Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน เดี๋ยวจะจนใจเอง]แชร์ประสบการณ์ Couchsurfing ทางเลือกการท่องเที่ยวแบบใหม่ที่เราลืมไม่ลงจริงๆ vote ติดต่อทีมงาน

ต้นปีนี้ เราได้เข้าร่วมโครงการเวิร์คแอนด์ทราเวลที่ สหรัฐอเมริกาค่ะ
หลังจากจบโครงการเรามีเวลาเหลืออาทิตย์กว่าๆเลยแพลนว่าจะไปเที่ยวนิวยอร์คกับ วอชิงตัน ดีซี ซะหน่อยเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต ด้วยความที่ไปคนเดียว เงินก็มีไม่มากนักเราเลยเลือก Couchsurfing ค่ะ

เราเป็น Couch surfer ค่ะ แล้วก็เคยให้ที่พักกับคำแนะนำ surfers จากเว็ปมาหลายคนแล้ว ส่วนมากเป็นผู้ชาย แต่ก็ไม่เคยมีใครที่ทำไม่ดีกับเราเพราะจุดมุ่งหมายรวมกันคือ การท่องเที่ยว แลกเปลี่ยนประสบการณ์การท่องเที่ยว เราก็เลยค่อนข้างไว้ใจคนในเว็บค่ะ ไร้เดียงสาอย่างไม่น่าเชื่อจริงๆ

เราจะไปเที่ยววอชิงตันดีซีก่อนค่ะแล้วค่อยไปนิวยอร์คแล้วก็บินกลับ ตอนนั้น เราเลยส่งคำขอไปให้ เซิร์ฟเฟอร์หลายๆคนในดีซี และนิวยอร์ค จนใกล้วันจะไปยังไม่มีคนตอบกลับคำขอเรามาเลย หุหุ

แต่มีคนที่เราไม่ได้ส่งคำขอไปเสนอที่พักมาให้เป็นคนฝรั่งเศสที่มาทำงานอยู่ที่อเมริกา อายุเกือบห้าสิบแล้ว เราก็เข้าไปดูโปรไฟล์เค้า เค้าก็เป็น Verified member แล้วก็มี references เยอะมากกก จากคนที่ไปพักกับเค้าแต่ละคนก็ชมทั้งนั้นว่าเป้นเจ้าบ้านที่ดีพาไปเที่ยว งู้งงี้ เราเลยคิดว่าน่าจะไว้ใจได้ งั้นเราตกลงจะไปพักกับคนนี้แหล่ะ หลังจากที่เราตกลงจะไปพักกับคนนี้ คนอื่นๆที่เราส่งคำร้องไปในดีซีดันตอบกลับมาซะงั้น เราเลยปฏิเสธไปว่าได้ที่พักแล้ว

วันเดินทางเราก็ลากกระเป๋าเดินทางใบมหึมาสองใบ ใบละประมาน 20 กิโล หึหึ ถึกมาก ขอบอกว่าเราสูง 147 ซม. ค่ะ หนัก 39 กก. ฮ่าๆ ไม่รู้ตอนนั้นไปเอาแรงถึกมาจากไหน ลากกระเป๋าขึ้นเกรย์ฮาวด์ แล้วไปต่อรถไฟใต้ดิน จนถึงสถาณีที่นัดกะลุงคนนั้น ตอนนั้นเราคิดถึงเมืองไทยมากกก เพราะคนที่นั่นแล้งน้ำใจเหลือเกิน ความจริงเราก็ไม่ได้คาดหวังความช่วยเหลือแต่เห็นผู้หญิงไซส์เด็กลากกระเป๋าเดินทางใบมหึมา แถมทำหน้าตาเหรอหรา หลงทิศหลงทางก็ช่วยมีน้ำใจมาถามไถ่บ้างเซ่ แต่ช่างเถอะ หึหึ มันผ่านมาแล้ว เล่าต่อๆ

พอเราไปถึงลุงแกก็ขับรถมารับพาเราไปเก็บของที่บ้านแก ซึ่งแกบอกว่าแกอาศัยอยู่ที่นี่กับเฮ้าส์เมทหนึ่งคนซึ่งพึ่งได้รับอุบัติเหตุบาดเจ็บที่แขน แล้วก็ลูกชายของแกอายุ 10 กว่าขวบ หลังจากนั้นแกก็พาเราไปเดินรอบบริเวณที่แกอยู่ค่า ทั้งๆที่เราก็บอกว่าเราเหนื่อยเราเดินทางมาทั้งวันแล้ว แต่เราก้ต้องไปเพราะคิดว่าเกรงใจเขามาขออาศัยบ้านเขาซุกหัวนอน แล้วก้อยากรู้อยากเห็นอยากถ่ายรูปตามประสาคนชอบเที่ยวค่ะ

หลังจากแกพาเราไปเดินมาเกือบสองชั่วโมงมันก็สวยน่าชมดีอยู่นะคะบริเวณละแวกบ้านแกสมกับเป็นวอชิงตันดีซี  เราก็หมดแรง เหนื่อยมากเดินไม่ไหวแล้ว แกก็บอกว่าเดี๋ยวอีกหน่อยแกต้องออกไปซ้อม ลืมบอกว่าแกเป็นโค้ชนักกีฬาค่ะ การต่อสู้ตัวต่อตัวอะไรสักอย่าง เราก็ เออค่ะ ไปเถอะหนูจะได้พักผ่อน แต่พอกลับไปถึงบ้านแกก็ยังไม่ไปค่ะ แกก็บอกว่าเราต้องแชร์ห้องเดียวกะแกนะ นอนเตียงลูกชายแกวันนี้ลูกชายแกไม่อยู่ ไปหาภรรยาเก่าแก เราก็ เวรแล้ว เป็นสาวเป็นแส้จะให้ไปนอนห้องเดียวกับผู้ชาย

เราก็เลยบอกว่า หนูนอนโซฟาข้างนอกก็ได้ค่ะ ไม่เป็นไรแกก็บอกว่า เพื่อนร่วมบ้านแก (ผู้ชาย) จะพาเพื่อนมาปาร์ตี้ เราคงนอนไม่ได้หรอก เราก็แบบ ปาร์ตี้ไรคะ?? ฉลองที่แขนหักเหรอ งง

แกก็บอกว่า แกไม่ทำไรเราหรอกน่ะ เราด้วยความอินโนเซ็นต์ มองโลกในแง่ดีเหลือเกิน ก็เชื่อค่ะ!! โง่มากก!! คิดแล้วอยากเตะตัวเอง
ก่อนแกไปแกก็เอารูปที่แกที่แกไปเที่ยวที่ต่างๆมาโชว์ มีไปนู้ดบีชไรงี้มา เราก็แบบเหอๆ ไม่อยากดูง่ะ แต่แกก็บังคับให้เราดู เราก็เลยดูแม่ม เพราะแกบอกว่าถ้าเราไม่ยอมดูแกจะไม่ไปซ้อม T^T ทีนี้พอแกให้เราดูแล้วเราเฉยๆ (ขอบอกว่าไม่เฉยนะคะในใจ อับอายและอึดอัดมาก แต่ทำหน้านิ่งๆไว้เฉยๆ ถือคตินิ่งสงบสยบทุกความเคลื่อนไหว) แกเลยไม่ยอม บอกว่าเราได้ดูรูปที่น่าอับอายของแกแล้ว แกจะทำให้เราต้องอับอายบ้าง เราก็แบบ ซวยแล้วตรู ตรูทำไรผิด ลุงมาบังคับให้หนูดูเองนะว้อยย T^T

แกเลย แก้ผ้าค่ะ!! แล้วบังคับให้เรามองดูร่างเปลือยเปล่า และไอ้นั้นของแก เราก็ไม่ยอมดูค่ะ หลับตาหันหลังไปทางอื่น บอกว่าไม่เอาไม่อยากดู ในใจนี่คิดหาทางหนีที่ไล่เลย ว่าเอาไงดี จะแอบหนีออกไปตอนที่แกไปซ้อมก็ไม่ได้ เพราะมัน ค่ำแล้วแถมเราไม่รู้จักทีนี่เลย แถมเรายังมีกระเป๋าเดินทางใบมหึมามาอีกตั้งสองใบ ตอนนั้นเราเครียดมาก

แกก็บังคับให้เราหันไปดู ไม่งั้นแกจะไม่ไปไหน เราก็เลย แม่มมม ดูก็ดูว่ะสาดดด T^T (โทดทีนะคะหยาบคายนิดนึงแต่ตอนนั้นมันอารมณ์นั้นจริงๆ)
เราก็หันไปแป้ปนึงไม่กล้ามองแบบเหลือบๆไปมองให้แกพอใจ แล้วรีบหันกลับ แกก็หัวเราะค่ะ.... T^T หัวเราะ พอใจ!! พอใจแล้วใช่ม้ายย พอใจแล้วก้ไปซะทีเซ่ ตูจะได้หาทางหนีทีไล่ T^T

แล้วแกก็ไปซ้อมค่ะ หลังจากนั้นเราก็เริ่มเลยค่ะ เสิร์ชเน็ตหาทางหนีทีไล่ ปรึกษาโฮสต์ ขอความช่วยเหลืกจากแฟนว่าควรทำไง  คุณแฟนก็ใจดีเหลือเกินอยากช่วย แต่ดันจองตั๋วเกรย์ฮาวผิด เสียเงินไปหลายพัน ตอนนั้นเราจิตตกมากก เครียดมาก กลัวว่าลุงแกข่มขืนเรา หาทางหนีทีไล่สุดชีวิต สรุปคือเราจะกลับไปที่เดิมค่ะ ไปอยู่กะโฮสต์เดิม แกก็ใจดีให้เราไปอยู่ฟรีโอ๋เรามากก ซาบซึ้ง

แล้วลุงแกก็กลับมาค่ะ เราก็แอ้บมีปัญหาเรื่องวีซ่า ต้องกลับไปจัดการพรุ่งนี้ไม่งั้นแย่แน่ไม่ได้กลับประเทศแน่เลย แกก็เหรอ น่าเสียดายจังนะ เราก็แอ้บทำเป็นมีปัญหาคุยปรึกษาปัญหากะเอเจนซี่แต่ความจริงตอนนั้น คุยกะแฟนรายงานสถานการณ์ตลอดว่าลุงแกพูดไรทำอะไร ตอนนั้น น้ำเนิ้มเราก็ไม่อาบเลยค่ะ อะไรก็ไม่ได้กิน กลัวจัด

ลุงแกก็พยายามมาชวนคุยเราก้ตอบแบบเสียมิได้ จนแกบอกว่า อะไรคนไทยเนี่ยไม่มีมารยาทเลย หนูเลยแบบ ฮ่วย! เออค่ะ มีไรก็ว่ามา แกก็ถามเซ้าซี้เรื่องส่วนตัวนูน่นนี่ เราก็แบบ โอ้ยยยยย พยายามตอบไปแต่งเรื่องโกหกบ้าง ให้แกเลิกยุ่ง จนแกบอกว่าแกจะไปสไกป์คุยกะแฟนแกละ เราก็ค่อยโล่ง ไปได้ซะที แต่ไม่ค่า มันไม่ง่ายเช่นนั้น "ก่อนจะไปเธอต้องมาเล่นเกมส์กับชั้นนะ ยัยเด็กไทย"..... ฮือๆ แกว่างี้ หนูเลยถามเกมส์ไร แกบอกเกมส์ Dare or truth

เราก็คิดในใจ หึหึ....นี่ชั้นไปทำกรรมอะไรกะใครไว้เนี่ยย ทำไมชั้นต้องมาเจอแบบนี้ T^T!! เราก็เลยตัดรำคาญ เอาก็เอาว่ะ แล้วหลังจากนั้นชั้นจะนอนแล้วนะเหนื่อยพรุ่งนี้ต้องรีบไปจัดการปัญหา(ที่กุขึ้นมา) แกก็เริ่มค่ะ พระเจ้า คำถามแต่ละคำถามมันนรกมาก ลามกจกเปรตน่ารังเกียจที่สุด จนหนูแทบจะร้องไห้แล้วขอร้องไปว่าง่วงแล้วไม่ไหวแล้ว แกก็เลย อ่ะ งั้นตาแกเป็นข้อสุดท้ายละกันแกเลือก Dare ค่ะ แล้วแก Dare ให้หนู เอาน้ำแข้งถูตัวแกจนน้ำแข็งละลายหมด ขณะที่แกใส่เสื้อผ้าขาดรุ่งริ่งแบบขอทาน ไม่ใสกางเกงใน เราก็แบบ T^T ฮือ ไม่ไหวแล้วว สติแตกแล้วตอนนั้นแบบ ทำไรก็ทำโว้ย อย่ามาทำตรูก็แล้วกัน เราก็รีบๆทำมันไปเลยค่ะ ถูๆๆๆๆๆ จนน้ำแข็งละลาย ไอ้นั่นของแกก็ตื่นค่ะ หึหึ แกก็บอกว่าดูสิเราปลุกมันให้ตื่นนะเนี่ย T^T เราก็แบบตอนนั้นอยู่ในอาการสติแตกแล้ว คือแบบ พูดไม่ออกเครียดจัด เลยบอกว่าเราง่วงจะนอนแล้ว แล้วก็นอนเลยค่ะ แกเห็นเราไม่สนใจสักพักแกเลยออกไปข้างนอกไปสไกป์ ไปห่านจิกไรก็ไม่ทราบ

พอแกไปปุ๊บเรารีบหนีเข้าไปอยู่ในห้องน้ำแล้วล็อกเพราะกลัวแกกลับมาเข้ามาทำอะไรเรา แล้วเราก็โทรหาแฟนที่การ์ตาร์ โทรหาโฮสต์บอกว่าไม่ไหวแล้วเราขอกลับไปที่บ้านโฮสต์ แล้วเราก็นอนมันในห้องน้ำเลยคือเราก็ไม่ได้นอนหรอกค่ะกลัว

จนเช้า เราก็ออกมาแกล้วทำเป้นว่าตื่นมาเข้าห้องน้ำ เราก็บอกเนี่ยเราต้องไปแล้ว เดี๋ยวไม่ทันรถจองตั่วรถไปแล้ว แกก็โอเค รอแกกลับมาจากไปซ้อมเช้าก่อนละกันนะ เราก็บอกคงรอไม่ได้ หึหึ เด๋วไม่ทัน เราเรียกแท็กซี่ไปแล้ว แกก็โอเค ถ้างั้นน่าเสียดายเนอะไม่ได้เที่ยวเลย...... ในใจเราตอนนั้นแบบ เพราะเมิงง่ะแหล่ะ ตรูถึงไม่ได้เที่ยว ทำไมต้องมาทำงี้กะตรูด้วย!! ยังไม่พอค่ะ ก่อนจะไปซ้อม แกก็เดินแก้ผ้าโทงเทงอยู่ในห้องนั้นแล้วก้เรียกเราแบบ ฮ่าๆ ดูวสิๆ ดูไอ้หนูชั้นสิ....แทบจะร้องไห้ เรารีบลา แล้วก็เดินลากกระเป้าทั้งสองใบออกมาโบกหาแท็กซี่กลับไปขึ้นรถเกรย์ฮาว เสียค่าแท็กซี่ไป สองร้อยกว่าเหรียญแน่ะ ฮือๆ พอกลับไปถึงโฮสต์ก็ไม่ว่างมารับต้องพึ่งแท็กซี่อีกเสียไปอีกสองร้อยเหรียญ แต่ ณ ตอนนั้นมันแบบไม่แคร์ไรแล้วขอให้ออกมาจากตรงนั้นได้ โฮสต์เราก็ดีใจหายติดต่อเพื่อนติดต่อลูกสาวซึ้งสนิทกะเราให้มาช่วยเหลือ แต่มันก็สายไปแล้ว เราจองเกร์ฮาวแล้ว

พอเรากลับมาแกก็ วิ่งมากอดร้องไห้บอกว่าขอโทษด้วยที่มาที่นี่แล้วต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ เราก็แบบร้องไห้ ช็อคมาก คือเราพูดไม่ออก กินไรไม่ได้ประมานสามวัน จนโฮสต์ไปตามเพื่อนคนยูเครนของเราที่ทำงานที่เดียวกันให้มาเล่นกะเราเผื่อเราจะดีขึ้น เพราะตอนนั้นเราเก็บตัวในห้องเงียบ กินไม่ได้นอนไม่หลับ ช็อคมาก พ่อแม่เรามารู้ทีหลังก็แบบ ร้องไห้ ต่อจากนี้ไปห้าม Couch surf อีก ห้ามไว้ใจคนอื่นแบบนี้อีก

แฟนเราก็บอกให้รีพอร์ทลุงนั่นกับทางเว็บไป แต่อารมณ์ตอนนั้น เราแบบไม่อยากคิด ไม่อยากยุ่ง ไม่อยากนึกถึง อยากลืมๆๆ เลยไม่ได้ทำอะไร จนเร็วๆนี้เพื่อนเม็กซิกันเราจะไป couchsurf ที่ดีซีค่ะ หึหึ  แล้วลุงคนนี้ก็ส่งคำเชิญให้เพื่อนเราไปพักที่บ้านแก เราเลยบอกเพื่อนไปเลยว่าอย่าไปแล้วเล่าว่าไปเจออะไรมาบ้าง

เลยเอามาเล่าเป็นอุทาหรณ์ที่นี่ค่ะ สำหรับผู้หญิงที่เดินทางคนเดียวค่ะ ว่าให้ระวังตัว อย่าไว้ใจคนแปลกหน้าถึงแม้เค้าคนนั้นจะมีคนอื่นมารับรอง ว่าดีแค่ไหนแต่เค้าอาจปฏิบัติกับเราไม่เหมือนกับคนเหล่านั้นก็ได้ค่ะ

หรืออาจจะมีแค่เราที่โง่ มองโลกในแง่ดีเกินไปจนไปไว้ใจคนแปลกหน้าให้ตัวเองซวยเสียเงินเสียทองเสียโอกาส แต่ถือเป็นประสบการณ์ค่ะ เป็นบทเรียน เรายังคงชอบเดินทางท่องเที่ยวอยู่ แต่จะไม่เดินทางคนเดียวแล้วค่ะ อันตราย

ปล. เราเป็นคนลุยๆค่ะ ไม่ชอบการแต่งตัวเปิดเผยรูปร่าง ออกจะเฉิ่มๆ เรายังงว่าทำไมแกถึงทำแบบนั้น คิดแบบนั้นกับเรา ทั้งๆที่เราไม่ได้แต่งตัวโป๊เลย หรือเพราะว่าเราบอกแกว่าเราเป็นคนไทยกันคะ....T^T

จากคุณ : Alice_Rose
เขียนเมื่อ : 11 ธ.ค. 55 15:10:29




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com