Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอความเห็นและความรู้การทำธุรกิจโรงแรมขนาดเล็ก 10-15 ห้อง ที่ขอนแก่น vote ติดต่อทีมงาน

รบกวนขอความคิดเห็น ความเป็นไปได้ และคำแนะนำต่าง ๆ สำหรับการเริ่มทำธุรกิจโรงแรมขนาดเล็กซัก 10-15 ห้องหน่อยครับ ออกตัวก่อนว่าถ้าผิดกฏลบกระทู้ได้เลยครับ
เนื่องจากผมได้เดินทางไปทำงานและท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศมาก็บ่อยเห็นว่าธุรกิจโรงแรมขนาดเล็กมันก็น่าสนใจดีและตัวเองมีที่ดินอยู่แถว ๆ หน้ามหาวิทยาลัยขอนแก่น ตรงข้าม Lotus Extra โดยห่างถนนมิตรภาพประมาณ 150 เมตร โดยทำเลที่ต้ังและความเจริญของขอนแก่นคิดว่าคงพอจะมีลูกค้าหลัก ๆ เป็นนักธุรกิจ หรือเจ้าหน้าที่ พนักงานต่าง ๆ ที่ไปปฏิบัติงานในนั้นหรือผู้ปกครองนักศึกษาและผู้ที่มา รพ.ศรีนครินทร์ นักท่องเที่ยวคงเป็นลูกค้ารองเพราะขอนแก่นเป็นเมืองเศรษกิจของภาคอีสาน ไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของไทย
ก็เลยกะว่าจะทำเป็นโรงแรมเล็ก ๆ ออกแบบตัวอาคารให้เด่น ทันสมัยและดูดีสำหรับลูกค้าที่มาพัก เพื่อดึงดูดคนกลุ่มที่ยอมจ่ายเพิ่มเพื่อหนีความจำเจกับห้องพักสี่เหลี่ยมแต่ราคาถูก ขอถามเลยละกันตามนี้

1. เงินทุนและ Theme ในการตกแต่งก็คิดกันไว้บ้างแล้ว แต่ที่ยังห่วงมากคือตัวเราเองก็ไม่เคยมีประสบการณ์ แถมทำงานประจำอยู่อีกที่ (แต่ก็มีพี่สาวและเพื่อนบ้านช่วยดูแลความเรียบร้อยและดำเนินกิจการได้ อันนี้เคลียร์ไว้บ้างแล้ว)
2.ผมไม่แน่ใจว่าทำเล ที่ตั้ง และ Concept โรงแรมเล้ก ๆ เหมือนในต่างประเทศ แต่กะจะทำให้ดูหรูหราและเด่นกว่าเขา พอจะมีศักยภาพในการดึงลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้ไหมครับ
3. การเริ่มต้นทำ Marketing ควรจะเริ่มแบบไหนดี เพื่อที่จะ Fill ห้องให้มี Load Factor เฉลี่ยซัก 60-70%
4. มีข้อกฏหมายที่เกี่ยวข้องอย่างไรบ้างที่ต้องคำนึงถึง เพราะคิดว่าถ้าไม่ดีก็เปลี่ยนไปเป็นหอพักแบบดี ๆ ภายหลังก็ได้
5. มี Link หรือหนังสือ หรือ Web ไหนแนะนำบ้างครับ

จริง ๆ พี่สาวแนะนำให้ทำเป็นหอแต่ผมว่ามันไม่ค่อยท้าทายเท่าไหร่ อยากลองทำโรงแรมเล็ก ๆ ดู ถ้าดีก็ค่อยขยายกิจการเพราะมีที่อยู่พอประมาณจะสร้างแบบนี้ได้อีก ไม่กล้าทำสเกลใหญ่เพราะเพิ่งเริ่ม

ข้อมูลอาจยังไม่มากแต่ก็อยากให้ช่วย Share ความเห็นและประสบการณ์ด้วยครับ เคยอ่านของเสี่ยศักดิ์ดามาบ้างแต่ก็ยังหวั่น ๆ เรื่อง Marketing เป็นหลักตามประสาคนยังไม่เคยทำธุรกิจ

จากคุณ : ไอเฟล
เขียนเมื่อ : 18 ธ.ค. 55 12:36:37 A:203.130.145.166 X: TicketID:385601




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com