รบกวนตรวจทริปอิตาลี - กรีซ 21 วันหน่อยค่ะ vote ติดต่อทีมงาน

กระทู้แรกในพันทิปเลยค่ะ อยากไปอิตาลีกับกรีซมานานแล้ว เคยไปอยู่เยอรมนีประมาณครึ่งปี ทำให้มีโอกาสตระเวณเทื่ยวแถบประเทศเพื่อนบ้านพอสมควร เคยคิดจะลงมาโซนเมดิเตอร์เรเนียน แต่มองแผนที่แล้วคิดว่าน่าจะจัดทริปยาก เลยไม่ได้ไปสักที

เผอิญจังหวะดี ว่างตรงกับเพื่อนพอดีช่วงเดือนเมษา ประกอบกับชอบจัดทริปเที่ยวเองกันทั้งคู่ เลยนัดกันว่า เราจะบินจากกรุงเทพ ส่วนเพื่อนบินมาจากอังกฤษ ไปเจอกันที่อิตาลี แล้วกลับทางกรีซ ตอนนี้ยังไม่ได้จองตั๋วเครื่องบินนะคะ แต่คิดว่าน่าจะเริ่มจากอิตาลีดีกว่า เพราะเรือเฟอร์รี่ในกรีซเริ่มวิ่งเยอะขึ้นช่วงปลายเดือนเมษา โดยจะบินลงที่มิลานค่ะ ดูน่าจะจัดทริปง่ายกว่า

ข้างล่างเป็นตารางที่วางไว้คร่าว ๆ ค่ะ
Day 1: Arrive Milan บ่าย เที่ยวมิลาน
Day 2: Lake Como and Bellagio ไปกลับโดยรถไฟ กลับมาพักที่มิลาน
Day 3: เช้า นั่งรถไฟไป Venice (ไม่แน่ใจว่าควรจะแวะเวโรน่าครึ่งวันหรือเปล่า) บ่ายเที่ยว Venice
Day 4: เที่ยว Venice ไปเกาะ Burano, Murano พัก Venice
Day 5: เช้า นั่งรถไฟไป Florence เที่ยว Florence พักที่ Florence
Day 6: ฝากกระเป๋าใบใหญ่ไว้ที่โรงแรมใน Florence เช้า นั่งรถไฟไป La Spezia บ่าย เที่ยว Cinque Terre เดิน Trekking ไปถึง Monterrosso แล้วนั่งเรือกลับมา พักที่ Riomaggiore
Day 7: เช้า นั่งรถไฟกลับไป Florence แวะเที่ยว Pisa เที่ยว Florence ต่อครึ่งวัน พักที่ Florence
Day 8: เช้า เช่ารถขับโซน Tuscany แวะ Chianti, San Gimignano พักที่ Siena
Day 9: วันนี้ไม่มีโปรแกรมชัดเจน คิดว่าจะขับรถเรื่อย ๆ จาก Siena ลงมาพักที่ Naples
Day 10: เที่ยวโซน Amalfi Coast ไปพักที่ Sorrento พร้อมคืนรถที่นี่
Day 11: ขึ้นเฟอร์รี่จาก Sorrento ไปเกาะ Capri พักที่ Capri
Day 12: ขึ้นเฟอร์รี่จาก Capri กลับไป Rome พักที่ Rome
Day 13: เที่ยว Rome, Vatican พักที่ Rome
Day 14: เช้า เครื่องบินจาก Rome ไป Athens เฟอร์รี่จาก Athens ไป Santorini
Day 15: พัก Santorini
Day 16: พัก Santorini
Day 17: เฟอร์รี่ จาก Santorini ไป Mykonos พักที่ Mykonos
Day 18: เฟอร์รี่จาก Mykonos กลับมา Athens พักที่ Athens
Day 19: เที่ยว Athens
Day 20: เที่ยว Athens
Day 21: เที่ยว Athens เดินทางกลับกรุงเทพไฟลต์เย็น

คำถาม
1. ระหว่างวันที่ลง Venice ควรแวะเที่ยว Verona หรือเปล่าคะ ตอนแรกคิดว่าจะแวะประมาณครึ่งวัน แต่กลัวเวลาเที่ยวเวนิสจะไม่พอ
2. วันที่ไป Pisa ควรแวะเที่ยว Lucca ด้วยหรือเปล่าคะ ใช้เวลานานหรือเปล่า
3. Cinque Terre ถ้าเรามาจาก Florence แล้วต้องกลับไป Florence พักเมืองไหนดีคะ
4. แผนเที่ยว Greece วันหลัง ๆ ดูโล่งมากเนื่องจากว่ายังเช็คตารางเฟอร์รี่ในกรีซไม่ได้ค่ะ เข้าไปดูที่เว็บเหมือนจะประกาศปีหน้า จากที่เทียบตารางปีก่อน ๆ ส่วนใหญ่เฟอร์รี่จาก Athens-Santorini กับ Mykonos-Athens จะมีทุกวัน อย่างน้อยก็วันละเที่ยว แต่ Santorini-Mykonos ไม่ได้วิ่งทุกวัน เลยเผื่อวันไว้ก่อน เพราะคงจองตั๋วเร็ว ๆ นี้แล้วค่ะ อยากทราบว่าถ้าอ้างอิงจากตารางข้างบนจริง ๆ เราจะสามารถไป Meteora วันที่ 20 ทันหรือเปล่าคะ
5. จากที่ลองหาข้อมูลดู เค้าบอกว่า Naples ค่อนข้างอันตรายกว่าเมืองอื่น เผอิญว่าไปกัน 2 คน แล้วเป็นผู้หญิงทั้งคู่ เลยไม่แน่ใจว่าควรพักที่เมืองนี้ดีหรือเปล่าคะ ถ้าไม่พักที่นี่ ไปพักที่เมืองไหนดีที่น่าจะเป็นจุดเริ่มเที่ยวแถบ Amalfi Coast

ถ้าพอแนะนำที่พักได้ ก็รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

จากคุณ : Mikela
เขียนเมื่อ : 4 ธ.ค. 55 23:04:23