Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นี่หรือคือ Hilton Pattaya ที่เลื่องลือกัน vote ติดต่อทีมงาน

ผมได้ไปโรงแรมมาหลายแห่งไม่ว่าจะ3ดาว หรือ5ดาว ผมเป็นคนที่เรื่องมาก ความต้องการของผมมีหลายอย่างและ ผมยอมที่จะเสียเงินเพื่อสิ่งๆนั้น ตามลิมิตที่ผมมี

ผมไปโรงแรมด้วยเหตุผล คือ ไม่ไปกิน ก็ไปพักผ่อน

ครั้งนึงได้มีโอกาสใช้บริการ ฮิลตันพัทยา ซึ่งยอมรับว่าทางฝ่ายสำรองห้องพักบริการดีมากๆแต่กระนั้นผมมีธุระเลยไม่ได้ไปพัก
ต้องขอบอกว่าประทับใจ ฝ่ายสำรองห้องพักมากๆ

แต่ครั้งนี้ ผมได้จอง Sunday Brunch ซึ่งราคาก็ไม่ได้แพงอะไรมากมาย เมื่อเทียบกับระดับของโรงแรม
ครั้งแรกที่ผมได้เข้าไปในโรงแรม ผมประทับใจการออกแบบ และ ตัวของโรงแรมมากๆ
หลังจากที่ผมได้เข้าไปในห้องอาหาร สิ่งแรกที่สะดุดคือ การบริการ พนักงานบริการหลายๆคนจับกลุ่มคุยกันเป็นกลุ่มๆ ผมต้องเดินไปหาพนักงานเพื่อแจ้งชื่อที่จองเอาเอง

เมื่อเข้ามาในห้องอาหารผมพบ หลายๆอย่างบกพร่องสำหรับการบริการของโรงแรมแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการจับกลุ่มคุยกันของพนักงานเสริฟต่างๆ เชฟ และพนักงานที่แทบจะเดินชนไหล่ผมให้ได้ แบบถ้าผมไม่หลบก็คือชน

เชฟหรือพนักงานทำอาหาร ที่ในเคาเตอร์นึงมี2-3 คน ก็ยืนคุยกัน ขนาดผมไปยืนข้างหน้าเค้า เค้าก็ยังไม่สนใจ ผมต้องเรียกเค้าเพื่อให้ทำอาหารให้ผมกิน เหมือนผมไปขอเค้ากิน รวมทั้งพนักงานส่วน เสต็ก พูดจาไม่มีหางเสียง เช่น เอากี่ชิ้น อีก5นาทีค่อยมาเอา
พนักงานไม่รู้จักคำว่ายิ้มสำหรับคนไทย เดินทักทายโต๊ะฝรั่ง แต่เมินโต๊ะคนไทย
ผมได้เห็นผู้จัดการห้องอาหารที่น่าจะเป็นคน เมกา (ฟังจากสำเนียง) และดูหน้าตา
ไม่น่าเชื่อว่า เค้าคือผู้จัดการ เพราะเช่นเคย เดินถามแต่โต๊ะฝรั่ง เช่น พนักงานโอเคมั้ย อาหารเป็นไงบ้าง ขอให้อร่อยกับอาหารมื้อนี้
แต่ตรงนี้ผมเข้าใจว่า เค้าอาจจะกลัวคนไทยตื่นภาษาก็เป็นได้
แต่ผู้จัดการที่ว่า ระหว่างยืนคุยกับแขก มีเกาก้นบ้าง ยืนขวางทางเดินบ้าง(แบบขวางเลยจริงๆ)

ระหว่างนั้นการที่ผมจะเรียกพนักงาน เรียกได้ยากมากเพราะยืนคุยกัน บางคนก็เห็นแต่แกล้งทำเป็นไม่เห็นเพราะยืนคุยกันอยู่
และแม้จะจ่ายเงิน้ว ผมไม่ได้รับการไหว้ ยิ้ม หรือขอบคุณจากพนักงาน มีแค่เอาบิลมาให้ ทอนเย็นและหยิบไป แบบเดินโฉบผ่าน

ซึ่งผิดกับอีกที่ๆหนึ่งที่ผมไปพัก แม้จะเป็น4ดาว แต่พนักงานฟร้อน ยืนคุยกันอยู่ แค่ผมเดินเข้าไป เค้าต้องปลีกตัวออกมา เพื่อต้อนรับ ทักทาย ยิ้ม ให้ผม และเป็นอย่างนี้ทั้งโรงแรมทุกคน ไม่ว่าจะ รปภ. พนักงานสระ แม่บ้าน ฟร้อน ร้านอาหาร

ยอมรับว่าอาหารที่ฮิลตันใช้ได้ บางอย่างอร่อย บางอย่างไม่อร่อย แต่พิซซ่า เสต็กไก่ และ กั้งย่าง อร่อยจริงๆ
แต่การบริการนึ่ควรปรับปรุงอีกเยอะตั้งแต่ผู้จัดการยันพนักงานเลย

ประทับใจในโรงแรมและอาหาร แต่ไม่ประทับใจในบริการ

จากคุณ : darkness2
เขียนเมื่อ : 11 ธ.ค. 55 19:01:07




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com