(Singapore) รบกวนตรวจสอบแผนและวิธีการเดินทางด้วยค่ะ vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ จะไปสิงคโปร์ช่วงวันที่ 24-26 ธันวานี้แล้ว เครื่องลง 10:25 และออก 16:25 ค่ะ

ยังสับสนเรื่องการใช้รถเมล์กับ MRT นิดหน่อย รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำหากมีวิธีการเดินทางที่สั้นหรือสะดวกกว่าค่ะ

------------------------------------------
วันที่ 24 ธ.ค.
10:25 เครื่องถึง Changi airport ค่ะ ผ่านกรรมวิธีทุกขั้นตอนแล้ว
12:00 เริ่มออกเดินทางไปโรงแรม Fragrance Hotel Oasis โดยการขึ้น MRT ไปลง สถานี Lavender แล้วต่อรถเมล์สาย 145 จากหน้าห้างไปค่ะ
13:00 น่าจะถึงโรงแรม check-in เสร็จหาของกินเล็กน้อยแถวโรงแรม
14:00 ทริปวันแรกไป Marina Bay ค่ะ ใช้ MRT จาก Novena ไปสถานี Bayfront Exit B
15:00 เดินไป Gardens By the Bay ค่ะ คงไม่ได้ไปเดินให้ทั่วน่ะค่ะ ไปเก็บภาพเล็กๆน้อยๆแล้วเอาบรรยากาศ
16:30 ออกจากสวนแล้ว เดินไปที่ Art Science Museum และเข้าชม
19:00 ออกจากพิพิธภัณฑ์แล้วเดินข้ามสะพาน Double Helix Bridge ไป Singapore flyer ค่ะ
19:30 ถึง Singapore flyer ขึ้นไปชม เสร็จแล้วเดินทางไป Fountain of wealth
21:00 ชม Fountain of Wealth รอบการแสดง 3 ทุ่ม

หลังจากชมเสร็จ เดินไปหาอะไรกินที่ Makansutra Gluttons Bay แล้วนั่ง MRT Esplanade กลับโรงแรมที่ สถานี Novena ค่ะ

วันที่ 2 วันคริสมาสต์

7:00 เช้าออกจากโรงแรมค่ะ วันนี้ช่วงเช้าตรู่จะไปย่าน Bugis กัน โดยนั่งรถเมล์ไปขึ้น MRT Novena แล้วไปลง Bugis ค่ะ
7:45 เดินไปชม ถนน Haji Lane & Bali Lane ถ่ายรูปชีวิตชาวบ้าน

(ณ จุดนี้ไม่แน่ใจว่า ควรหาอะไรทานมาจากแถวโรงแรมหรือมากินที่ Bugis ดี)

9:00 ออกเดินทางไป National Museum of Singapore ค่ะ ขึ้น MRT Bugis ไปลง City Hall แล้วเดินไป พิพิธภัณฑ์เปิด 10 โมงค่ะ
11:45 เดินพอหอมปากหอมคอแล้วนั่ง MRT จาก Bras Basah ไป Harbourfront ค่ะ ช่วงบ่ายเราจะไป sentosa island กัน

พักทานข้าวเที่ยงเล็กน้อยแถว VivoCity แล้วค่อยข้ามเกาะไปโดยใช้ Sentosa Express

13:00 เดินทางไปชม Maritime Museum ค่ะ ลง Express สถานี Waterfront
15:00 นั่ง Express ไปลง Imbiah แวะถ่ายรูป Merlion ตัวโตแบบลิบๆ
15:30 นั่งรถบัสสายสีน้ำเงินไปลง Underwater World ค่ะ
18:45 เดินทางไปชม Songs of the Sea รอบ 19:40 (จะซื้อบัตรทันไหมคะ ปล.อาจหาอะไรกินตั้งแต่ตอนอยู่ Underwater World หรืออาจมาหากินที่หน้างาน Songs of the Sea ระหว่างรอเข้าค่ะ)
20:30 จบแล้วนั่งกลับไปถนน Orchard กลางคืน ชมไฟวันคริสมาสต์ค่ะ นั่ง ​Express กลับเกาะใหญ่ แล้วนั่ง MRT Harbourfront ไปลง Orchard ค่ะ

ตะลอนเสร็จก็กลับโรงแรมค่ะ (ไม่ทราบว่ามีที่ไหนน่าไปต่อจากนี้ไหมคะ)

วันสุดท้าย 26 ธ.ค.

7:00 ตรง Check-out โรงแรมแล้วฝากกระเป๋าไว้
7:30 ไป China town ค่ะ นั่ง MRT Novena ไปลง China Town เดินผ่านร้านค้าถนน Pagoda จนไปทะลุ วัดพระเขี้ยวแก้วค่ะ
9:45 ออกเดินทางไป shopping Orchard street โดยนั่ง MRT จาก China Town ไปลง Orchard ค่ะ ไม่ได้ Shopping เยอะอะไรคิดว่า 2 ชั่วโมงเอาอยู่ค่ะ
12:00 ออกจาก Orchard street ขึ้น MRT ไปลง Novena แวะเอากระเป๋าที่โรงแรมแล้วนั่ง 145 ไปลง Lavender station

น่าจะถึง สนามบินไม่กิน 13:30 ค่ะ

16:35 เครื่องออก

อยากทราบความเป็นไปได้ที่จะเที่ยวตามแผนได้ทั้งหมดด้วยค่ะ T___T ขอบคุณมากค่ะ

*แก้ไข

อยากสอบถามเรื่องรถเมล์ ไป-กลับจาก โรงแรมไป สถานี Novena ด้วยค่ะ

อีกเรื่องคือ ได้ยินเรื่อง Early check-in มา เผื่อเวลามันกระชั้นชิดมาก แล้วค่อยไป check-in กระเป๋าที่สนามบินอีกที พี่ๆแนะนำไหมคะ

แก้ไขเมื่อ 14 ธ.ค. 55 13:06:30

จากคุณ : hungychan
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 13:01:20