ไปปายจะรู้สึกเหมือนขับรถแข่งในสนาม คือมีแต่โค้งซ้ายโค้งขวาสลับกันไปเรื่อยๆ ขาไปขากลับเลยไม่ต่างกัน
อ่างขางเป็นทางชันมาก บางจุดชันแล้วหักศอกด้วย แต่เชื่อว่ารถทุกคันขึ้นได้หมด ขึ้นแบบอืดไม่อืดเท่านั้น ที่อันตรายคือขาลงทางไชยปราการ สำหรับเกียร์อัตโนมัติ ถ้าปล่อยลงเกียร์หนึ่งรอบเครื่องจะสูงไป เกียร์สองอย่างเดียวก็จะเร็วจนคุมรถไม่อยู่ การลงเขาเส้นนี้เลยเป็นการสลับใช้เกียร์ 1-2 และเบรค เพื่อคุมทั้งความเร็วและรอบเครื่อง เพราะฉะนั้นจริงๆ แล้วอยากแนะนำให้ขึ้นฝั่งนี้ ส่วนขาลง ลงเส้นที่ไม่ชันแต่อ้อมหน่อยจะปลอดภัยกว่า
ปัจจัยที่ต้องนำมาคิดคือ จำนวนคนในรถ (คนเยอะ เบรคทำงานหนักกว่า) อายุรถ (สภาพระบบระบายความร้อนพวกท่อน้ำ หม้อน้ำ ระบบเบรคเช่น น้ำมันเบรค สายอ่อนเบรค) ประสบการณ์ของคนขับ และจำนวนรถบนถนน
ผมเคยไปอ่างขางสามรอบ มีหนึ่งรอบไปแบบไม่ตั้งใจ ไม่ได้ถ่ายน้ำมันเบรค ผลคือเบรควืด เหยียบจมไม่ตอบสนองตอนลงมาถึงถนนใหญ่พอดี ถ้าไปวืดบนเขา... ไม่อยากคิด
แก้ไขเมื่อ 19 ธ.ค. 55 14:23:13
แก้ไขเมื่อ 19 ธ.ค. 55 14:20:13
จากคุณ |
:
พ่อโปรเจ็กต์
|
เขียนเมื่อ |
:
19 ธ.ค. 55 14:13:58
|
|
|
|