Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอระบายค่ะ โรงแรมที่พักและเจ้าของโรงแรม vote ติดต่อทีมงาน

จองที่พักไว้จากงานเที่ยวทั่วไทย  เดิมจองไว้สองคืน โอนเงินไปคืนแรกก่อน  เลือกห้องดีที่สุด  เพราะจะไปพักผ่อนกับครอบครัว  โรงแรมแจ้งว่าพักได้ 6-8 คน มีห้องนอนหนึ่งห้อง ที่เหลือนอนที่ห้องโถง ราคาห้องคืนละ 3600 (ราคาโปรโมชั่นในงาน  ราคาเต็ม 4600ค่ะ)   หลังโอนเงินทางโรงแรมโทรมาถามที่อยู่เพื่อส่ง voucher มาให้  จนวันเดินทางเราก็ไม่ได้รับ

วันที่จะเข้าพักที่โรงแรม ก่อนไปถึงที่พัก คนขับรถโทรไปถามที่ตั้งโรงแรม(กลัวขับเลย) พร้อมแจ้งว่าเรากำลังจะไปถึง  ทางโรงแรมกลับบอกว่าเค้ายังไม่ได้เตรียมห้องไว้เลย   ให้คนขับรถบอกให้เราโทรไปหาเค้าด้วย  คนขับรถก็บอกเค้าไปว่าให้เค้าเตรียมห้องไว้ได้เลย เพราะรถกำลังจะไปถึงอยู่แล้ว

แต่พอไปถึงที่พัก เค้ายังไม่ได้เตรียมห้องจริงๆ เค้าถามหาvoucherจากเรา  พอเราบอกไม่ได้รับ เค้าบอกว่าเป็นเพราะเราไม่แจ้งที่อยู่มาที่emailของเค้า(ลูกค้าผิดนะค้า)  เราบอกว่ามีจนทโรงแรมโทรไปถามที่อยู่เราแล้วและเราก็บอกมาแล้วด้วย ที่สำคัญสามวันก่อนหน้านี้เราโทรมาติดต่อที่โรงแรมว่ายังไม่ได้รับvoucher  จนท.โรงแรมก็บอกเองว่ายังไม่ได้ส่งมาให้เรา ให้เรามาติดต่อที่โรงแรมได้เลย  แต่พอวันที่เราจะเข้าพัก เค้าบอกไม่มีชื่อเราซะงั้น  

เราไปถึงโรงแรมตอนหนึ่งทุ่ม  ห้องยังไม่ได้เตรียมเลย เด็กที่โรงแรมเพิ่งไปเสียบปลั๊กตู้เย็น  และหยิบน้ำอัดลมเข้าตู้เย้นตอนพาเราไปที่ห้องพักนั่นแหละ  ห้องพักแย่มาก เก่ามาก(รูปในbrochureมันคงเป็นรูปสมัยสร้างเสร็จใหม่ๆเมื่อหลายสิบปีมาแล้ว) ห้องอับ พื้นพรมเปียกแฉะ(ตรงตำแหน่งแอร์ เป็นแอร์ผนังวางเกืิอบติดพื้น) ยิ่งพอเปิดแอร์พื้นพรมก็เปียกเป็นวงกว้างมากขึ้น  ขอดูอีกห้องหนึ่งปรากฏว่าที่ห้องน้ำ ที่เบรกเกอร์ตรงอ่างจากุชชี่มีกระดาษกาวแปะไว้ว่าชำรุด  สรุปว่าห้องใช้ไม่ได้ทั้งสองห้อง เราแจ้งเรื่องเบรกเกอร์อ่างเสีย เค้าบอกว่ามันใช้ได้ แค่ที่เป่าลมมันเสียเท่่านั้นเอง   รับรองไม่ช็อต(แล้วถ้ามันช็อตขึ้นมาชีวิตตรูจะReset ใหม่ได้มั้ยเนี่ย) แล้วที่เสียก็แขกนั่นแหละทำเสีย(เป็นความผิดของลูกค้า อีกแล้ว) จนเค้าไม่ซ่อมแล้วล่ะ ( แล้วตอนไปออกบู้ทขายน่ะไม่แจ้งด้วยล่ะว่าอ่างเสีย ) ไอ้เราก็กะจะให้ลูกมาเล่นน้ำในอ่างจากุชชี่

เราเลยขอไปเปลี่ยนเป็นห้องธรรมดา2 ห้อง ทางโรงแรมตกลงและบอกว่าเรื่องเงินค่าห้องจะเคลียร์กันตามราคาห้องที่พักจริง   จากเดิมที่ตั้งใจจะพักสองคืน เราเลยพักคืนเดียว  พอเช้าอีกวันที่เราจะเช็คเอาท์ ค่าห้องที่เราพักจริงราคาถูกกว่าห้องที่เราจองไว้  เราก็ติดต่อขอรับเงินส่วนต่าง แต่ทางโรงแรมกลับบอกไม่มีนโยบายคืนเงิน  และบอกว่าเราเป็นคนขอเปลี่ยนห้องเอง(เมื่อคืนยังบอกเองว่าแล้วค่อยมาเคลียร์ค่าห้องกันตามราคาห้องที่พัก)  เออ...แล้วถ้าห้องเดิมที่จองไว้มันพร้อม เราจะเปลี่ยนทำไม(วะ)   เราก็บอกไป ห้องมันแย่และไม่ได้เป็นอย่างที่เค้าแจ้งเราไว้  เราก็ต้องขอย้าย ถ้าห้องเป็นแบบที่บอกไว้เราจะย้ายทำไม แบบนี้ถือว่าลอกลวงกันมั้ย  เค้าบอกว่าห้องพักได้6-8 คน แต่เอาเข้าจริง ห้องก็อับ  พรมก็เปียก ที่นอนก็เป็นแบบฟูกพับๆ(สามตอน)มาเสริมให้ครบ 6 ที่  (ถ้าเป็นฟูกแบบหนาๆที่บางคนเอาปูนอนกับพื้นได้เลยก็ว่าไปอย่าง) ถ้าแบบนี้ห้องธรรมดาทั่วไปก็พักได้สี่ห้าคนเหมือนกันถ้านับว่าให้ลงไปนอนกับพื้นใช้ฟูกปูแบบนี้  

ปรากฏว่าสามีเจ้าของโรงแรมซึ่งนั่งอยู่ใกล้ๆ พูดเสียงดังขึ้นมาเลยว่า "คุณอย่าพูดว่าหลอกลวงนะ ผมก็เป็นข้าราชการ" (ข้าราชการแล้วไง?)  "คุณอย่าถือว่าคุณมีเงินแล้วจะมาพูดแบบนี้ได้นะ"(ตรูพูดตอนไหนว่าตรูรวยฟระ) "คุณมีทรัพย์สินเท่าไหร่ ผมมีมากกว่าคุณอีก คุณอย่ามาพูดแบบนี้นะ บลาๆๆๆๆๆ"(เออ...เอาเข้าไปอ้อ..มีท้าให้ไปแจ้งความด้วยนะ)   เราหันมาหาเค้าและพูดกับเค้าว่าก็ของมันเสียจริง และคุณก็ไม่ซ่อม สามีเจ้าของรร.พูดเสียงดังว่า"ผมพาคุณขึ้นไปดูได้เลยว่ามันใช้ได้"  เราก็โอเค  แต่เมียเค้ารีบบอกสามีว่ามันเพิ่งเสียตอนก่อนเราจะเข้าพักนี้เองเลยยังไม่ได้ซ่อม  พี่แกเลยไม่พาขึ้นไปดู(ซะเฉยๆ)  ตอนนี้สถานการณ์มันเริ่มเสียงดังมากขึ้น เพราะตัวสามีเจ้าของโรงแรมเสียงดัง ทั้งที่เราพยายามไม่ดัง ทั้งที่ใจเต้นตุ้บๆด้วยความโมโห  สุดท้ายแยกย้ายกันไปเพราะญาติผู้ใหญ่ที่มาด้วยเค้าไม่อยากให้มีเรื่อง   แต่พอเราขึ้นรถ ตัวสามีเจ้าของโรงแรมก็วิ่งเอากล้องมาถ่ายรูปพวกเราไว้ และบอกว่าพวกเราไปถ่ายรูปโรงแรม ถ่ายรูปพวกเค้าไว้  

ตั้งแต่เคยพักโรงแรมมาไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน บางที่เราจองล่วงหน้าไว้ พอวันเข้าพักเค้าอัพเกรคให้ด้วยซ้ำ  

เราไปเที่ยวที่จังหวัดนี้สี่วัน  โดยรวมแล้วคนจังหวัดนี้น่ารัก ที่พักที่อื่นอาจไม่ได้หรูหราแต่เจ้าของอัธยาศัยดีทุกที่  มีที่นี่แหละที่ทำเอาเราเสียอารมณ์สุดๆ  เซ็งไปครึ่งวันเลย ออกจากโรงแรมไปวัดต่อ ก็ค่อยดีขึ้นมาหน่อย แต่คิดขึ้นมาทีไรก็ขุ่นใจขึ้นมาอีก  เลยขอมาระบายในนี้ไว้หน่อยค่ะ  ขอบคุณทุกๆท่านที่แวะเข้ามาอ่านนะคะ

แก้ไขเมื่อ 05 ธ.ค. 55 22:47:36

จากคุณ : Anonym
เขียนเมื่อ : วันพ่อแห่งชาติ 55 21:53:59




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com