Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สมุย-พะงันอ่วมไฟดับทั้งเกาะเสียหายนับหมื่นล้าน vote ติดต่อทีมงาน

ความคืบหน้า หลังจากที่เกิดปัญหากระแสไฟฟ้าดับในพื้นที่ อ.เกาะสมุยและ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 5 ธันวาคม ยังไม่สามารถใช้ได้ตามปกติ โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวในเกาะสมุยได้พากันไปกว้านซื้อน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันทุกแห่งในเกาะสมุยเพื่อสำรองเครื่องปั่นไฟบริการนักท่องเที่ยว โดยที่ปั๊มน้ำมันหลายแห่งน้ำมันหมดไม่เพียงพอกับความต้องการ สร้างความโกลาหลเป็นอย่างมากเพราะต้องเข้าคิวแย่งกันซื้อ

ขณะที่ในส่วนของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลายพันคนเริ่มทยอยเดินทางกลับโดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์เต็มทุกเที่ยวบิน และยังรอเดินทางอีกไม่ต่ำกว่า 3-4 พันคนทำให้บริเวณสนามบินเกาะสมุยแน่นขนัด อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยให้เหตุผลว่าที่ต้องยกเลิกการท่องเที่ยวในเกาะสมุยเนื่องจากขาดความเชื่อมั่น เพราะไฟฟ้าดับมาร่วม 1 วันเต็มแล้วแต่ภาครัฐไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้

รวมทั้งในเกาะพะงัน และเกาะเต่าซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังติดอันดับต้น ๆ ของโลกมีสภาพไม่แตกต่างกัน อีกทั้งช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ไฮซีซั่น นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางกลับเช่นกัน โดยผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวระบุว่าจากเหตุการณ์ไฟฟ้าดับของ 2 อำเภอครั้งนี้มูลค่าความเสียหายทั้งระบบนับหมื่นล้าน

ด้านนายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ผวจ.สุราษฎร์ธานีเรียกประชุมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานีพร้อม ระบุว่า สาเหตุที่ไฟฟ้าดับในเกาะสมุยตรวจสอบพบว่าสายเคเบิ้ลใต้ดินขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 240 ตารางมิลลิเมตร ระเบิดที่จุดต่อสายพังกา อ.เกาะสมุย และต้องรอเครื่องมือต่อสาย(คีมไฮโดรลิค)จากการไฟฟ้าเขต ต 2.ภาค 4 จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจะเดินทางถึงเกาะสมุยในวันนี้ เพื่อดำเนินการตัดต่อสายเคเบิ้ลใต้ดินที่ระเบิดและทำการต่อสายพร้อมหุ้มด้วยหุ้มฉนวนแล้วทำการทดสอบหลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีนั่งเฮลิคอปเตอร์ไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

รายงานข่าวแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการเคเบิ้ลใต้ดิน เขตไฟฟ้า ต 2.ภาค 4 จ.นครศรีธรรมราช ติดภารกิจที่ จ.เชียงราย คาดว่าจะเดินทางถึงเกาะสมุยในเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 5 ธันวาคม นี้

http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=661385

จากคุณ : หมอก้อนหิน
เขียนเมื่อ : วันพ่อแห่งชาติ 55 14:55:45




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com