Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[[เตือนภัย]] การจองแพที่พัก ของเขาสก หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานี ผ่านคนกลาง vote ติดต่อทีมงาน

เขาสก หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน หรือมีชื่อเรียกว่า เขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อนเชี่ยวหลานนั้นเอง

ท้าวความกันก่อนว่า หลังจากได้ไปมิตติ้ง ปู๊น ปู๊น ครั้งที่ 2 ณ กาญจนบุรี ทำให้สมาชิกบางกลุ่มอยากไปเที่ยวเขาสก กุ้ยหลินเมืองไทย จึงได้เกิดการรวมตัวของสมาชิกจำนวน 14 คน

กำหนดการที่เราจะไปคือวันที่ 8-9 ธันวาคม 2555 จขท ก็เลยอาสาเป็นคนติดต่อเรื่องที่พักแพให้ และกลัวว่าจะไม่มีที่พักเพราะเป็นช่วง long weekend เลยตัดสินใจจองตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้มีที่พักที่รองรับได้ทั้งหมด 14 คน สรุปได้ว่า พวกเราจะพักแพที่สมาชิกไม่เคยไปพัก ได้ข้อสรุปว่าพวกเราจะพัก แพ “ไพรวัลย์” แต่ไม่มีเบอร์โทรศัพท์ของแพ

จขท ได้ search ข้อมูล จาก กูลเกิ้ลได้ข้อมูลจาก เฟชบุ๊ค  และได้เจอคุณเอ๋ เป็นไกด์อิสระ รับจองแพที่พัก ของเขื่อนเชี่ยวหลานทั้งหมด โดยคุณเอ๋เป็นคนกลางในการประสานงาน ก่อนที่ จขท จะทำการโอนเงินมัดจำ ได้โทรคุยกับคุณเอ๋สอบถามข้อมูล และรายละเอียดต่างๆ ในฟชบุ๊คของคุณเอ๋ มีสมาชิกหลายท่านที่ทำการจองผ่านคุณเอ๋ ไม่ได้เกิดปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น ที่ทำให้ทาง จขท มั่นใจยิ่งขึ้น เพราะมีสมาชิกกลุ่มหนึ่งในห้อง bluepalnet ได้จองผ่านคุณเอ๋ และได้เข้าพักตามวันเวลาดังกล่าว

จขท ก็เลยตัดสินใจโอนเงินมัดจำค่าแพและค่าเรือ เป็นจำนวน 2,000 บาท เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2555 (หลักฐานการโอนเงิน คห.1)

วันที่ 28 ตุลาคม 2555 จขท ได้คุยไลน์กับคุณเอ๋ ถึงเรื่องอาหาร ก็ได้รับการติดต่อกลับมา (คห.2) ทำให้ จขท คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น

ใกล้วันที่พวกเราจะไป สมาชิกได้นัดวันเวลาที่จะเดินทาง และให้ จขท ติดต่อกลับไปทางคุณเอ๋ เพื่อคอนเฟิร์มเรื่องเวลาที่จะให้เรือมารับ จขท เลยไลน์ไปถามคุณเอ๋ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2555 ไม่ได้รับการติดต่อกลับ (คห.3) จขท ได้โทรติดต่อคุณเอ๋ ทั้ง 3 เบอร์ เป็นการฝากหมายเลขโทรกลับ จขท ก็คิดในแง่บวก สงสัยอยู่ในที่แพ ติดต่อไม่ได้

จนกระทั้งเวลาผ่านไป จนถึงวันที่ 6 ธันวาคม 2555 จขท ได้โทรหาคุณเอ๋ ทั้ง 3 เบอร์ ฝากหมายเลขโทรกลับตลอด จขท เลยเข้าเฟชบุ๊ค หาเพจของคุณเอ๋ แต่หน้าตาเปลี่ยนไป ชักจะแปลกใจ เริ่มหาเบอร์โทร แพไพรวัลย์ โทรไปที่สำนักงานอุทยานเขาสก ได้เบอร์โทรมา ติดต่อแพไม่ได้ เลยตัดสินใจ โทรหาแพสายชล ที่น้องสาวจขท เคยไปพัก ได้รับคามช่วยเหลือเป็นอย่างดี ได้เบอร์โทร แพไพรวัลย์ จึงสอบถามเรื่องการจองที่พักจากคุณฝน ว่าทางเราได้จองผ่านคุณเอ๋ มีชื่อไหม คุณฝนเช็คให้บอกมีชื่อและได้ที่พักแน่นอน ทั้ง 14 คน แต่คุณเอ๋ไม่ได้โอนเงินค่าที่พักให้ และติดต่อคุณเอ๋ไม่ได้ จขท คิดไว้แล้ว ว่าเราโดนหลอกแน่ๆ เงิน 2,000 ที่มัดจำไว้คงไม่ได้คืน แต่ยังสบายใจว่าพวกเราได้เข้าพักแน่นอน จขท เลยหาข้อมูลติดต่อเรือ ได้เรือป้าพิศ ดูเหมือนทุกอย่างจะลงตัวแล้ว

แต่วันที่ 7 ธันวาคม 2555 คุณฝน โทรมาตอนประมาณ 10 โมงเช้า ว่า คณะของพวกเรา ไม่ได้พักที่แพไพรวัลย์ เนื่องจากมีทัวร์ของคุณโอ๋ ได้เหมาทั้งแพ แต่จะให้คณะของเราไปพักที่ แพโตนเตยแทน คุณฝนได้กราบขอโทษและขออภัยด้วย เนื่องจากคุณโอ๋ได้จองก่อน คุณเอ๋ได้จองให้พวกเรา เมื่อเดือนพฤศจิกายน โอ้แม่เจ้าโอนเงินไปตั้งแต่ สิงหาคม ซะด้วยซ้ำ คราวนี้ล่ะงานงอกเต็มๆ

ป้าพิศ เจ้าของเรือโทรมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น จขท ได้เล่าเหตุการณ์ที่เจอให้ฟัง โอ้พระเจ้าช่วย นี้เราไปอยู่ที่ไหนมา ข่าวคุณเอ๋ชิ่งเงินลูกค้าดังทั่วทุกแพ ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนเจอปัญหาแบบพวกเราด้วย พวกเราไม่ใช่คณะแรกที่โดนหลอก เอาแล้วงานงอกเต็มๆ ป้าพิศบอกเดี๋ยวจะลองโทรถามแพอื่นๆ ให้ว่าที่ไหนว่างบ้าง ที่จะรองรับได้ทั้งหมด 14 คน

จขท ต้องเดินทางไปภูเก็ต เพื่อไปสบทบกับสมาชิกอีก 3 คน ตลอดการเดินทางไปภูเก็ตได้โทรหาทุกแพที่หาเบอร์ได้ว่ามีห้องว่างไหม ให้น้องอีกคนช่วยประสานงานให้ จนมีอยู่ 2 แพ ที่ว่าง คือ แพโตนเตย และ แพไกรสร(แพนางไพรเป็นธุระจัดการให้) ทั้ง 2 แพ  เป็นแพของอุทยาน เกิดความลังเลใจจะพักแพไหน ระหว่าง แพโตนเตย นอนห้องละ 2 คน กับ แพไกรสร พักห้องใหญ่ นอนรวมทั้งหมด

เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ป้าพิศ โทรมาบอกว่าได้ แพเพลินไพร เย้!!! เรามีที่พักแล้ว บังเอิญ ลูกค้ายกเลิกการจอง ได้ห้องใหญ่ 2 ห้อง นอนได้ 4-5 คน และห้อง 2 คน 2 ห้อง กว่าจะได้ที่พักเล่นเอา จขท ลมจับไปหลายรอบ

ทุกอย่างลงตัวหมดแล้ว รอเวลาสมาชิกจากกรุงเทพ มาเจอกันที่เขื่อนเชี่ยวหลาน ทริปนี้มีอุปสรรคตั้งแต่การจองรถตู้จนกระทั้งที่พัก แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี เป็นทริปที่สนุกมาก อยากกลับไปอีกครั้ง กุ้ยหลินเมืองไทยสวยจริงๆ ค๊า รอชมรีวิวเขาสก หรือเขื่อนเชี่ยวหลาน จาก จขท นะคะ

จขท ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อเป็นอุทาหรณ์ ถ้าจะจองผ่านคนกลาง เช็คข้อมูลให้ดีๆ ว่าเชื่อถือได้หรือไม่ ถ้าทางที่ดีให้จองกับเจ้าของแพโดยตรงเลยดีกว่า ท่านอาจจะไม่โชคดีเหมือน จขท ที่ได้รับการช่วยเหลือจากทุกฝ่ายให้ผ่านพ้นไปด้วยดี และทุกอย่างลงตัวค่ะ


 
 

จากคุณ : miziki
เขียนเมื่อ : 17 ธ.ค. 55 12:32:19




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com