Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[สิงคโปร์] เห็นหลายคนถามมาหลังไมค์ แนะนำซื้อซิมแบบประหยัดสำหรับใช้เน็ต+โทร vote ติดต่อทีมงาน

จากกระทู้นี้ http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E13007836/E13007836.html มีคนหลังไมค์มาถามรายละเอียดการซื้อซิมหลายคนเลย (แอบตกใจ)

พอดีได้ข้อมูลจากห้องนี้ไปเยอะเหมือนกัน รวมไปถึงซิมการ์ดก็ได้ต่อมาจากเพื่อนสมาชิกท่านนึงในนี้ (ขอบคุณ คุณ all da way มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ)
ก็เลยจะขอมาแชร์รายละเอียดที่เพื่อนๆ หลายคนที่กำลังคิดจะเดินทางไปสิงคโปร์เร็วๆ นี้ สงสัยเกี่ยวกับเรื่องซิมการ์ดและการใช้อินเทอร์เน็ต เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์ครับ

เพิ่งเดินทางไปมาเมื่อปลายเดือน พ.ย. ที่ผ่านมาครับ เลยคิดว่าข้อมูลยังใหม่ๆ อยู่พอสมควร

เท่าที่อ่านจากเพื่อนสมาชิกหลายคน แนะนำให้ซื้อซิมการ์ดแบบเติมเงินของ SingTel เนื่องจากเครือข่ายน่าจะดีกว่า StarHub

สามารถหาซื้อได้ตั้งแต่สนามบินเลยครับ จะมีเคาน์เตอร์แลกเงินต่างๆ เช่น UOB เดี๋ยวนี้เห็นเคาน์เตอร์อื่นๆ ก็เริ่มมีขายกันมากขึ้นแล้ว จะมีป้าย SingTel แปะอยู่ด้านหน้า

บอกเค้าว่าซื้อซิมเติมเงินแบบ 15 เหรียญ จะได้มูลค่ามา 18 เหรียญในบัตร เท่านั้นพอครับ
ถ้าคนขายคะยั้นคะยอให้ซื้อแบบแพงกว่า หรือบังคับต้องซื้อบัตรเติมเงินด้วย อันนั้นหลอกแน่ๆ ครับ อย่าไปเชื่อ ให้เดินออกมาเปลี่ยนร้านเลย จ่ายแค่ 15 เหรียญพอครับ

ซิมการ์ดเท่าที่เห็น มีแบบซิมขนาดปกติ และไมโครซิมครับ ส่วนนาโนซิมสำหรับไอโฟนห้านั้นไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่พี่ที่ไปด้วยกันไปซื้อมาจาก SingTel Shop ในห้างแทนครับ

ได้ซิมมาใส่เครื่อง สมัคร Internet แบบ 7 วัน ใช้ได้ 1 GB (ซึ่งพอเหลือเฟือสำหรับการใช้งานทั่วไป) จะตัดจากบัตรไป 7 เหรียญ เท่านี้ก็ใช้ได้เหลือเฟือแระครับ เหลือเงินสำหรับโทรกลับไทย (หรือใช้งานอื่นๆ) ได้อีก 11 เหรียญ

ต้องการสมัครเน็ต สมัครได้โดยโทร *363 ครับ
ระบบจะส่ง sms มา ให้เราพิมพ์ตอบกลับไปว่าจะเลือกแพ็คเกจไหน ทำตามขั้นตอนได้เลยครับ

กด *139# เพื่อเช็คยอดเงินคงเหลือครับ
กด *139*3# เพื่อเช็คยอดอินเทอร์เน็ต (ถ้าสมัครไว้)
กด 019 ตามด้วย 66 ตามด้วยเบอร์โทรในไทย (ตัด 0 ตัวแรกออก) เช่น โทรหาเพื่อน 0882286600 ให้กด 01966882286600 จะโทรได้ในราคา 8-16 เซ็นต์ครับ (ขึ้นอยู่กับเวลา)

ถ้าที่สนามบินไม่มี ซื้อที่ 7-11 ก็มีขายนะครับ

สรุปเสียตังแค่ 15x25 = 375 บาท ใช้เน็ตได้ 1 GB 7 วันแถมเหลือโทรกลับไทยอีกเกือบๆ 140 นาที (หรือจะเก็บไว้ใช้สมัครแพ็คเกจเน็ตตอนไปสิงคโปร์คราวหน้าก็ยังพอเลยครับ)

ป.ล. โทรในสิงคโปร์ คนรับเสียตังเหมือนกันนะ สำหรับ SingTel ผมลองดูแล้วเสียไปนาทีละ 8-16 เซ็นต์เหมือนกัน (ขึ้นอยู่กับเวลาครับ)

จากคุณ : za-Nuker
เขียนเมื่อ : 3 ธ.ค. 55 23:04:39




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com