Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[กระทู้บอกต่อ] โดนขโมยเงินสด(3 หมื่น T T) จากตู้เซฟโรงแรม ที่พัทยา vote ติดต่อทีมงาน

ก่อนอืนต้องขอโทษทุกท่านที่เข้ามาติดต่อกระทู้ก่อนค่ะ ที่ลบข้อความที่ตัวเองโพสออก

ปกติ เรา(คนโพส) ไม่ค่อยได้เล่นพวก Social network อย่างนี้ และไม่เคยโพสเคสมีปัญหาแบบนี้มาก่อน เลยไม่รู้มารยาทว่าไม่ควรลบโพสอย่างนี้คะ

ที่มาตั้งกระทู้นี้ เพราะ ตอนแรกร้อนใจ ไม่รู้จะหาทางออก ปรึกษาใครดี เนื่องจากทางโรงแรมเงียบไป ไม่ติดต่อดำเนินเรื่องใด ๆ หลังจากผ่านหลายวัน

น้องเลยแนะนำว่าให้เขามาขอความคิดเห็นจากในเวปพันทิพ หลังจากโพส โรงแรมก็เข้ามาแสดงความชี้แจงเป็นอย่างดีคะ

ก่อนอื่น เรา ขอออกตัวไว้ก่อนว่า กระทู้นี่ตั้งแต่แรก ไม่ได้ตั้งขึ้นเพื่อ Discredit ใคร และก็ไม่เคยปักใจสรุปว่าเป็นฝีมือใคร และไม่คิดจะโทษโรงแรมตั้งแต่แรก  

แต่การทึ่ตั้งกระทู้นี่แต่แรก ประเด็น คือ การออกมาช่วยเหลือของโรงแรมมากกว่า ถ้าเราสามารถติดต่อ กรรมการบริหาร และได้ข้อมูลอย่างดี ในทุก ๆ ด้าน อย่างที่ กรรมการบริหารโรงแรม ได้ออกมาแจง ใน
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E13063270/E13063270.html
ซึ่งช่วยเราได้มาก และประกอบกับ ในช่วงเกิดเหตุ การที่ฟรอนท์ โทรมาแจ้งว่าแขก(ผู้ทำเงินหาย) แจ้งว่า " เงินไม่ได้หาย จำผิดไปเอง " ซึ่งจริง ๆ แล้วเราไม่ได้คิดและสรุปว่าอย่างนั่น ทำให้ยิ่งร้อนใจว่า จะไม่มีการดำเนินการช่วยเหลือ ใด ๆ ให้

สุดท้ายนี้ขอยืนยันอีกครั้งว่า เราไม่ได้สรุปแต่แรกว่าโรงแรมหรือพนักงานเป็นผู้ขโมย ที่อยากให้โรงแรมช่วยมากที่สุด คือ ข้อมูลเพื่อให้เราได้รู้ความเป็นไปเป็นมาของเรื่องได้มากกว่าที่ให้เราในช่วงวันเกิดเหตุ

.....................................................................
(ด้านล่าง นี้เป็นข้อความที่เราโพสตอนแรกคะ )


เรื่องนี้เพิ่งเกิดขึ้น บ่ายวันที่ 5 ธันวา
เรากับเพื่อนอีก 3 คน เช็คอินทีโรงแรม Baron Beach Pattaya
อยู่ข้างๆ ห้างเซนทรัลเฟสติวัล ค่อนข้างดูดีระดับ 3-4 ดาว
มีแขกทั้งไทย ฝรั่ง เอเชีย

เราซื้อ deal จาก ensogo
เพื่อนคนนี้พักคนเดียว เค้าเอาเงินสด พาสปอร์ตและของมีค่าใส่ในตู้เซฟของโรงแรม (เซฟในห้องพัก)
ทุกวันใช้งานเซฟได้ตามปกติ (ใช้รหัสในการเปิดเซฟ)

วันที่ 5 เจ้าตัวออกจากห้องตั้งแต่ 14:30 - 17:30
พอกลับเข้าห้อง เปิดตู้เซฟไม่ได้ เลยโทรลงมาที่ฟรอนท์
ทางฟรอนท์ให้ bell boy เอากุญแจไปไขเซฟ
ตรวจของมีค่า ปรากฎว่า เงินสดหายไป รวมๆ สามหมื่นบาท

แจ้งทางฟรอนท์ ก็บอกว่า จะตรวจกล้องวงจรให้และจะสอบสวนเด็ก
ผลตรวจกล้อง มีคนเข้า-ออก ห้องพัก 4 คน
1. แม่บ้านทำห้อง
2. แม่บ้านอีกคน
3.supervisor
4. ลูกชายแม่บ้านเบอร์ 1

ฟรอนท์แจ้งว่า จะประสานงานและติดต่อเรา 9 โมงเช้า วันที่ 6
แต่กว่าทางโรงแรมจะโทรมา ก็ 14:00 (เราเช็คเอาท์บ่ายสาม)
แถมโทรมาบอกว่า เคลียร์เรียบร้อยแล้ว ทางลูกค้าเข้าใจผิดไปเอง

เราบอกว่า ไม่มีใครโทรมาเลย และแขกเค้าจำได้แน่นอน รหัสเซฟก็ใช้ไม่ได้

เลยขอดูกล้องวงจรปิด จากที่ดู แม่บ้านเข้าไปทำห้องประมาณ 18 นาที


ที่น่าสลดใจคือ
1. โทษลูกค้า ว่าเข้าใจผิด จำผิดไปเอง

2. ฝ่ายบุคคลแสดงท่าว่าเข้าข้างพนักงาน แทนที่จะเชื่อลูกค้า บอกเราแค่ว่า
ตรวจสอบกล้องแล้ว ปกติ......คุยกับพนักงานแล้ว ไม่ได้เอาไป.....จบ


3. ไม่กระตือรือร้นในการตามเคส ทั้งๆ ที่เงินหายไปจากตู้เซฟในห้องพักของแขก บอกว่าจะ wirte CD จากกล้องให้ ก็ไม่ได้ทำ บอกว่าจะเรียกพนักงานมาคุย ก็ไม่ได้เรียก (จนเราต้องร้องขอ)

4. ระบบการเปิดตู้เซฟไม่รัดกุม ให้เด็ก bell boy หรือใครถือกุญแจขึ้นไปให้แขก (อาจเป็นไปได้มั้ยว่า แม่บ้านเคยถือกุญแจไปไขเซฟในห้องนี้ แล้วแว้บเอากุญแจไปปั๊ม....?!?)

5. เกิดกรณีทรัพย์สินหายแบบนี้ GM หรือหัวหน้างานที่คุมลูกน้อง ไม่มีโผล่มาเลย

6. มีแต่ยิ้มสยาม แถมไม่มีคำว่าขอโทษเลย ไม่ว่าจะจากฝ่ายไหน (มีน้อง front ที่รับเรื่องครั้งแรก ที่กระตือรือร้นที่สุด)

เราไปแจ้งความไว้แล้ว แต่คิดว่า คงสูญเปล่า เพราะจากปฏิกิริยา ทางโรงแรมดูเหมือนจะไม่แยแสอะไร หัวเราะแห่ะๆ แล้วก็จบกันไป ถือว่าเราซวยเอง

ไม่รู้จะทำยังไงดี ขอเล่าให้ฟังเพื่อเป็นอุทาหรณ์ว่า อย่าใส่ของมีค่าไว้ในเซฟ
เพราะตู้เซฟในโรงแรม( บางแห่ง )มันเปิดได้ง่ายมากๆใครถือกุญแจก็ได้
บางแห่ง แม่บ้านกด 1111 เป็น default เปิดได้ทุกตู้
.
.
.
.
.
ด้านบนนี้ คือ เนื้อหาที่เราโพสในตอนแรกก่อนทางโรงแรมจะเข้ามาตอบ
....................................................................................................

******หลังจากโรงแรมออกมาชี้แจง เรามีบางส่วนที่มาชี้แจงเพิ่มเติม


จอยเนอร์ วันที่ ๔ เป็น หมอนวด(แผนไทย) ร้านข้างโรงแรม อยู่ตรงที่จอดรถหน้าโรงแรม เรียกมาใช้บริการ ๑ ชั่วโมง ไม่ทราบว่า ทางโรงแรมเก็บเงินค่าจอยเนอร์ กรณี เป็นหมอนวด(แผนไทย) แต่ว่าได้นัดมาแล้ว จึงลงมาจ่ายเงินที่ฟรอนท์ สามร้อยบาท

---------------------------------------------------------------------------------------

ตั้งแต่วันที่เกิดเรื่อง ถึงเย็นวันที่ ๗ ไม่ได้รับการติดต่อจากโรงแรม เกรงว่าทางกรรมการจะไม่ทราบเรื่อง มาโพสลงในพันทิป(ตามคำแนะนำของรุ่นน้อง) เพื่อบอกต่อว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

หลังขึ้นเป็นกระทู้แนะนำ ทาง ผู้จัดการฝ่ายบุคคลโทรมาวันที่ ๑๐ ธันวา (หกโมงเย็น) ว่า ทางกรรมการเห็นกระทู้ในพันทิปแล้ว กำลังดำเนินการตรวจสอบ ขอให้รอผล (ตั้งแต่วันที่ ๑๐ ทางเราเลยหยุดการโพสใดๆ เพื่อรอฟังข้อสรุปจากทางโรงแรม)

หลังจากได้รับคำชี้แจงจากทาง เอ็มดี แล้ว... ทางเจ้าของเรื่อง มีบางประเด็นที่อยากคุยในรายละเอียดกับท่านกรรมการ ได้โทรไปขอเบอร์ติดต่อท่าน แต่ท่านไม่อยู่เมืองไทย จึงยังไม่ได้คุยกัน

ผจก ฝ่ายบุคคล คงไม่สามารถให้เบอร์โทรโดยพลการ ทางเราจึงฝากเบอร์ของเจ้าของเรื่องและเบอร์ของเราไว้

ผจก ฝ่ายบุคคลและ ผจก ฝ่ายฟรอนท์ บอกว่า ได้เก็บหลักฐานที่ตรวจสอบไว้ หากทางเราต้องการ

แก้ไขเมื่อ 23 ธ.ค. 55 20:13:11

แก้ไขเมื่อ 23 ธ.ค. 55 19:34:00

แก้ไขเมื่อ 23 ธ.ค. 55 19:29:31

แก้ไขเมื่อ 23 ธ.ค. 55 19:00:41

แก้ไขเมื่อ 23 ธ.ค. 55 18:49:00

แก้ไขเมื่อ 16 ธ.ค. 55 09:13:46

แก้ไขเมื่อ 14 ธ.ค. 55 22:22:49

จากคุณ : HuGGie
เขียนเมื่อ : 7 ธ.ค. 55 17:32:13




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com