Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำแนะนำการขอวีซ่าอเมริกาพร้อมลูกสาวอีกสองคนค่ะ vote ติดต่อทีมงาน

เราเคยไปอมริกาเมื่อสิบกว่าปีก่อน ได้วีซ่า 10 ปี  ตอนนั้นแฟนซึ่งเป็นข้าราชการไปเรียนหลัสูตรหนึ่งปี  ตอนนั้นก็ยื่นหลักฐานทั่วๆไป ไปเข้าแถวหน้าถนนตั้งแต่เช้า ครั้งแรกก็ผ่านเลยได้วีซ่าสามเดือน แต่เราไม่ว่างไปในช่วงนั้น ก็ต้องขอใหม่ รอบนี้ได้สิบปี ก็ไปเที่ยวสองอาทิตย์ก็กลับไทย  


         หลังจากนั้นก้แต่งงาน ก็กับคนที่เราไปเยี่ยมนี่แหละ ไม่เคยเข้าอเมริกาอีกเลย มีไปเที่ยวโซนยุโรปบ้าง ในเอเซียบ้างประปราย

         ปัจจุบัน ออกจากงานมาสิบปีแล้ว เลี้ยงลูก ไม่มีรายได้  ขอเงินสามีใช้  และตอนนี้สามีกำลังจะต้องไปราชการที่อเมริกาอีก น่าจะเกือบๆปี หรือมากกว่า   ปัญหาคือถ้าสามีไปสักหกเดือน เราจะไม่ไปหา แต่ถ้าเป็นปี อาจต้องพาลูกไปเยี่ยมพ่อ เพราะจะนานเกินไป ลูกคิดถึงพ่อ พ่อคิดถึงลูก

       ที่กังวลตอนนี้คือ วีซ่าหมดอายุนานแล้ว พาสปอร์ตที่มีวีซ่าหลายๆประเทศก็หมดอายุ ชื่อก็เปลี่ยน ทราบมาว่าวีซ่าเข้าอเมริกา ยากมาก เราไม่มีงานทำเหมือนแต่ก่อน อุปสรรคอีกอย่างคือ จดทะเบียนหย่ากับสามีแล้ว แต่จริงๆยังดีกันอยู่ ไม่ได้เลิกร้างกัน หย่าเพราะเหตุผลบางประการ  


        ใครที่พอทราบข้อมูลช่วยแนะนำด้วยค่ะ ว่าทำอย่างไรที่จะสามารถผ่านวีซ่าอเมริกาได้  เพราะจุดประสงค์ต้องการพาลูกไปหาคุณพ่อเค้าจริงๆ เที่ยวตอนปิดเทอม อยู่สักสองอาทิตย์หรือหนึ่งเดือนไม่เกิน คงต้องวางแผนช่วงปิดเทอม ไม่งั้นลูกติดเรียนอีก

         ความน่าเชื่อถือของเราที่แสดงว่าไม่หลักลอยก็มีแค่ บ้านเดี่ยวที่เป็นชื่อของตัวเอง รถสองคัน คันหนึ่งติดสินเชื่อใกล้หมดแล้ว กับอีกคัน หมดภาระแล้ว  คอนโดที่ผ่อนใกล้หมดเหมือนกัน  เงินหลักแสนไม่เยอะ แค่นี้ค่ะ
ความจริงถ้าเราจดทะเบียนก็คงไม่มีปัญหาเพราะสามีไปในนามของข้าราชการไทย ส่วนทางอเมริกาก็เป็นบริษัทใหญ่โตเกี่ยวกับการซ่อมเครื่องบิน

        ตอนนี้ที่คิดเองในกรณีที่ต้องไป  อาจให้บริษัททางอเมริกา หรือ ตัวแทนในไทย ออกจดหมายรับรองให้ เพื่อความน่าเชื่อถือ

       
         ท่านใดมีคำแนะนำ รบกวนด้วยจ้า

แก้ไขเมื่อ 06 ธ.ค. 55 12:07:50

แก้ไขเมื่อ 06 ธ.ค. 55 12:07:10

จากคุณ : เขียวแดง
เขียนเมื่อ : 6 ธ.ค. 55 12:04:10




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com