Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอพื้นที่ระบาย ผิดหวังมากกับ วีซ่าญี่ปุ่น vote ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้ถูกโพสครั้งแรกที่ห้องไกลบ้านค่ะ แต่ จขกท ขอเอามาแชร์ในห้องนี้ต่อค่ะ

สวัสดีค่ะ อยากจะขอพื้นที่ตรงนี้ระบายสักนิดนึง เนื่องจากถูก ปฏิเสธจากการขอวีซ่าท่องเที่ยวญี่ปุ่นค่ะ


เรื่องมีอยู่ว่า อยากเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงเดือนธันวาคม โดยจะไปท่องเที่ยวเอง และนัดเจอเพื่อนที่นั่นค่ะ ซึ่งเพื่อนเป็นคนไทยไปแลกเปลี่ยนระยะสั้นที่นั่น จึงดำเนินการขอทำวีซ่าค่ะ และได้ชื้อตั๋วเครื่องบินในราคาโปรโมชั่น ซึ่งหากไม่ซื้อตามกำหนดราคาจะขึ้น เลยจำในซื้อก่อน(พลาดมาก) ในรายละเอียดการขอวีซ่า ก็กรอกตามแบบฟอร์ม เมื่อถึงคำว่าจุดประสงค์ ก็ตอบไปว่าท่องเที่ยว และตอบว่าไปคนเดียวค่ะ ส่งเอกสารทุกอยากไปทุกอย่างที่ต้องการ


ตอนบ่ายของอีกวันคนของทางสถานทูตโทรมาถามว่า มีคนที่รู้จักที่นั่นไหม เลยตอบว่ามีเพื่อนค่ะ ทางนั้นก็บอกว่าให้ทำหนังสือเชิญ พาสปอตของเพื่อน ส่งให้ทางสถานทูตค่ะ แต่ปัญหาคือโปรเฟสเซอร์ของเพื่อนไม่อยากให้ นร ไปรับรองอะไรแบบนี้อะค่ะ หากเกิดปัญหา ท่านกลัวจะต้องมารับผิดชอบด้วย เพื่อนจึงตอบเราว่า ไม่สะดวกที่จะรับรองให้


เลยไปปรึกษาแฟนค่ะ(คนญี่ปุ่น ทำงานในไทยค่ะ) แฟนเราทีแรกเขาไปด้วยไม่ได้เพราะติดประชุมลูกค้า เมื่อเราเจอปัญหาแบบนี้ แฟนเราก็ไปคุยกับบริษัท ทางบอสเขาก็เข้าใจค่ะ แฟนจึงตัดสินใจไปกับเราด้วย


เราจึงโทรไปบอกทางสถานทูตค่ะ ว่าตกลงแฟนเราไปด้วย เขาบอกให้แฟนเราทำ จดหมายเชิญ เอกสารยืนยันต่างๆ เวิคเพอมิต สมุดบัญชี สุดท้ายเราได้ถาม จนท ที่รับเรื่องเราว่า จะให้ส่งเมื่อไหร่ จนท พูดกับเราว่า จะไปตั้งวันที่ 28 ธ.ค. ส่งมาก่อนให้ทันวันไปละกัน แล้ว จนท ท่านนั้นก็บอกเราว่า วัน พฤหัส กับศุกร์ ไม่อยู่นะ ซึ่งหมายถึง เราไม่สามารถติดต่อ จนท ที่รับเรื่องของเราได้ 4 วัน ซึ่งเราโทรไปในวันที่ 27 พ.ย. ค่ะ


เมื่อเอกสารพร้อม ทุกอย่างเราจึงส่งไปหา จนท คนนั้น ในวันที่ 6 ธ.ค. และโทรไปถามหลังจาก แฟกซ์ เอกสารไป แต่คำตอบที่ได้มา ก็คือว่า เราถูก Reject แล้ว เราจึงขอเรียนสาย กับ จนท ที่รับเรื่องเราไปค่ะ คำตอบที่ได้จากเขาคือ เขาตอบเราว่า ซวยไปนะ พอดี เขาดันไม่อยู่พอดี คนอื่นคงรับเรื่องไป ผลตัดสินไปเรียบร้อยแล้ว ทำอะไรไม่ได้แล้ว อีก 6 เดือนค่อยมาขอใหม่นะ


อึ้งค่ะ หน้าชาไปหมด เลยบอกไปว่า เราซื้อตั๋วแล้วด้วย เอกสารก็ส่งให้ และตอกย้ำคำพูดของเขาที่บอกเราวันที่ 27 พ.ย. ว่า ให้ส่งเอกสารก่อนให้ทันวันไป แล้วเราผิดตรงไหน เขาก็พูดแค่ว่า ไปของรีฟันตั๋วเครื่องบินดีกว่า ตรงนี้แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ตัดสินไปแล่ว


เราจึงโทรหาแฟนค่ะ และแฟนได้คุยกับ บอส ของสถานทูต บอสก็บอกว่าได้รับเอกสารที่เราส่งไปและพิจารณาว่าไม่ผ่าน และเราเปี่ยนจุดประสงค์การไปญี่ปุ่นหลายครั้ง จึงตัดสินไปเมื่อวันจันทร์ แฟนเราจึงตอบไปว่าเปลี่ยนจุดประสงค์ ก็แค่หนึ่งครั้งจากไปคนเดียว และเขาพยายามแก้ปัญหาโดยไปกับเราด้วย และอีกอย่างเราสงสัยมากค่ะ ว่าพิจารณาได้อย่างไรในเมื่อเราส่งเอกสารไป วันพฤหัสบดี ทางนั้นก็ยืนยันว่า ไม่ผ่าน ให้มาใหม่อีก 6 เดือน


เสียใจมากค่ะ ไม่เคยโดนปฏิเสธวีซ่ามาก่อนเลย ทั้งเชงเก้น หรือที่อื่นๆ เป็นครั้งแรกค่ะ ขอบคุณที่รับฟังนะคะ เศร้าจัง ที่ทำให้แฟนต้องเสียเวลา รีฟันตั๋วโปรโมชั่น ก็ได้คืนต่างจากราคาซื้อเยอะเลย

จากคุณ : BouTBiie
เขียนเมื่อ : 8 ธ.ค. 55 22:10:43




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com