Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สัมผัสลมหนาว พักบ้านดินอิงดอย เที่ยวสบาย ที่สะเมิง เชียงใหม่ vote ติดต่อทีมงาน

วันหยุดยาวแบบนี้ (8-10 ธันวาคม) หลายคนคงวางแผนพักผ่อนหย่อนใจกับการไปเที่ยวทั้งไทย และเทศ ยิ่งเป็นช่วงฤดูหนาวแบบนี้แล้วมีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่มุ่งหน้่าสู่ภาคเหนือเพื่อสัมผัมลมหนาว

ผมและเพื่อนๆอีก7-8คน มุ่งหน้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ ในเมืองคึุกคักไำปด่้วยนักท่องเที่ยวทั้งไำทยและเทศ พวกเราปรึกษากันว่าจะำไปท้าลมหนาวที่ไหนดี ที่ไม่ไกลมาก อากาศดี และที่สำคัญคนไม่เยอะ

บทสรุปของทริปของเราคือ อำเภอสะเมิง ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของจังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากอำเภอเมืองเชียงใหม่เพียง 52 กิโลเมตร เุหตุผลที่เลือกที่นี่เพราะเราคาดการณ์กันว่า อากาศน่าจะหนาวเย็นสมใจ และคนคงไม่เยอะเท่าดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกเดินทางกันไปที่นั่น

พวกเรามุ่งหน้าสู่สะเมิงในเวลา 17.30 น. โดยรถยนต์ปิ๊กอัพ ผ่านอำเภอแม่ริม หนทางคดเคี้ยวไปมา ตลอดทางมีหมอกหนา มืดและเย็นพอสมควร และถึงตัวเมืองสะเมิงในเวลาประมาณ 1 ทุ่มครึ่ง (มาถึงช้าเพราะแวะตลาดและรถติดในเมืองเชียงใหม่) แต่พอมาถึงพวกเราก็ไม่รู้จะไปกันที่ไหน เพราะมืดมากแล้ว และก็ไม่รู้จักที่ทางสักเท่าไหร่ เลยจอดถามชาวบ้านในร้านแห่งหนึ่ง ชาวบ้านก็ใจดีอาสาพามาที่ที่พัก ซึ่งไม่ไกลจากตัวเมืองสะเมิงมาก

บ้านดินอิงดอย

สำหรับบ้านดินอิงดอยนี้เป็นที่พักที่มีทั้งบ้านเป็นหลังซึ่งเป็นบ้านดิน ปัจจุบันมีประมาณ3หลัง ซึ่งอยู่บนเนินด้านบน (ที่นี่มีเนินหลายชั้นมาก) ข้างๆที่พักเป็นซุ้มไว้บริการกาแฟและน้ำร้อน บริการตลอดคืนแบบself-service ถัดลงมาเนินด้านล่างเป็นสนามหญ้ากว้างพอสมควร ไว้สำหรับกางเต๊นท์ กะดูแล้วน่าจะกางได้10กว่าหลัง (เนินด้านบนข้างซุ้มก็มีที่ว่างเช่นกันกางได้ประมาณ5หลัง) และด้านขวามือก็มีห้องน้ำไว้บริการ เป็นห้องน้ำรวม อาบน้ำได้ด้วย

ถัดลงไปอีกชั้นเป็นเนินสูงมาก ลึกลงไปด้านล่างเป็นบ้านไำม้ มีเพียงหลังเดียว ออกแบบมาเพื่อความเป็นส่วนตัวโดยเฉพาะ พร้อมทั้งปลูกดอกไม้ประดับความสวยงาม มีสายน้ำเล็กๆไหลผ่าน มีระเบียงกว้าง และซุ้มไว้นั่งเล่น ทั้งหมดเชื่อมไว้ด้วยทางเดินที่ถูกยกขึ้นมาจากพื้น เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวโดยเ้ฉพาะ

นอกจากที่พักแล้ว บ้านดินอิงดอย ยังมีไร่สตอร์วเบอรี่อยู่ทางด้านซ้ายมือ เปิดให้คนทั่วไปได้เข้าชม เลือกชิมสตอรว์เบอรี่สดๆ หวานฉ่ำ เมื่อตื่นเช้าสัมผัสไอหมอกกันฉ่ำใจแล้ว ทุกคนสามารถสนุกกับการเก็บสตอรว์เบอรี่ ในราคากิโลกรัมละ 150 บาทเท่านั้น

หากใครที่มองสถานที่พักผ่อนสบายๆ ไม่ไกลจากเชียงใหม่มากนัก และคนไม่เยอะมาก ไม่แออัด แถมเจ้าของยังเป็นกันเอง ให้บริการดีเยี่ยม แนะนำให้มาที่นี่ได้ครับ บ้านดินอิงดอย อ.สะเมิง เชียงใหม่

ค่าบริการบ้านพักเป็นหลังสามารถสอบถามได้จากทางเจ้าของ สำหรับกางเต๊นท์ ถ้าเอามาเองก็จ่าย 100 บาทต่อหัว (ต่อคืน) แต่ถ้าไม่ได้เอามาทางที่พักก็มีให้โดยคิด 150บาทต่อหัว (ต่อคืน) ราคานี้รวมข้าวต้มและำกาแฟไว้เรียบร้อยแล้วครับ

(เลื่อนดูภาพประกอบด้านล่าง)

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้่นชื่อของอ.สะเมิงก็มีไร่สตรอเบอร์รี่, ม่อนอังเกตุ, การท่องเที่ยวแบบ Trekking ในเส้นทางป่ากล้วย ล่องแก่งลำน้ำขาน, ขับรถออฟโรด ฯลฯ

จากคุณ : yunteso
เขียนเมื่อ : วันรัฐธรรมนูญ 55 14:16:32




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com