? แล้วฉันจะทนร้อนกับแกทำไมนังมินิ?!!
โอเค หลังจากดราม่ากันไประยะหนึ่ง .. ฉันถึงกับน้ำตาคลอด้วยความโมโห แต่ก็เข้าใจนะว่าคุณพยายามที่สุดแล้ว ฉันอาจจะผิดที่ดัดจริตบุ๊คไฟล์ทจาก mobile app เพราะมันไม่มีให้ฉันเลือก กทม-เกาะเต่า-กทม !
ก็กะว่าจะไม่อะไรแล้วนะ ซับคราบน้ำตาเบาๆเตรียมขึ้นรถตู้ที่ต้องจ่ายเงินเพิ่มไปท่าเรือ ก็ดันไม่วายมีผีซาตานวิ่งมาเรียกเรา .. คือให้เราเล่าเรื่องใหม่ทั้งหมด ! โอเค ฉันก็เล่าไป เริ่มมีน้ำโหแล้วด้วยล่ะ .. จะไปแล้วเข้าใจไหม? แม่ฉันเสียความรู้สึกมากด้วย ฉันโคดเสียใจ *แต่คุณผีซาตานจากมินิกลับ 'ตะคอกฉัน' อย่างที่ไร้ซึ่งคำว่า service mind เขาตะคอกใส่ฉันว่า "แล้วคุณจะเอายังไง?!!!!" O____O คราบน้ำตาฉันที่เหือดไป ทะลักออกมาเต็มเลยทีนี้ ฉันก็ขอใส่กลับบ้างเถอะนะ ' ฉันขอ refund ได้ไหมล่ะ? ก็ไม่ได้อยู่ดี พวกคุณก็ดีแต่ปกป้องคนของตัวเอง ในเมื่อพนักงาน call center คุณให้ข้อมูลฉันผิดพลาด ทำไมคุณไม่ไปตำหนินาง ฉันเป็นลูกค้า ฉันมีแต่เสียกับเสีย ฉันเสียเงิน แม่ฉันเสียความรู้สึก คุณคิดจะทำอะไรบ้างไหม? คุณก็ไม่ได้สนใจที่จะปกป้องผลประโยชน์ลูกค้าเลย แล้วคุณจะมาถามเพื่ออะไร?'
แต่คำตอบทำเอาเราอึ้ง ,. "ถ้าผมไม่สนใจ ผมคงไม่รีบจัดการ case เก่า เพื่อมาปลอบคุณหรอก" .. ตอนเทรนงาน มินิเขาสอนให้คุณ ปลอบใจผู้โดยสาร ด้วยการตะคอกหรือคะ? ถ้าเช่นนั้นฉันว่า .. คุณไม่มา เรื่องมันก็คงจบไปนานแล้วค่ะ !
การเดินทางครั้งแรกกับมินิทำให้เรารู้ว่า - เราผิดที่ไม่จำชื่อ call center เลยทำให้โดน จนท.ที่สนามบินชุมพรเหวี่ยงใส่ (?) - มินิเทรน จนท. ให้ปลอบใจผู้โดยสารด้วยวิธีการตะคอกและวางอำนาจใส่เต็มที่ - หากมี จนท. บอกคุณว่า 'จะติดต่อกลับ' นั่นคือเขาคิดว่า 'คนไทยลืมง่าย' - call center ของมินิ ไร้ประสิทธิภาพ และบกพร่องในการให้ข้อมูลแก่ผู้โดยสาร - ฉันคิดว่าถ้า call center ไม่รู้ข้อมูล ก็ไม่ควรให้ข้อมูลแก่ผู้ที่ไม่รู้นะคะ - จนท. มินิ ไม่รับผิดชอบต่ออะไรก็ตาม แม้แต่สภาพจิตใจของผู้โดยสาร - เครื่องมินิ เป็นเครื่องที่ร้อนเหมือนตู้อบไอน้ำ ซึ่งรถตู้มีความเย็นกว่ามาก - ผู้โดยสารด้านหลังเรา (ฝั่งที่ไม่โดนแดด) ต้องหยิบนิตยสารขึ้นมาพัดตลอดการเดินทาง - แอร์ฯสาวมินิ พูดคุยกันเสียงดังอย่างไม่เกรงใจผู้โดยสารทั้งหมด - mobile app ไม่มีเที่ยวบิน กทม-เกาะฯ-กทม. - ฉันไม่มีคอมพ์ และตอนนี้ก็โพสผ่านมือถือ ทำให้ฉันไม่รู้ว่า web browser เท่านั้นที่มี - ฉันจะขึ้นเที่ยวบิน กทม-ชุมพร ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายเท่านั้น สำหรับสายการบินนี้ - ฉันยอม cancel นครศรีฯ-กทม ดีกว่าต้องเพิ่มอีก 8,000฿ เพื่อเลื่อนเที่ยวบิน - route ที่วางไว้ ทรมานผู้โดยสารมาก - ฉันผิดเอง ฉันซวยเอง .. ที่ไว้ใจเลือกคุณ*
ปล. มินิ ~ สายการบินไหนกัน ? ทุกวันนี้ ฉันไม่รู้จักคุณแล้ว (แหวะ!)
บ่นจบแล้ว ~ ไปเที่ยวกันดีกว่า ((: ทริปนี้ฉันจะมีแต่รอยยิ้ม !!!
จากคุณ |
:
Msmitch
|
เขียนเมื่อ |
:
วันลอยกระทง 55 06:03:39
|
|
|
| |