Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ระวังดาวไถ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ vote ติดต่อทีมงาน

ผมกำลังหาทางลงจากชั้น 4 สนามบินสุวรรณภูมิเพื่อลงมาชี้นฟู้ดคอร์ท เนื่องจากลิฟท์เต็มและผมอยู่โซนประตู 8-9 เลยต้องเดินย้อนกลับมาตรงกลางๆ เพื่อหาทางลง ก็เจอบันไดเลื่อนลง จะเลี้ยวลงอยู่แล้ว ก็มี จนท. ยืนเฝ้าอยู่เลยเหลือบไปเห็นว่าเขียนว่าสำหรับผู้ติดบัตร ผมก็เลยจะเดินออก แต่พอดีแม่ผมเดินนำไปก่อนจะเดินลง จนท ก็ถามว่าจะไปไหน (ด้วยน้ำเสียงดุๆ) ผมก็บอกว่าจะลงไปฟู้ดคอร์ท และถาม จนท.ว่ามีทางไหนลงได้อีกมั้ย จนท.ไม่ตอบผม แต่ก็มีคนเดินลงเรื่อยๆ นะ แม่ผมเลยบอกใฟ้ลงทางนี้แหละ ผมเลยเอ่ยมาว่า อ่าวลงได้นิ จนท.รายนั้นทำเสียงกวนๆ ใส่และบอกว่า ก็ถามว่าจะไปไหน ไม่ตอบ ผมโคตรฉุนเลยเพราะตอบแล้วหนึ่ง สองคุณมีสิทธิอะไรจะต้องรู้ละเพราะมันคือทางลงบันไดเลื่อนปกติ และถึงไม่ปกติ คุณควรถามหาบัตรอย่างที่ป้ายเขียนไว้สิ สรุปผมก็ลงมาแบบเคืองๆ กับวาจาและพฤติกรรมห่วยๆของ จนท. รายนั้นนะ

ณ สนามบินสุวรรณภูมิชั้นที่ออกไปเรียกรถแท็กซี่ ผมกะครอบครัวกินข้าวเสร็จจากฟู้ดคอร์และกำลังจะหาทางขึ้นกลับไปข้างบนเพื่อเช็คอืน ออกมาก็เจอบันไดเลื่ิอนโดยที่เห็นคนเดินขึ้นตามปกติ เราก็เดินไปขึ้นโดยลืทสังเกตว่ามีป้ายกั้นที่วางไว้เฉียงๆ ระบุว่า สำหรับผู้ติดบัตรเท่านั้น พอเดินไปจะถึงบันไดเลื่อนก็มี รปภ.โผล่ออกมาบอกว่าตรงนี้ห้ามขึ้น โอเค ห้ามขึ้นก็ห้ามขึ้น แตาประโยคต่อไปที่พี่รปภ.พูดนะสิครับ ปกบอกกับพวกเราว่า จะขึ้นทางนี้ก็มาเซ็นชื่อตรงนี้ (มีแฟ้มให้เซ็น) และขอค่า "กระทิงแดง" ด้วย....โอ้โห ได้ยินถึงกับงงเลบว่าขนาดในสนามบินมันยังมีเหลือบมีไร มีค่าทางด่วนอีก  ผมพยายามจะไม่ต่อล้อต่อเถียงมาเลยถามว่า ทางขึ้นอื่นอยู่ไหน พี่แกก็ชี้ไปด้านหลังบอกว่านั่นไงลิฟท์ โอเค ผมไปลิฟท์ครับ ผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมีค่ากระทิงแดง ขอคำตอบด้วย!

และเจ้าหน่าที่ที่ถือไอวอแดงๆ พูดจาเลวทรามมาก ประสบการณ์นี้ผมไม่ลืมแน่ และไม่ลืมจะบอกต่อด้วยครับ ขอบคุณที่ทำให้ผมรู้ว่าสนามบินเมืองไทยที่เป็นหน้าเป็นตาของประเทศเสื่อมขนาดไหนครับ ผมมั่นใจยังมีอีกหลายคนที่เป็นแบบนี้และเจอแบบนี้ คุณปิดไปได้ไม่นานหรอกเพราะ จนท ของคุณทำทุเรศประเจิดประเจ้อไปนะครับ

ทีนี่ผมรู้แล้วว่าขาลงทำไมถึงตุกติกลีลามาถามว่าไปไหน ที่แท้จะเก็บค่าทางด่วนบันไดเลื่อน (รึเปล่า) นี่เอง...

จากคุณ : เรดเดอร์มาเนีย
เขียนเมื่อ : 15 ธ.ค. 55 16:04:48




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com