ประสบการณ์ตกเครื่องที่สิงคโปร์ ถ้าทำเว็บเช็คอินไปก่อน แล้วไปเช็คอินช้าไม่ถึง 40 นาที จะขึ้นเครื่องได้หรือเปล่าคะ vote ติดต่อทีมงาน

เราไปเที่ยวสิงคโปร์มาค่ะช่วงวันที่ 6-10 ธค ก็สนุกสนานกันตามปกติ แม้จะผิดหวังอย่างแรงงง กับที่พัก ที่ผิดจากที่คิดไว้มาก ชนิดอยากจะเปลี่ยนโรงแรมกันเลยทีเดียว แต่ก็พอทน ๆ กันไปได้ พยายามไม่คิดไรกันมาก เพราะอยู่ในห้องก็แป๊ปเดียว

ถึงวันกลับ วันที่ 10 แอร์เอเชียไฟล์บ่าย 3 เราก็นั่งรถไฟใต้ดินมาแอร์พอร์ต สนามบินชางฮี เทอร์มินอล 1 เพื่อมาเช็คอินกลับไทย ระหว่างนั่งรถไฟมา รถจอดที่สถานีนึงระหว่างทาง และให้ผู้โดยสารลงทั้งหมด  คิดว่าน่าจะเพราะรถเกิดขัดข้อง ไปต่อไม่ได้ ผู้โดยสารทุกคนจำนวนมาก จึงออกมายืน ออ กันที่ชานชลา เพื่อรอรถคันต่อไป

ผ่านไปประมาณ 45 นาที รถคันใหม่ก็มา เรารีบขึ้นทันที ยืนเบียดกับคนสิงคโปร์จนถึงสนามบิน รีบวิ่งไปเช็คอิน ตอนนั้นประมาณ 14.30 เจ้าหน้าที่ไม่รับเช็คอิน บอกว่าปิดแล้ว เราอธิบาย แต่ก็ไม่เกิดอะไรขึ้น ไม่รับเช็คอินต้องซื้อตั๋วใหม่อย่างเดียว

เรากับเพื่อนสองคนก็สับสน เงินสิงคโปร์ก็หมดแล้ว เพราะแลกกันมาแค่พอใช้ ไม่ได้เยอะ เจอพี่คนไทยที่ตกไฟล์เดียวกัน เพราะรถไฟใต้ดินขัดข้องเช่นกัน พี่เค้ายอมจ่ายเงิน 6,000 กว่าบาทซื้อตั๋วใหม่กัน

ส่วนเราที่นั่งเต็มค่ะ เราต้องนั่งรอไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะมีไฟล์ที่มีนั่งว่าง และใช้บัตรเดบิต ยืมเงินเพื่อนรูดจ่ายค่าตั๋วไปก่อน จึงได้กลับไทย

สิ่งที่เราจำได้แม่นเลยคือ เจ้าหน้าที่แอร์เอเชียที่สนามบินสิงคโปร์บอกเราว่า ถ้าไม่ได้ทำเว็บเช็คอินมาล่วงหน้า เกิดแอคซิเด้นท์ขึ้นมา มาเช็คอินช้า จะทำอะไรไม่ได้เลย ต้องซื้อตั๋วใหม่อย่างเดียว ไม่ว่าด้วยเหตุผลใด

หมายความว่า สายการบินแอร์เอเชีย ถ้าเราทำเว็บเช็คอิน ไป-กลับ ล่วงหน้า แล้วเราไปเช็คอินช้า หลัง 40 นาทีก่อนเครื่องออก นี่ได้หรือคะ เค้าจะอนุญาตให้เราขึ้นเครื่องใช่มั๊ย  ต่อไปนี้จะได้ทำเว็บเช็คอินล่วงหน้าทั้งไป-กลับทุกครั้งเลย

สงสัยจัง....

จากคุณ : skyflower
เขียนเมื่อ : 11 ธ.ค. 55 17:31:59