Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เที่ยว “กินปู ดูนก ตกหมึก” เทศกาลอาหารทะเลแหลมฉบัง vote ติดต่อทีมงาน

เทศบาลนครแหลมฉบัง เตรียมจัดเทศกาลอาหารทะเลแหลมฉบัง “กินปู ดูนก ตกหมึก” ครั้งที่ 6 เน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและวิถีการดำรงชีวิตของชาวบ้านในท้องถิ่น

ชลบุรี/ นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง เปิดเผยว่า ทางเทศบาลนครแหลมฉบังเตรียมจัดงาน เทศกาลอาหารทะเลแหลมฉบัง “กินปู ดูนก ตกหมึก” ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือนธันวาคม เพื่อเน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใน จ.ชลบุรี และอนุรักษ์วัฒนธรรมและวิถีการดำรงชีวิตของชาวบ้านในท้องถิ่นและชุมชน นอกจากจะเป็นการสร้างงานสร้างรายได้แก่ชุมชนแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชนได้ตระหนัก หวงแหน และร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่ไม่ให้หมดไปจากพื้นที่ รวมทั้งให้ชาวประมงได้มีรายได้เพิ่มขึ้น นอกจากการออกทะเล และส่งเสริมให้มีเงินหมุนเวียนกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เทศบาลนครแหลมฉบัง ให้ได้มีเงินหมุนเวียนเพิ่มมากขึ้น โดยทางเทศบาลนครแหลมฉบังได้กำหนดจัดงานเทศกาลอาหารทะเลแหลมฉบัง “กินปู ดูนก ตกหมึก” ครั้งที่ 6 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 13-16 ธ.ค.55 ที่บริเวณชายหาดแหลมฉบัง โดยจะมีพิธีเปิด โดยนายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธี ในวันที่ 13 ธันวาคม เวลา 20.00 น. และมีการแสดงของศิลปิน “พี สะเดิด” ภายในงานหลังพิธีเปิด

นอกจากจะมีการแสดงดนตรีของบรรดาเหล่าศิลปินชื่อดังแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย วันที่ 14 ธันวาคม 2555 มีกิจกรรมการประกวดหางเครื่องผู้สูงอายุ พร้อมชมการแสดงของ “พลพล” วันที่ 15 ธันวาคม มีกิจกรรมการประกวด “ธิดาปักเป้า” และการแสดงของศิลปิน “พั้นซ์ วรกาญจน์” วันที่ 16 ธันวาคม การแสดงของศิลปิน “เกิร์ลลี่ เบอร์รี่” ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ เที่ยวฟรี ชมฟรี ตลอดงาน และยังมีการออกร้านอาหารทะเลสดๆ จากชาวบ้านในชุมชนแหลมฉบัง อีกทั้งยังมีการจำหน่ายสินค้าอาหารทะเลแปรรูปจากชาวบ้านโดยตรงในราคาพิเศษ และที่สำคัญ คือกิจกรรมนั่งเรือออกไปตกหมึกเพื่อสัมผัสเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวประมงในยามค่ำคืนในอ่าวแหลมฉบัง ซึ่งจะสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาร่วมในงานเป็นอย่างมาก โดยจัดให้มีกิจกรรมตกหมึกทุกคืนในเวลา 19.00 น. และทางเทศบาลนครแหลมฉบังยังได้รณรงค์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยให้ผู้ประกอบการอาหารทุกร้านค้าใช้ภาชนะชานอ้อย งดใช้โฟม และมีการตรวจสารปนเปื้อนในอาหาร ตามหลักสุขอนามัย เพื่อนักท่องเที่ยวที่มาในงานและชาวบ้านในชุมชนจะได้รับความปลอดภัยจากการหาซื้ออาหารจากภายในงานไปรับประทานกัน และผู้ที่สนใจร่วมประกวดธิดาปักเป้า หางเครื่องผู้สูงอายุ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ ที่สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครแหลมฉบัง หมายเลขโทรศัพท์ 0-3849-4721
(ที่มา หนังสือพิมพ์บ้านเมือง วันที่ 30/11/2555 เวลา 10:44 น )

จากคุณ : fmv
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 15:27:20




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com