Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอความกรุณาช่วยจัดทริปเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอนให้หน่อยค่ะ เผอิญเกิดปัญหาการเดินทางแ vote ติดต่อทีมงาน

หากโพสต์ผิดห้องขออภัยค่ะ
วางแผนจะไปเชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน ในวันที่ 28 - 31 ธ.ค. 55 นี้
แผนครั้งแรกที่วางไว้น่ะค่ะ (ทั้งหมดที่จะเดินทางไปมีจำนวน 9 คน ค่ะ)
โดยจะออกเดินทางจากรุงเทพฯ(ตลิ่งชัน) ในคืนวันที่ 27 (เพื่อหลบรถติด) คาดว่าจะถึงเชียงใหม่ เช้าวันที่ 28  วิ่งเที่ี่ยวในเชียงใหม่  
- คืนวันที่  28  ธ.ค. 55  จองบ้านพักที่อุทยานไว้ 1 หลัง
- คืนวันที่ 29 ว่าจะไปนอนปางอุ๋ง (แต่ยังจองไม่ได้ เพราะไม่ค่อยเข้าใจ) โทรไปสอบถามบางที่เต็มแล้ว ก็ตามที่อ่านมา จะต้องไปรับบัตรขึ้น วันต่อวันที่ศุูนย์ศิลปาชีพ  เพื่อขึ้นไปพักที่ปางอุ๋ง ยังห่วงว่าจะไม่ทันคนอื่น มีข้อแนะนำหรือเปล่าคะ
-  คืนวันที่  30 นอนปาย ค่ะ จองบ้านไว้ พร้อมที่กางเต็นท์
-  คืนวันที่ 31 อยากอยู่ countdown  ยังไม่มีที่ไปน่ะค่ะ
แต่ทั้งหมดพังคลืน ไม่เป็นท่า เมื่อลูกสาวคนเล็กแจ้งว่า แม่จ๋า..หนูสอบวันที่ 28 ด้วย  ตอนแรกก็กำลังตัดสินใจว่า อืมสอบตั้งแต่วันที่ 24 - 28 วันที่ 28 เป็นวันสอบวันสุดท้าย ขอมาสอบทีหลังละกัน เอาละคิดไว้ตามนั้น
ลูกสาวคนโต เรียนมหาวิทยาลัย ก็บอกว่า แม่แย่แล้วหนูโดนอบตั้งแต่วันที่ 21 - 28 ธ.ค. 55 เลย เศร้าเลยทีนี้  เอาไงดีละเนี่ย  ทีนี้ก็มานั่งคิดแก้ปัญหาว่า...
1.  ถ้าเราอยู่รอลูกสอบเสร็จแล้วเดินทาง ก็ต้องเดินทางวันที่ 28 ธ.ค. 55 ตอนบ่ายๆ หรือต้องออกเดินทางตอนเย็น ผลที่จะตามมาก็คือ รถติดแน่นอน เพราะคนเริ่มออกเดินทางแล้ว ขอข้อแนะนำสำหรับวิธีแก้ปัญหาข้อนี้ด้วยค่ะขอความคิดเห็นด้วยนะคะ
2.  วันที่ 28 เราได้จองบ้านพักที่อุทยาน และโอนเงินไปเรียบร้อย จะทำอย่างไรกับปัญหานี้ดี  ถ้าเราต้องการเลื่อน (อุทยานเลื่อนให้ไม่ได้แล้วเพราะเต็มหมด)  ถ้าไม่ได้พักวันนี้ก็เสียเงินไปฟรีๆ  หรือ ไม่พักวันนี้่แล้วค่อยไปหาที่พัก คืนวันที่ 29 ใหม่ พเพราะวันนี้คิดกันไว้ว่าจะไปกางเต็นท์นอนที่ปางอุ๋ง สมควรทำอย่างไรคะ
3. คืนวันที่ 30 มีที่พักที่ปายแล้วค่ะ
4. คืนวันที่ 31 อยากเค้าท์ดาวน์ที่เหนือ แต่จะไปนอนพักกางเต็นท์เค้าดาวน์ที่ใหนดียังไม่แน่ใจค่ะ

หรืออีกทาง  ...ให้เขาเดินทางเพื่อหลบรถติดไปก่อนตามหมายกำหนดเดิมคืนวันที่ 27 ธ.ค.  คงถึงเชียงใหม่ เช้าวันที่ 28  ส่วนทางเราก็รอลูกสอบเสร็จแล้วตามไปด้วยการนั่งเครื่อง (ตรงนี้เสียเงินเพ่ิมขึ้นหลายบาท) คิดดูแล้วถ้าจะตามให้ทันก็ต้องนั่งเครื่อง  ต่อหัว สองพันกว่าบาทเชียว 3 คน ก็ อืมแพงอยู่เหมือนกันค่ะ

ช่วยจัดเส้นทางการเดินทางให้ด้วยนะคะขอบคุณเพื่อนๆ  พี่ๆ  น้องๆ ทุกคนค่ะ  
ตามแผนที่คิดไว้ คือนอนดอยอินทนนท์ แล้วลงมาจากดอยวิ่งตัดเข้าทางขุนยวม (เขาบอกว่าเส้นนี้การเดินทางลำบาก แค่ใหนไม่ทราบ)  นอนที่ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน(เพื่อเดินถนนคนเดิน หรือ ขึ้นปางอุ๋งไปนอนกางเต้นท์ข้างบน)  ทางใหนดีกว่ากันคะ เส้นทางการเดินทางเป็นอย่างไรบ้างค่ะ จากนั้นก็เดินทางต่อไปอีกไปปาย คืนวันที่ 30  มีที่พัก เที่ยวในปาย และคืน 31 หาที่เค้าท์ดาวน์ต้องการคำแนะนำด่วนค่ะ  ขอบคุณนะคะทุกท่าน
อ้อเราเดินทางด้วย รถ ToYoTa ViGo  ไม่โฟล์วิล  และ นิสสัน มาช

จากคุณ : mindsj
เขียนเมื่อ : 8 ธ.ค. 55 23:28:43




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com